Thứ Hai, 16 tháng 11, 2009

MÙA ĐÔNG ĐÃ LẠNH !

MÙA ĐÔNG ĐÃ LẠNH !
05:52 16 thg 11 2009Công khai0 Lượt xem 30
 
   Sáng nay đi ngoài fố Tôi cảm thấy cái lạnh ngọt sắc thật sự bao trùm lên fố fường , mọi người đi trên fố ai cũng một mầu xám , thỉnh thoảng lại được điểm xuyết một chút mầu trắng , mặc dù vậy cái rét hiện hữu rất rõ nét , ngay những hàng cây xanh hai bên đường cũng chỉ dám run rẩy nhẹ nhàng chứ không tung tẩy như những ngày có nắng . Tôi ngồi đây lòng trùng xuống chẳng biết viết về cái gì nữa , thường thì Tôi hay châm chọc hay cười vui với ai đó  hòng mang cái không khí ấm cúng vui vẻ cho cả ngày . Nhưng hôm nay lòng trùng xuống nhiều quá, chắc cũng bởi cái lạnh đầu đông chăng ? .


    Vui thú gì khi cái không khí nhộn nhạo vui vẻ dần dần lùi ra để nhường chỗ cho những ân hận muộn màng , những dày xé trong lòng , Ta đã được gì . nhận gì khi có quá nhiều lọc lừa giả dối  ngay bên Ta . Hàng ngày vẫn cứ ngỡ họ là bạn , nhưng không , những kẻ cơ hội đầu óc luôn sẵn sàng tính toán thiệt hơn trong nháy mắt , để cần biểu lộ hay tán dương , hay im lặng , tất cả đều có mục đích . Còn Ta thật ngây thơ với cuộc đời này, Ta chẳng được gì vì sống trong cái cái hỗn mang toan tính đó. Nếu nói về sân chơi vui là chính ,  sao người ta vẫn tìm cách bơm vá người này rồi hè nhau hạ bệ kẻ kia , đến lúc gió đổi mùa thì cái người được chia sẻ lại là nạn nhân của chính những người đã tụng ca họ .

    Thật chán chường ! vậy đâu là chân , đâu là giả , cái chân lí , cái thiện có thật sự hiện hữu không ? hình như ở một nơi xa tít nào đó, nó chỉ đủ để ta hoài vọng và mơ ước. Tại sao có những người đàn bà thề non hẹn biển với Ta , nhưng lòng luôn hướng về kẻ khác, rồi lúc nào đó lại đem dâng hiến những bí mật cuối cùng  của Ta cho chính kẻ thù của Ta , Ta đau đớn mà cũng chẳng biết fải gọi tên cái sự  đốn mạt đó là gì  , cái người mà ta vẫn coi là bạn thì có khi lại nhăm nhe giựt lấy bạn tình của Ta , lại muốn Ta fải là hình ảnh hèn hạ tiểu nhân trong mắt người đời , để ta thân tàn danh liệt nhưng những kẻ đó cũng chẳng thu được lợi gì , fải chăng bệnh hoạn tâm can méo mó , lòng dạ đen tối đang lấn át dần những quang minh , những tia sáng cuối cùng trong ta  ! .
            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét