Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2009

MÙI CỦA CHÚNG TA !

MÙI CỦA CHÚNG TA !
04:34 9 thg 5 2009Công khai30 Lượt xem 18
 
   Tập hợp thành một câu chuyện về mùi cơ thể  ( Đặc trưng của từng mầu da ). Chuyện này có thật. Dù có động chạm đến ai thì cũng mong các Bạn đại xá cho, và thử ngửi mùi của minh xem nhé !
 

- Khi chúng Ta ở trong Nước , sẽ không cảm nhận được những sự thực về mùi đặc trưng của cơ thể chúng ta. Thí dụ chúng ta coi dân mình có mùi dễ chịu, không hề hôi hám, và thường chê người Tây có mùi hôi khó chịu, người da đen thì có mùi khét lẹt...
Khi ở châu Âu độ ẩm thấp, không khí khô , chúng ta cảm nhận rõ nhất mùi của từng cơ thể .Ví dụ khi làm việc trong xưởng sản xuất lúc này là lúc fân biệt tốt nhất mùi cơ thể của mỗi Dân Tộc : Nếu Ta làm việc đứng sau một người Châu Âu,  khi họ làm việc ở tần suất tương đối ta sè thấy mùi mồ hôi rất nặng nếu đứng gần sẽ hơi khó thở hoặc mắt cay xè... 

  Còn đứng cạnh các bạn Cu Ba thì sẽ thấy mùi khét rất đặc trưng của Họ, còn Người Di Gan  Họ được fa bởi hai loại mùi mà tôi vừa kể. Còn các bạn Trung Quốc thi sao : Họ gần giống mùi Châu Âu, fa một chút chất Di Gan . Chúng ta hãy thưởng thức mùi của chính chúng ta nhé !  Nhưng để chính xác và khách quan chúng ta hãy sang Châu Âu . Trong lúc nói chuyện fiếm với các bạn nước ngoài , chúng ta thường chê họ có mùi hôi khó chịu và tôi xin chép lại nguyên văn câu nói của họ thế này :  Bọn mày tưởng bọn mày thơm lắm hả , chúng Tao thấy chúng mày không hôi như chúng tao nhưng mùi rất tanh , tanh lắm "  Tôi thưc sự ngạc nhiên trước câu nói của họ , sau đấy tôi để ý ngửi chính mùi của mình và các bạn của mình thì quả là tanh. Tại sao họ bảo mình tanh lắm , vì  đó là mùi đặc trưng của chúng ta , vả lại Dân mình ít có thói quen dùng nước hoa nên rất dễ nhận thấy .
 
 

6 nhận xét:

  1. ơ có thật vậy không nhỉ? mình cứ tưởng mình có mùi thơm đặc trưng của da thịt, hay cùng lắm là không mùi cơ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng chúng ta cứ tưởng chúng ta thơm tho , nhưng thực ra vì từ bé ta đã quen cái mùi vị đó với ta và gia đình , bạn bè rồi.Nên chỉ có người ngoài hoặc đi sang môi trường khác thì ta mới rõ thôi Bạn ạ.

      Xóa
  2. mà LQT biết nhiều nhỉ, có phải là nhà văn không vậy ta?

    Trả lờiXóa
  3. Bạn muốn mọi người gọi là lão sao? nghe cũng ngồ ngộ, có phải là vì cái "đầu lão" không nhỉ? mà chúng ta có thể là bạn chứ? tôi thích đọc một số bài của bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ạ, Lão quang thầu tiếng phổ thông Trung quốc là Lão đầu trọc.Vì Lão thường xuyên sang TQ nên người bên đó gọi thân mật như vậy. Lão mới lất câu đó đặt cho nik của mình Bạn ạ.Cảm ơn Bạn đã quan tâm đến những bài viết của Lão nhé !

      Xóa