Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

CÁCH ĐỐI FÓ VỚI CHÍNH SÁCH MỘT CON CỦA NGƯỜI TRUNG QUỐC .

CÁCH ĐỐI FÓ VỚI CHÍNH SÁCH MỘT CON CỦA NGƯỜI TRUNG QUỐC .
14:50 24 thg 4 2009Công khai42 Lượt xem 14
 
   Trên chuyến xe chất lượng cao chạy trên đường cao tốc từ Nam Ninh về  Bằng Tường. Tôi ngồi cạnh một thanh niên Trung Quốc tầm hơn ba mươi tuổi , gần một tiếng liền anh ta nói như máy bằng tiếng Fổ Thông bản địa rất khó nghe với mấy ngưòi đi cùng anh ta, nhiều lúc Tôi quay sang nói với bạn đi cùng : Sao thằng cha này nổ ác thế, mãi không thấy mỏi mồm. Thế rồi Tôi tưởng hắn mỏi mồm thật . Nhưng không  ;  Hắn quay sang Tôi nói bằng tiếng Việt khá trôi chẩy,  hắn hỏi Tôi đi làm công viêc gì ?


     Chuyện dông dài một lúc Tôi hỏi tên anh ta, rồi hỏi có mấy con rồi  ? Thay vì hắn trả lời là ;Tôi có một như mọi người . Thì hắn lại tự hào khoe : Tôi có hai đứa , một con gái lớn và một thằng mới đẻ , Tôi ngạc nhiên hỏi : Vậy cậu làm gì ? cậu ta bảo :
 Em làm bên ban nghiên cứu hợp tác du lịch tại Hồ Bắc . Tôi hỏi vậy sao lại được đẻ hai con ?  Hắn mới bộc bạch : Vợ em có chửa gần đẻ , em nhờ người bà con ở quần đảo gần châu á nhưng thuộc Mỹ làm giấy mời sang chơi rồi đẻ ở bên đó luôn , thế là con em có quốc tịch Mỹ sau này nó lớn lên nó có quyền bảo lãnh bố mẹ nó sang nhập quốc tịch Mỹ . Tôi khen : "cậu giỏi thật ". 

  Nó lại nói  : Em chỉ là loại công chức ít tiền , chứ bọn nhiều tiền nó thích đi nước nào đẻ thì đi, Bây giờ bọn họ làm như em nhưng sang Hồng Công  đẻ nhiều lắm . Nghe nói đến đây tôi bắt đầu không thấy hào hứng nghe cậu ta nói nữa .
Thực sự thì Tôi buồn cho người dân ngèo của họ , chinh mắt Tôi nhìn thấy, tai Tôi nghe thấy những người fụ nữ bị cưỡng bức triệt sản trên xe lưu động hoăc ở các trạm xá . Có gia đinh chót có hai con còn bị máy ủi đến ủi nhà cho sập. Nhẹ hơn thì fạt cho vài vạn (khoảng hơn trăm triệu đồng việt nam ) mà họ có cách để không thể chốn nợ được, những người muôn năm nghèo ấy vì đã chót đẻ hai con.

15 nhận xét:

  1. Dã man!Dù ở đâu người nghèo cũng khổ và phải chịu thiệt thòi. Thật khó chịu với cách lãnh đạo của chính quyền Trung Quốc, coi người dân như con sâu, cái kiến. việt Nam mình nhiều chuyện cũng bắt chước Trung Quốc nhưng có cái lại còn không bằng họ vì nhu nhược, vì sợ động chạm hay sao nữa cơ. Bao giờ, chế độ nào cho dân đen bớt khổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chẳng biết thế nào. Chúng ta sống ở chế độ nào thì phải theo văn hóa và cách ứng sử của chế độ đó. đó là quy luật Bạn ạ.

      Xóa
  2. XH nào cũng thế thôi, theo PM nghĩ thế, cấm họ đường này họ sẽ làm kiểu khác...VN mình đâu kém chi Lão nhỉ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn ạ. con người luôn đối phó để được lợi cho mình mà.

      Xóa
  3. Thế giới vì mải lo cho chiến tranh, không chịu sống chung hòa bình, nếu thé giới không gây chiến tốn sức tốn của vào cuộc chiến thi có thể làm ra vật chất nuôi số người gấp đôi hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , nhưng theo quy luật và thuyết tiến hóa, thì thế giới luôn chia ra làm hai thía cự.chính điều đó mới bình ổn về cân bằng sinh thái đấy Bạn ạ.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Dân họ đông nên họ tình người cũng theo chiều hướng chính trị luôn .

      Xóa
  5. Đẽ cũng có nhiều cách để đẻ bạn nhỉ . Đẻ trong nước không cho thì ra nước ngòai đẻ . Rồi mai đây VN mình chắc cũng học theo bài đó luôn quá . Chúc bạn chiều vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng cảm ơn Bạn nhiều. tương lai thì chưa biết thế nào Bạn ạ.

      Xóa
  6. Hay! Chỉ là loại công chức ít tiền mà mưu cao kế sâu thế huống chi có thêm cái mác giáo sư, tiến sỹ gắn vào nữa , lão Quang Thầu nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đâu thì cũng có kiểu đối phó như vậy Bạn ạ. Càng có tiền, càng có chức thì mức độ càng tinh vi hơn.

      Xóa
  7. Phusa sang thăm anh Lão đây, chúc ngủ ngon
    Í, may mà mình không ở bên TQ không thì cũng bị chúng ủi cho sập nhà rùi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc của Bạn nhiều. Cũng may cho các bà mẹ Việt Nam đấy, chứ không thì bị phạt với mất nhà hết rồi.

      Xóa