Thứ Tư, 16 tháng 9, 2009

ẢO ẢNH !

ẢO ẢNH !
12:36 16 thg 9 2009Công khai8 Lượt xem 40
  
Hắn người Hà Nội  , nhưng rất thích ngắm Hoàng Hôn ! Nhất là những chiều mầu tím , có những lúc hắn khóc một mình khi nghe đâu đó fát bản nhạc Hoàng Hôn Mầu Tím . Hắn đang viết những dòng này thì lòng cũng đang nặng trĩu , hắn đang buồn lắm . Cứ mỗi buổi chiều về hắn lại ngóng ra fía bờ sông , lòng vô định , đã từ lâu lắm hắn như vậy ; Cứ ngóng về fía chân trời mầu tím , ngồi nơi bờ sông này , hắn thật hoang tưởng , cũng bao con đò đã tạt vào bến này, cũng bao con thuyền đã neo đỗ nơi đây , mặc hắn vẫn vô vọng nhìn xa xăm nơi chân trời xa tít đó .


   Nhiều lúc hắn cũng không hiểu hắn mong gì , đợi chờ cái gì ? Chỉ biết lòng hắn thấp thỏm lắm , mong lắm một con thuyền nào đó cập nơi bến này. Hắn vẫn chờ cùng năm tháng, nhưng hắn không nản , cứ chiều chiều khi Hoàng Hôn buông hắn lại háo hức hướng về nơi xa ấy.

   Hắn hát không hay , nên trong các cuộc vui không bao giờ hắn hát, lúc khắc khoải nhất hắn nén lòng xin hát một bài , thì chỉ là bài : HOÀNG HÔN MÀU TÍM. Khi hát lòng hắn nức nở , và hắn cũng không cần biết tại sao hắn thích mầu tím Hoàng Hôn, tại sao hắn thích bài hát đó . Thật là một sở thích kì quái mà hắn không hiểu nổi , đã đeo bám hắn bao năm trời. 

Một chiều Hoàng Hôn chưa hẳn đã tím , hắn vẫn ngồi một mình nơi bến vắng , và rồi con thuyền mà hắn mơ thấy đã xuất hiện, hắn mừng lắm , cảm nhận hạnh fúc đang đến nơi bến vắng này . Con thuyền đẹp đẽ đầy kiêu hãnh , đỗ nơi đây đã làm hắn sung sướng đến ngộp thở , nhưng chiếc thuyền chỉ là vô tình nghỉ lại sau chuyến hải hành dài mà thôi,  nó vẫn kịp để hy vọng nơi hắn rằng bến đỗ này là nơi con thuyền dừng chân. Mấy chiều Hoàng Hôn tím hắn cảm thấy ngây ngất vì hạnh fúc , hắn nghĩ rằng thượng đế đã ban cho hắn một bến mơ và con thuyền sẽ dừng lại, sẽ cắm sào nơi bến vắng này. 

   Một sáng mùa thu tuyệt đẹp hắn lao ra khỏi nhà , chạy thật nhanh ra bến vắng , con thuyền đã nhổ neo ra bến khác , mang theo vẻ kiêu sa và lời nhắn nhủ đừng đợi chờ , tất cả chỉ là ảo vọng. Nơi những bến bờ kia còn chứa đựng đầy đam mê quyến rũ. Hắn buồn và thất vọng , từ đấy hắn không còn ra nơi bờ sông vắng ngóng con thuyền nào nữa và bài hát ngày xưa hắn thích cũng chết theo nỗi đau của hắn. Ảo ảnh , ảo ảnh đã làm trái tim hắn nát tan.

2 nhận xét: