Thứ Năm, 24 tháng 12, 2009

MỘT NGÀY Ở THÁI NGUYÊN !

MỘT NGÀY Ở THÁI NGUYÊN !
11:39 24 thg 12 2009Công khai0 Lượt xem 25

 Mười một giờ trưa hôm qua Tôi có mặt trên đất Thái Nguyên , báo cho các bạn blog đất Thái là Tôi đã lên đến nơi , rồi vội vàng về Chùa Hang nơi nhà Cô ruột Tôi đang có đám sang cát cho Chú rể Tôi , vào đến nơi thì mọi người ăn đã gần xong , bụng đói nhưng fải vui vẻ tiếp món đặc sản đất thái bằng cách uống với mỗi người một chén sau đó bắt tay thắm thiết , trong số khách mà Tôi đã bắt tay cũng có dăm ba người nghiện , nhưng tình thương mến thương đành kệ . Một hồi  uống cho đủ mặt thì đầu óc cũng chuyếch choáng lắm rồi , chẳng ăn được gì mấy thì đã tàn cỗ .
          

100_7219.JPG
   Và đây ; sau khi tiễn khách ra về Tôi đã chụp ảnh với hai thằng Em quý tử của Tôi , thằng ngồi bên tay fải của Tôi vừa được đón về để dự việc nhà , Tôi và mọi người hỏi đi hỏi lại là có xác định bỏ hẳn không , thì nó vẫn thản nhiên vâng dạ rằng Em vẫn xác định , Tôi hỏi mày xác định bao giờ bỏ hẳn ngày mai hay tuần sau hay năm sau thì nó vẫn bảo vâng ! em vẫn xác định . Vâng fải ba mươi lần trong đời nó xác định rồi , và xong việc lại fải mất công tống tiễn ông ý lên  " đơn vị " . Sáng nay Tôi về có chào nó và bảo chúc Cậu lên đơn vị công tác tốt nhé , nó vẫn vô tư bảo vâng , Em chào Bác !
.       Năm giờ chiều Tôi đi ra vòng xoay thành fố , đúng ngày mất điện thành fố Thái Nguyên lúc đó y như mười mấy năm trước , chẳng có gì khác lạ . Tôi điện cho bạn Hải Vân rằng ; Tôi đã có mặt ở điểm hẹn , bạn ấy bảo đợi 10 fút , Tôi ngồi ngay quán nước mía trước tượng đài liệt Sĩ , ép lòng gọi một cốc nước mía cho fải fép , vừa uống vừa lo lắm , có mệnh hệ gì thì xấu hổ lắm , mười lăm fút sau Hải Vân có mặt Tôi trả 5 nghìn cốc nước mía rồi leo lên xe máy của Hải Vân, chúng Tôi thẳng tiến đến quán gà tươi  gọi là mạnh gì cũng quên mất rồi nhưng người đất Thái vẫn gọi là mạnh hoạch , nó ở liền cầu bóng tối . Tôi lần lượt gặp bạn Liên là bác sĩ của bệnh viện tỉnh. rồi Vân Ly cô giáo cấp ba đồng Hỷ , sau đấy là hai mẹ con của bạn Loan , bạn Loan đã tham gia off mừa thu Hà Nội cùng bạn Vân và anh Hùng.

    Chúng Tôi gọi một chai rượu và lần lượt các món gà được mang ra , chuẩn bị vào cuộc thì Vân Ly xin fép về đón bạn là bạn Vân lang thang, cũng là dân blog  ở Hà Nội lên công tác trước Tôi một hôm , khoảng mười lăm fút sau thì đầy đủ , chúng Tôi có một cuộc gặp mặt thật ấm cúng và cảm động y như trong nhà vậy , ai cũng uống được rượu  , uống nhiệt tình lắm , đến khoảng 8giờ 30 fút thì fải chia tay vì mai các bạn vẫn fải làm việc , lòng lưu luyến bắt tay nhau hẹn ngày gần nhất tái ngộ .
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét