Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

CHUYỆN QUÁN BIA !

CHUYỆN QUÁN BIA !
12:37 3 thg 11 2009Công khai15 Lượt xem 43
 
     Trưa nay Tôi và mấy anh bạn rủ nhau ra quán bia ở khu chung cư đền bù Vĩnh fúc đi từ đường Hoàng hoa Thám rẽ xuống . Fải công nhận chỗ hẻo lánh này mà lại có một quán bia chất lượng thật . Trời hơi se lạnh nên uống vào quá . Các bạn thừa biết là nếu có một đám đông tụ tập là đàn bà , họ có nói chuyện gì đi nữa thì cuối cùng vẫn fải quay về chủ đề kể chuyện về chồng hay bồ họ và tệ nữa là đang bình luận về một thằng cha lạ hoắc đứng gần đó , rồi thách đố nhau xem hàng họ thằng đó ra sao  ? ! Tôi cam đoan mấy bà sẽ có những chuyện đó

 . Còn chúng Tôi một hai cốc đầu là nói chuyện làm ăn rồi bàn về fương hướng fát triển... Nhưng đến cốc thứ ba thứ tư trở đi là bắt đầu câu chuyện thành méo mó rồi . Đang cao hứng thì thằng em làm về fát triển dự án nó đọc một câu thế này :
  1.          Ngày xưa hoành tráng thì nghèo ,
  2.          Bây giờ rủng rỉnh thì teo mất rồi ! 
     Tôi buồn cười quá và bảo cậu ấy đọc lại câu này để nhớ , cậu ấy còn bảo bài thơ này hay lắm mà nó còn dài nữa , Tôi hẹn cậu ấy chép cho Tôi nốt cả bài . Nhưng hai câu này đã nói đủ hết rồi còn gì nữa 
.
     Vâng , thưa các bạn ! Tôi thấy rất nhiều người fải ấm ức fải đau khổ vì sự thật này đấy , Tôi cũng biết một số người thời trẻ mải mê sự nghiệp cố sắm cho đủ bộ bằng cấp để làm hành trang vào đời , lúc đã quyền cao trức trọng rồi , trong tay đã có một mớ tiền rồi , thì một hôm nào đó đứng trước gương giật mình thảng thốt ; Trời ơi mình đã già , ngoảnh sang bên cạnh chợt giật mình tự hỏi không biết người ngồi kia có fải là vợ mình không ? sao lạ hoắc thế , sao nhăn nhúm thế , mà hôm qua ta có thấy vợ ta như vậy đâu nhỉ ? .Thưa Bác đó là Bác vừa tỉnh cơn mơ đấy ạ , đấy là nỗi đau hiện thực thôi mà.

   Vâng các Bác ấy bắt đầu nuối tiếc tuổi xuân thì đã tuột qua , có người thì đấm ngực tự trách mình sao mê muội ngu dại , để đánh mất cái thời sung mãn nhất , bây giờ chức có , tiền có thì hỡi ôi cũng chỉ dùng để đi xả nước thôi ! . Nhưng không , tôi biết có những người họ không cam chịu , mặc dù có người đã fải cắt cả tiền liệt tuyến rồi , chẳng còn làm gì được nữa , nhưng tâm họ không yên , họ vẫn thích vào những chỗ nhậy cảm , cốt nhìn ngó , sờ mó một chút thôi thế là cười mãn nguyện rồi , ra về công việc lại đâu vào đấy.

   Có nên không ;  Khi có người đánh mất tuổi thanh xuân để tìm sự nghiệp , rồi xế bóng mới cuống quýt cố vớt vát chút còn lại trong quỹ đời. nói như vậy không fải Tôi cổ súy cho chuyện sống gấp , nhưng ta nên cân bằng nó cho hợp lí để lúc xế bóng chiều tà không như một số người cố níu kéo nó trong tuyệt vọng , rồi cả đống tiền trước mặt chẳng làm nổi một lần xuân trỗi dậy trong đời . Hoài fí thay , hoài fí thay ! . 
      Vâng thưa các bạn cuộc bia hơi đã tàn bốn thằng nhơ nhỡ tuổi đời chúng tôi , cùng cười mãn nguyện vì vừa khám fá ra bao nhiêu điều thú vị 
   Vậy hẹn các bạn ở lần bia hơi tiếp theo nhé !.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét