Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2009

DỊ NHÂN ĐẤT HÀ THÀNH

DỊ NHÂN ĐẤT HÀ THÀNH
01:26 15 thg 5 2009Công khai20 Lượt xem 9
 
  Có một Cụ bà dễ tám mươi rồi , lưng đã còng , khuôn mặt đã bị thời gian bằm xé nhằng nhịt , tóc đã bạc trắng, cắt ngắn xơ xác. Nhưng sau lưng Cụ bà là cả một kho chuyện bí ẩn ; Cụ thuê nhà trọ ở gần nhà tôi , sáng sáng Cụ xách một chiếc làn cũ cùng với chiếc nón rách Cụ ra đi. Tôi cũng không biết Cụ đi đâu nữa. Thôi dông dài quá , sẽ không ai tin một Cụ bà như vậy mà mỗi ngày đánh mấy trăm nghìn tiền đề có hôm lên đến tám trăm nghìn .
 
  Cụ thường xuyên thuê xe ôm khứ hồi, mỗi cuốc một trăm năm mươi nghìn, sang sới bạc ở Từ Sơn cách Hà Nội gần hai chục cây số để đánh bạc , dân cờ bạc đều biết đến Cụ. giọng nói của Cụ thì không fải người Hà Nội gốc không hiểu quê Cụ ở đâu . Nhưng Cụ ở trọ một minh ăn uốmg rất kham khổ chỉ gói mì tôm mà mang bát ra tận ngoài đường xin nước sôi cho vào . Một điều kỳ khôi nữa là : Các bạn muốn được chiêm ngưỡng dung nhan cửa Cụ thì vào khoảng sáu giờ tối hàng ngày hãy đến cây xăng dốc Hàng Bún - Hà nội , sẽ thấy Cụ ngồi đấy cái nón đặt trước mặt , Không một lời xin sỏ, ai hảo tâm thì cứ để tiền vào nón, đến hết giờ lô đề Cụ lại về nơi ở trọ của mình. ( Tôi hy vọng lần sau sẽ kể hầu các bạn về danh tính cũng như gốc gác của Cụ ).

                                

                                                      
                        

2 nhận xét:

  1. thiệt hả? mình hay cho những người hành khất, nhìn bà cụ cũng thật thà tội nghiệp. Nhưng nếu đúng như câu chuyện trên có lẽ cũng cần thay đổi cách nghĩ, cách nhìn người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão thì chia tay với lòng trắc ẩn kiểu này từ lâu rồi Bạn ạ.

      Xóa