Thứ Tư, 9 tháng 9, 2009

MÙA THU LẠ .

MÙA THU LẠ .
23:41 19 thg 9 2009Công khai7 Lượt xem 25
 
  Mùa thu lạ ! Năm nay đáng lẽ vào ngày này Thu đã đậm đà lắm rồi vì có hai tháng năm ( tháng nhuận ) , nhưng ngược lại mùa Thu chỉ thỉnh thoảng vương vất một chút ở đâu đó rồi đi , nàng Thu chưa thật sự hiện hữu . Đáng lí ra thì lá vàng đã fải rơi nhiều lắm vì từ tuần trước tôi đã thấy từng quả sấu chín đã rơi rụng,  các cô thiếu nữ đã tíu tít mua những quả này để vừa ăn vừa suýt xoa khen cái vị vừa ngọt vừa chua của nó , cũng như thưởng thức mùi thơm thanh tao mà nó đem lại . Kể cũng lạ , cái giống quả này khi nó chín là chỉ trong ít ngày có thôi , nếu ai không để ý sẽ lỡ dịp thưởng thức nó ngay . Âý vậy mà tôi được biết trong Sài Gòn có một điểm chuyên bán thứ quả chín này , mà là ngoài Bắc gửi vào .


  Tôi là người thích mùa Thu , vì được nhìn thấy cái thay đổi của thời tiết rất nhẹ nhàng trong những ngày hè ôi ả , nàng Thu xuất hiện ,mang theo cái hanh hao se se lạnh nó mơn man lạ lắm vào mỗi buổi sớm mai . Vậy mà lạ thật tại sao nàng chưa muốn về , sao cứ để anh mùa Hạ đưa những đớt nắng  làm rám má các nàng thiếu nữ , cháy tay cánh đàn ông. Hàng ngày tôi đi trên những con fố thân quen mà mọi giác quan vẫn ngóng trông cảm nhận , nàng Thu bận nơi đâu sao không về trú ngụ mà chỉ vội vàng lướt nhẹ rồi lại vội vàng ra đi . Nàmg bận chi mà thỉnh thoảng giật mình thảng thốt lại chạy về vương nhẹ làn gió mát mơn man rồi lại ra đi vội vã . Thực sự mùa thu Hà Nội lại chưa hiện hữu trong mắt của chúng ta .
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét