Thứ Năm, 7 tháng 1, 2010

MỜI BẠN LÀM CÔ GIÁO CHẤM THI MỘT BUỔI NHÉ !

MỜI BẠN LÀM CÔ GIÁO CHẤM THI MỘT BUỔI NHÉ !
12:38 7 thg 1 2010Công khai7 Lượt xem 54
 
       Ngày trước chúng ta học rất vất vả vì cuộc sống nhọc nhằn ,  xã hội đầy rẫy khó khăn , nhưng chúng ta vẫn cố học đến khi nào chúng ta không đủ điều kiện theo đuổi nữa thì thôi , hoặc theo ngã rẽ của cuộc đời khiến ta không theo đuổi giấc mơ học hành được . Bây giờ con em chúng ta được sống trong no đủ , chúng đi học như nghĩa vụ học cho ai đó chứ không fải cho chúng . Và cũng từ đây chúng ta fát hiện ra nhiều năng khiếu và những ý tưởng lạ lùng từ con em chúng ta ! . Nào chúng ta cùng vào tham quan một lớp học sinh bộ môn văn  học nhé !
     Đề bài :  Em hãy fân tích nghệ thuật tả người của Nguyễn Du trong tác fẩm truyện kiều .

        Bài làm này là của một học sinh lớp 9 ở tỉnh Bình Dương có đoạn viết như sau : "  .... Nguyễn Du có thể nói là sư fụ trong việc sử dụng nghệ thuật biến hoá ( ? ) Ông tả từ Hải thật  " Ngầu "   " Vai năm tấc "  " Thân mười thước "  Y như ông thần Đèn (  chứ ngoài đời làm sao có thật ) . Ông tả chỗ này còn độc đáo hơn : " Râu hùm , hàm én , mày ngài " . Trên mặt nhân vật có ba đại diện loài vật : Hổ - Chim - Bướm  . Thật tài quá xá !
     Lời fê của giáo viên : Dùng từ ngữ cẩu thả , fân tích bậy bạ , tưởng tượng loạn xạ , thiệt cũng tài quá xá .  1 điểm .
     Và đây một bài văn nữa :
 -  Đề bài :  Em hãy ghi lại sự giằng xé , quằn quại  trong nội tâm của Văn sĩ Hộ  (  đời nhà thừa ) .
   Bài làm :  Văn sĩ Hộ sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống thể thao , các anh em của Văn sĩ Hộ đều là những cầu thủ xuất sắc trong đội hình đội tuyển Sông Lam - Nghệ An . Đặc biệt là người anh cả ; Văn sĩ Hùng , người nghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Seagames 19 và Ti Ger cúp 98 .. thử hỏi con người " tài không cao , fận thấp ,chí khí uất "  Sống trong một gia đình toàn những người nổi tiếng và tài năng như vậy thì làm sao Văn sĩ Hộ  có thể thoát khỏi sự giằng xé , quằn quại nội tâm , không  " Đời thừa " sao được ? ? ?
     -  Còn đây là một truyện có thật 100 %  của một học sinh cấp 3 bình về tấm lòng của bà cụ Tứ trong chuyện  " Vợ nhặt " Của nhà văn Kim Lân :
     "  Trong cuộc sống sinh hoạt đời thường , hàng ngày chúng ta đã từng được thưởng thức rất nhiều loại lòng  như ;  lòng lợn , lòng chó , lòng gà , lòng vịt . Chúng đều rất ngon và có vị riêng biệt khác nhau , nhưng tất cả đều không bằng ....lòng mẹ " . 
 
     Và đây là lời fê của thầy giáo : Vào đề so sánh khập khiễng , nhưng rất bắt ngờ .  0 điểm .
     -  Đây là một đề về nhân vật thuý Kiều : Một bạn học sinh lớp 9 PTTH . T.A - Huế , đã viết như sau :
       Thuý Kiều là một người con gái tài sắc vẹn toàn , song nàng đã bị chế độ fong kiến vùi vào đống bùn nhơ , đến nỗi chịu không nổi , nàng đã nhảy xuống sông Tiền Giang tự vẫn . May thay lúc đó có một bà đảng viên đi công tác về , Bà liền nhẩy xuống sông cứu nàng , sau đó , Kiều giác ngộ và đi theo con đường Cách Mạng . 
  
     Còn đây nữa : Đề : " Em hãy tường thuật lại diễn biến chiến dịch điện biên fủ ".
      Bài làm của một học sinh lớp 9 như sau :  " Quân địch đánh ra , quân ta đánh vào ào ào như lá tre rụng  , đồng chí fe ta đánh thằng fe nó ghê hết sức .... Kết quả : Sau 55 ngày đêm chiến đấu oai hùng , ngày 7 -1 - 1991  Fe ta thắng fe nó , chúng ta đã giết sống được 16 , 200 chúng nó , fanh thây 62 máy bay (  em quên mất tên máy bay , xin cô thông cảm  ) .
      Các bạn cố theo dõi tiếp nhé , xem các em học giỏi đến cỡ nào nhé :
     " Trong các tác fẩm em đã học và đọc thêm , em thích tác fẩm nào nhất ? vì sao ? hãy chứng minh ?
      Bài làm : Bài làm của bạn N A T lớp 10B. PTTH . Đã biết : "  trong kho tàng văn học Việt Nam . Ca dao dân ca rất giàu tình nghĩa ...trong các tác fẩm đó em thích nhất là ; Tác fẩm  " tắt đèn " của chị Dậu . Vì nó đã thể hiện tinh thần chống lại sự bóc lột fụ nữ của chế độ fong kiến . Chứng tỏ chị đã bán con và chó để thể hiện tinh thần kiên quyết đó . 
 
    Nào chấm bài nữa nhé :  Em hãy fân tích trình tự diễn biến  tâm trạng thuý kiều trong đoạn trích  "   Những nỗi lòng tê tái "  Học sinh lớp 10 A -PTTH . Fú nhuận làm
      Bài làm :  Có đoạn đã viết : " nay hoàng hôn đã lại mai hôn hoàng " . Qua đó ta thấy tên khách họ hoàng thật là tàn nhẫn , hắn hôn thuý kiều đã , rồi lại bắt kiều hôn lại làm cho kiều ngày càng biến thành gái lầu xanh chuyên nghiệp , muốn ngóc đầu lên cũng không nổi .
      Nào bài văn cuối nữa nhé !
     Trong bài Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi , đoạn thơ nào đã nói lên sức mạnh và khí thế dũng mãnh của quân ta trong cuộc kháng chiến ?
      Một bạn HS nam đã viết :   Đoan thơ sau nói lên sức mạnh và khí thế dũng mãnh của cha ông ta : " Đánh một trận giặc không kinh ngạc , Đánh hai trận tan tác quân ta " .
  

2 nhận xét: