Thứ Năm, 20 tháng 8, 2009

FẬN ĐÀN BÀ !

FẬN ĐÀN BÀ !
14:49 20 thg 8 2009Công khai13 Lượt xem 56
 
 Như đã hứa ; Đêm nay tôi viết về đàn bà, về những người fụ nữ sống quanh tôi. Trước hết cho tôi nói lại đôi lời về bài viết : "Thư gửi các bà 8 "  thực lòng tôi viết nó mà lòng buồn lắm , nhưng tôi đã cố viết theo kiểu trào fúng để mọi người cùng cười vui vẻ , thực lòng nói ra những điều đó đến tận giây fút này tôi cũng có fần day dứt trong lòng .

  Nhưng thôi mọi chuyện đã qua , bây giờ tôi nói với các bạn về những người đàn bà thường ngày tôi gặp họ mang đủ mầu sắc, người sung sướng thì ít lắm , mà khổ đau thì nhiều , không vì chồng fụ bạc , hay thua lô đề nợ nần chồng chất, thì cũng là có con nghiện ngập .
Trước khi các cháu học sinh nghỉ hè , cứ mỗi buổi sáng tôi ra ngoài cửa đã thấy một người đàn bà vẻ lam lũ ngồi trên bậc cửa nhà người ta , bên cạnh chị ta là chiếc xe đạp cà tàng cũng dáng dấp khổ như chị , tôi thấy vài hôm như vậy liền hỏi cô bán nước đầu ngõ về người đàn bà đó , hóa ra chị đang đợi thằng con học thêm trong nhà gần đó, tội nghiệp chị ; Thằng bé học cấp hai đã lớn rồi vậy mà đưa nó vào học xong cứ fải đợi ngoài cửa chỉ sợ nó trốn học đi đàn đúm đâu đó. 

    Rồi thỉnh thoảng tôi gặp một người đàn bà trông ra vẻ trí thức cưỡi xe máy đèo thằng con quý tử đằng sau hớt hải fóng đến hỏi chỗ nào bán hêrôin để mua vài liều cho thằng con nghiện , vừa hỏi vừa nước mắt lưng tròng , mặt đau đớn lắm .Vậy đấy , thật thương những bà mẹ đó. Rồi cạnh nhà tôi có cô bán fở cứ mong bán cho nhanh để còn đi đánh bạc , rồi đắm đuối thế nào vay nặng lãi định đánh quả đậm ai dè thua hết, thế là vứt nồi fở cho chồng bỏ cả hai thằng con chốn một mạch vì chỉ cần nhìn thấy mặt chị ta , mấy tên chủ nợ nó dần cho ra bã ngay. bây giờ cứ chốn chui chốn lủi nhìn tội lắm.

   Thời gian này tôi hay vào mạng quen nhiều bạn nữ tôi mới thấy đời có nhiều số fận buồn quá. Mặc dù cuộc đời tôi bị đàn bà đối sử tệ nhiều lần lắm.  Nhưng như có bạn commen cho tôi chiều nay nói rằng đàn bà cũng là một nửa của đàn ông và nhắc tôi cái rẻ sườn của đàn ông , thì tôi cũng ngộ ra nhiều là dù có ghét họ hay thậm chí căm thù họ thì cuối cùng vẫn fải yêu thương lấy họ. Đàn bà là vậy nhìn có lúc hung dữ, dữ dằn nhưng lại mỏng manh dễ vỡ. Tôi không hỏi nhưng cũng thấy được nhiều chị em có hoàn cảnh éo le, hay có những nỗi đau trong đời , họ như con chim bị trúng đạn có người ra ngoài đời ngơ ngác chẳng biết thực hư để mà tin mà yêu tiếp, tôi thấy thương họ lắm, rồi những bạn gái rất sợ lập gia đình , chỉ sợ gặp một người chồng không ra gì thì fí cả đời con gái. Thế đấy thử hỏi họ đều có học vừa xinh đẹp , đàn ca đều hay vậy mà cái muốn được bờ vai dựa dẫm, để được vuốt ve chiều chuộng mà xa vời quá , như ước mơ một món ăn xa xỉ vậy, nhiều lúc thấy giá mình chưa có gia đình , chắc cũng giúp đỡ được ai đó . 

   Đấy đàn bà là vậy ; Họ vừa đáng thương và cũng thật dễ thương , thực ra áp lức cuộc sống quá lớn , nỗi đau trong đời quá bi ai , nên có lúc họ cảm thấy xung quanh mình toàn những cái đáng ngờ,  niềm tin mất dần khiến có lúc không làm chủ được cảm xúc , cuộc đời nó vẫn thế . Dù thế nào thì vẫn fải yêu thương lấy nhau ,vẫn fải đùm bọc nhau , các bạn hãy tin rằng chẳng có gì là bất biến , mọi thứ đều có thể thay đổi, cuộc đời luôn mầu hồng chứ nó không xám sịt như mớ lí thuyết hỗn mang nào đó . Chào một ngày mới xinh tươi , cầu chúc cho tất cả những người đàn bà trên thế gian này đều hạnh fúc và luôn tươi mới .
 
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét