Thứ Ba, 4 tháng 8, 2009

MƯA VÀ NHỮNG TRĂN TRỞ

MƯA VÀ NHỮNG TRĂN TRỞ
19:07 4 thg 8 2009Công khai10 Lượt xem 35
 
  Đêm nay từ 1 h 40 fút mưa to quá làm tôi tỉnh ngủ hẳn , ngồi dậy bật máy thì đúng 2h mới vào mạng được. Ngoài trời vẫn mưa xối xả, gió fần fật, fần fật . Mặc dù ngồi trong fòng kín tôi vẫn cảm nhận rõ nó , rồi sấm chớp đì đùng như muốn đẩy bật nàng Thu đi. Các bạn ạ từ mấy hôm nay tôi theo dõi trên thông tin đại chúng thấy tình hình cúm H1N1 rất nóng bỏng, hầu như các tỉnh và thành fố lớn đều đã có bệnh nhân bị dính cúm. và cụ thể chiều nay đã có một cô gái tỉnh trong bị ra đi vì căn bệnh này. Trước khi nói tiếp tôi muốn kể với các bạn một câu truyện cũng đã mấy năm rồi của một nước láng giềng khi bị dịch cúm shaf hoành hành ; Chính quyền nước họ mặc dù biết là căn bệnh cả thế giới đang lo sợ, đã và đang ngấm ngầm fát tán diện rộng thì những người có trách nhiệm của nước họ vẫn giấu đi . 


  Hậu quả những người dân nghèo gánh chịu đầu tiên, khi những người dân thấy có triệu chứng bệnh , họ đã đến bệnh viện khám nhưng điều bất ngờ là fải đóng số tiền tính ra hơn mười triệu đồng Việt Nam , nên họ đã bỏ trốn về không nằm viện nữa,và chính vì điều này dịch bệnh đã lan nhanh với tốc độ chóng mặt, Quốc tế cũng nói mạnh , chính quyền nước họ mới vào cuộc và hậu quả là nhiều người lây bệnh và chết , mức độ khó kiểm soát , những ngày đó tôi đi trên những chuyến tầu từ Nam Ninh , Hồ Bắc, Bắc Kinh , Thẩm Dương.   Tận mắt chứng kiến dịch bệnh hoành hành và người chết như thế nào, fải nói nước họ đã trả giá cực đắt cho sự giấu giếm đại dịch mà ngay từ đầu đã không có trách nhiệm với dân chúng.

   Tôi có cô em gái có bạn trai làm ở Việt Theo , đúng lúc trong công ty có mấy người đi công tác trong Nam ra bị mắc bệnh cúm.  Thật không may cô em tôi cũng có triệu chứng sốt , công ty của cậu bạn trai nghe tin như vậy liền điện bảo cậu ấy đừng đi làm , thế là quá lo sợ hai đưa đã kéo nhau đi khám , mà ở Hà Nội chỉ có hai cơ sở xét nghiệm được bệnh cúm này, hai đứa vào bệnh viện Nhiệt Đới xét nghiệm . Việc đầu tiên là mỗi người fải nộp 300 usd mới được xét nghiệm bệnh . Thiết nghĩ các cơ quan đoàn thể hay những tổ chức nhân đạo quốc tế nên vào cuộc huy động một số tiền để khám và xét nghiệm miễn fí cho những ai bị nghi ngờ mắc bệnh  , hơn là đợi ngưòi ta bị rồi mới khoanh vùng khắc fục,  lúc đó đẫ có thêm nhiều người bị fơi nhiễm rồi. 

  Tôi rất lo lắng rồi đến chính bản thân mình cũng thấp thỏm từng giờ với căn bệnh này, mọi người hãy cùng có ý thức , một mặt các bệnh viện nên có chương trình khám cởi mở hơn , để tránh như nước đó đã fải đổi giá quá đắt cho đại dịch SHAF của mấy năm trước , vài lời thố lộ với nỗi lo chung mong mọi người thông cảm cho tôi nhé . Tôi viết xong mấy dòng này thì trời đã hết mưa bây giờ là 2 h 42 fút sáng rồi. Tôi đi ngủ tiếp đây ! .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét