Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2009

TẾT TRUNG THU ĐẾN RỒI !

TẾT TRUNG THU ĐẾN RỒI !
06:29 25 thg 9 2009Công khai3 Lượt xem 51
 

    Tết trung Thu ! Chỉ còn đúng một tuần nữa là rằm tháng tám , ấy vậy mà không như mọi năm , vào thời gian này các cửa hàng bán bánh trung Thu đã nhộn nhịp lắm , tiếng trống cơm , tiếng cười đùa của trẻ con đã rộn ràng lắm , vậy mà năm nay cái nhộn nhịp, háo hức đó còn ở tận nơi đâu. ngay bản thân mình dân làm ăn mà cũng chẳng hào hứng ngắm nghía mua bánh trao tặng ai nữa , một không khí ảm đạm bặc nhất trong những mùa trung Thu đã qua. Tôi cũng lí giải được tại sao, và cá bạn cũng lí giải được tại sao nhưng thôi. Mặc kệ nó muốn đến đâu thì đến.  


  Nhân chuyện hững hờ với tết trung Thu này , Tôi kể hầu các bạn một câu chuyện về cái tết trung Thu của hai bố con tại một khu trung cư của Trung Quốc mà tôi đã đọc được từ mùa trung thu năm ngoái:  Dưới sân khu trung cư nghèo , bọn trẻ con đứa nào cũng có đồ chơi và bánh trái , riêng có một thằng bé con, con của một người đàn ông nghèo lam lũ , đứng nhìn chúng bạn với ánh mắt thèm thuồng những trò chơi và những miếng bánh trung thu. Bọn trẻ thấy vậy hỏi đứa bé : Thế hôm nay nhà mày không ăn tết à ? . Thằng bé ngây thơ trả lời : Chưa bố tao bảo mai mới là tết . 

   Bọn trẻ nhao nhao cười nhạo thằng bé và khẳng định là hôm nay là tết rồì . Để chứng minh mấy đứa nhỏ còn lôi đứa bé ra chỗ người bảo vệ hỏi cho ra lẽ . Người bảo vệ tòa nhà cũng bảo ; Đúng rồi hôm nay là ngày tết trung Thu. nhưng thằng bé vẫn cãi đến cùng, cả khi nó khóc nức nở vì số đông lên tiếng . nó vẫn khẳng định bảo bố tớ bảo rồi , mai mới tết.  Tối khi bố về nó kể với bố nó là bọn trẻ cứ bảo với con là hôm nay là tết bố ạ. Người bố rơm rớm nước mắt , nói với con trai mình : Con trai của cha ngoan lắm , với cha con mình mai mới là tết con ạ !. 

   Thế rồi chiều tối hôm sau khi người cha đi làm về , thằng bé lao đến Bố với khuôn mặt hớn hở , người cha moi trong túi ra một chiếc bánh nướng xinh xinh và nói với con : Đây hôm nay mới đúng là tết con ạ. Nó sướng quá cầm chiếc bánh chạy đi khoe với chúng bạn, và khẳng định lại : Thấy chưa tớ đã bảo hôm nay mới là tết  mà . bọn trẻ cũng đã hiểu ra và không ai trêu cậu bé nữa. Các bạn ạ đứa bé thì tin cha mình tuyệt đối , còn người cha nghèo khó thì chỉ dám đợi đến hôm sau, khi bánh đã hạ giá rẻ như cho mới dám mua một chiếc cho con trai mình . Thật sự thì xung quanh chúng ta ngay trên đất Việt này thôi, những mảnh đời như vậy còn nhiều lắm. Chúng ta hãy dũng cảm nhìn vào cuộc sống này, để còn thấy những đứa trẻ fải ăn những cái tết muộn và chúng ta hãy sẻ chia một chút gì cho chúng nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét