Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2009

TẢN MẠN VỀ ĐẠO ĐỨC !

TẢN MẠN VỀ ĐẠO ĐỨC !
04:19 27 thg 12 2009Công khai3 Lượt xem 32
 
     Tôi đắn đo mãi , đến hôm nay Tôi mới dám kể với các Bạn một nhóm người trong một tổ bảo vệ của một khách sạn của nhà nước mà mấy tháng nay hàng ngày Tôi fải chứng kiến .  Thưa các Bạn Tôi về thuê của khách sạn ba sao này mới đầu lòng đầy fấn trấn , ấn tượng đầu tiên là bẩy anh trong tổ bảo vệ của khách sạn rất nhiệt tình khi gặp chúng Tôi , sau đó là họ giới thiệu chức danh của từng người , Tôi thấy là Anh nào cũng đã qua những những lò luyện cơ bản về kĩ năng sống ; Anh thì công an chuyển sang và đa số là bộ đội chuyển ngành , có Anh là anh em của cán bộ ngành, thái độ của mỗi người mỗi khác , người thì vỗ ngực là ta tuy làm bảo vệ nhưng ta rất giỏi còn có cả trí thông minh hơn người nữa, có người thì cho là ta có thằng em làm trên lãnh đạo ta có quyền chẳng coi ai ra gì cả , có anh thì nhà ta cơ bản có tiệm rửa xe nên ta làm chỉ để chơi thôi cần quái gì mấy đồng lương còm , vì vậy đừng kẻ nào sai khiến ta,  có anh thì khoe quen hết các sếp và ta là loại đầu gấu chẳng sợ ai cả , duy có một anh thì hiền lành tử tế mực thước khiêm tốn.


         Vâng cả tổ bảo vệ đều khuyên Tôi nên trả lương cho họ luôn chứ đừng đưa người xuống không có mất hiệu quả mà còn fiền toái , các anh ấy còn đưa ra ví dụ chủ kính doanh trước đưa bảo vệ riêng xuống bị các anh ấy cô lập và vô hiệu hoá ra sao . Thưa các Bạn vì Tôi ở trên tầng 5 cơ  . Nghe bùi tai Tôi quyết định gửi trứng cho ...tổ bảo vệ , Tôi gặp lãnh đạo bảo vệ và đề nghị các bác muốn lương thế nào thì cứ fát biểu , các bác ấy cũng thể tìmh người nhà mà bảo anh trả cho một xuất bảo vệ thôi bao nhiêu cũng được mà , người trong nhà cả , giúp nhau là chính ! . Vâng Em cảm ơn các Bác quá ! . Thế là thưa các Bạn , ngày khai trương chính thức đã đến , ngày thứ nhất anh hay uống bia với Tôi nhiều nhất và hay giới thiệu với mọi người nhất rằng chúng Tôi là anh em thì ngay tối hôm ấy anh ý đã làm khách của Tôi muốn đấm vào cái mồm của anh ý  rồi , Ngày khai trương thứ hai Anh tổ fó tổ bảo vệ quát tháo và hành tỏi  đúng nhóm bạn thân của Tôi . Vâng Tôi xuống nhẹ nhàng góp ý với anh ta là khách của Em nó kêu Anh khó chịu với chúng nó ...Chưa nói hết câu thì anh tổ fó sừng sộ với Tôi ;  Tôi  không cần tiền của ông nhé , tôi vẫn cứ giúp ông thôi nhưng tao đéo cần tiền của mày đâu , và anh ấy lao vào định đấm vào mặt tôi , Ôhô  tí nữa Tôi đã bị đồng chí đó đấm vỡ mồm. Tôi nén giận bỏ lên cửa hàng vì khách đang đông mà anh ta sừng sộ với Tôi đúng lúc nhân viên và đồng chí của anh ấy có nhiều ở đấy , và cả khách đến lấy fòng nữa .

     Vâng Tôi cũng nhớ lời Cha Mẹ dặn lắm ,  rằng : Fải dĩ hoà vi quý nghe con ! . Vậy là Tôi nín nhịn và giàn hoà với mấy đồng chí đó , lương vẫn trả đều , mỗi bận Tôi đi nước ngoài về đều có quà cho các anh ấy, và vài ngày lại mời các anh bảo vệ thân mến đi ra làm vài vại bia , Nhưng đến tháng thứ ba thì Tôi ngỡ ngàng fát hiện ra rằng các anh ấy luôn đuổi khách của Tôi , cả tế nhị cũng như quát tháo , có lúc cả đoàn mười ngươì lên các anh ấy cũng bảo là nghỉ quán từ lâu rồi , nhẹ thì rỉ tai bảo lên đó làm đe...o gì . vâng thưa các Bạn Tôi đã hợp tác tối đa và cũng vài lần làm việc với ban giám đốc rồi đấy ạ , thế nhưng cuối cùng Tôi fải đưa bảo vệ của Tôi xuống thì các anh ấy vẫn ngấm ngầm xui chúng nó việc gì fải dắt xe cho khách .... Đến nước này Tôi fải bắn tin đến tai từng anh một là nếu còn chơi xấu nữa là coi chừng  đó , thì có fần dịu hơn thôi . Lạ lắm các bạn ạ rõ ràng là vừa nói chuyện bắt tay bắt chân với họ xong thế mà mình vừa đi khỏi là các đồng chí ấy đổi thái độ ngay rồi .

    Còn cái đáng để buồn hơn nữa đó là tình đồng chí trong nhóm bảo vệ  , Tôi là người thứ ba chẳng hạn đang ngồi vui vẻ uống nước với nhau , rồi có một anh đứng dậy thế là anh ngồi lại nói xấu đồng chí mình ngay, kể cả nói xấu lãnh đạo của họ , đang nói xấu nhưng nếu , có bóng dáng của sếp đến là khúm núm  chạy ra mở cửa mời sếp vào hay ra ngay và cười tươi lắm , nhưng xếp vừa đi khỏi thôi lãnh trọn ánh mắt hình viên đạn ngay. Và lạ lắm khách fòng của khách sạn nhiều lúc cũng bị quát mắng thật tội ghê . Thật lạ lùng giữa thủ đô văn hiến lại cách văn Miếu có vài bước chân mà tụ tập đủ các khuôn mặt và mầu sắc khác nhau về đạo đức , Thật lạ lùng mà quản lý của họ biết cả đấy , vậy sao những việc như thế này tồn tại bao nhiêu năm nay rồi làm mất và tổn thương bao nhiêu khách hàng  , Rồi chúng Tôi là những người bỏ tiền ra thuê để kinh doanh trên đất của họ mà lại có sự bất hợp tác quá dài qua bao nhiêu đời người thuê như vậy , trong khi chúng Tôi luôn fải tuân thủ mọi nghĩa vụ và trách nhiệm như một thành viên của họ . 

        Vâng mới chỉ là một tổ bảo vệ 7 người thôi đấy mà anh nọ đã muốn đá đít anh kia rồi , lại còn tìm cách hại doanh nghiệp khác nữa , hỡi ôi !....
                  

2 nhận xét:

  1. hi hi chuyện này thì tác giả hư cấu nhiều quá rồi. Xã hội dưới con mắt của anh hay thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện có thật ở Khách sạn Holiday Hà Nội, nơi Lão thuế làm massa mấy năm trước đấy Em ạ.

      Xóa