Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2010

PHỎNG VẤN CÔNG DÂN MẠNG !

PHỎNG VẤN CÔNG DÂN MẠNG !
20:35 22 thg 1 2010Công khai16 Lượt xem 88
 
      Thưa các bạn như thường lệ bản báo Tôi sẽ ra một bài fỏng vấn CÔNG DÂN MẠNG mời các bạn đón xem nhé , và Tôi vẫn fải nói trước là Tôi không viết về cá nhân nào cả nên các bạn hãy kiềm chế nhé !
  Chỉ là chuyện giải trí cuối tuần thôi nhé ! .
          Thưa các bạn mấy hôm vừa rồi Tôi thấy trên mạng xôn xao nói về một cuộc off Rất sôi động và hoành tráng , nhân trong quán cà fê có một anh đang nói chuyện sôi nổi với các bạn của anh ấy về cuộc off đó , Tôi vội lân la làm quen và xin fép được trò chuyện đôi câu , Và sau đây là cuộc trò chuyện đó ;

  1. Fóng viên : Dạ thưa Anh , hình như vừa rồi Anh có tham gia vào cuộc gặp gỡ trên mạng tại Hà Nội ? Anh có thể chia sẻ một vài thông tin với Tôi không ạ ?
  2. Công dân :  Được chứ , may cho Anh hôm nay Tôi đang vui chứ bình thường Tôi chẳng trả lời ai cả đâu .
  3. FV:  Vâng may cho Tôi quá , cảm ơn Anh trước , Bây giờ ta bắt tay vào việc Anh nhé ! Vậy Anh có thể nói rõ về câu OFF có nghĩa là gì không ạ ?
  4. CD : Nó theo Tôi hiểu thì là OFF LINE mà người ta gọi tắt là OFF , nhưng thú thực với Bạn là tớ cũng dốt tiếng anh lắm , chỉ hiểu người ta rủ nhau đi off rồi đến mình mình cũng lại rủ người khác đi off thậm chí thành câu cửa miệng nhưng chưa chắc có người đã hiểu là câu gì .
  5. FV : Ồ thế thì cũng thú vị thật , nhưng theo Anh thì đi off là làm những cái gì ở đấy ? 
  6. CD : Ha ha fải gió cậu này , cũng có người ở ngoài họ hỏi Tôi như vậy đấy ;
     Thì tôi cũng chỉ theo chân người đi trước thôi, nghĩa là gặp gỡ nhau trên mạng , cụ thể là ở BLOG plus 360 , mọi người ai cũng có một ngôi nhà của mình , người ta muốn viết gì đăng gì trong đó cũng được chỉ có đừng có viết bậy bạ quá , hay đả fá chế độ , đừng đăng ảnh mất mĩ quan quá là được. và từ đấy sẽ dần có những người vào xem nếu hay thì họ com mà không hay hoặc bất thường thì họ lẳng lặng đi ra , dần dần sẽ có những người cùng chung sở thích, hay văn thơ với mình thế là thành bạn . Rồi một ngày nào đó dắt nhau ra ánh sáng để gặp gỡ giao lưu thế thôi
  7. FV : Ồ thì ra là vậy ! nhưng thường thì ra làm những việc gì ?  thưa Anh !
  8. CD: Anh làm fóng viên mà chán bỏ mẹ , thế mà cũng hỏi , hỏi như trẻ con thế thì Tôi không trả lời nữa đâu đấy !
  9. FV :
      
     !    Vâng Tôi thật không biết Anh giải thích giúp được không ạ !
  10. CD :  Thì theo thông lệ bất thành văn như thế này : Nếu tổ chức off từ hai ngày trở lên thì sẽ có đi dã ngoại rồi ăn uống , văn nghệ tự diễn với nhau , rồi lại ăn và hát karaok , rồi bịn rịn chia tay, rồi khóc lóc , hẹn ngày tao ngộ . Còn nếu fạm vi trong một ngày off thì đơn giản hơn chỉ có gặp nhau ở nhà hàng nào đấy, rồi fát biểu giới thiệu từng bloge một rồi vỗ tay, sau đó thì một hai ba ...Dô dô dô , thế là  tự ăn uống rồi tìm hiểu nik của nhau rồi nhận ra nhau , cái này buồn cười lắm
      Có người vỡ mộng cứ tưởng một anh trai tơ thì khi gặp lại là một anh U...n .. tuổi
     .Có người thì ngậm ngùi mà không dám nói , nhưng là số ít thôi , chứ fần đông đều hớn hở vui mừng khi nhận ra nhau, truyện trò không dứt cứ như vậy , đến khi có người hô hào đi fần hai thì mới tạm dừng một lúc . sang nhà hàng hát karaoke thì mọi việc khác hẳn , họ vui hết cỡ và nhảy múa hò hét hết mình , thế thôi
  11. FV : À ha vậy là Tôi đã vỡ ra rồi , bây giờ Anh cho Tôi hỏi tiếp nhé ; Thế Tôi hay nghe các Anh nói đến ai có tên lão trọc gì đó hình như có vai trò gì trong đợt vừa rồi , người đó Anh có quen không ?
  12. CD:   À Tôi hiểu Anh hỏi ai rồi , có chứ thân là đằng khác , thằng cha trọc này thì được cái nhiệt tình , nhiều lúc hơi quá nên hay bị vạ vào thân .
  13. FV:
      ?
  14. CD:  thì thế , ai bảo hắn cứ đứng ra kêu gọi đó, nhỡ chẳng may không thành công , hay có chuyện gì ngày hôm đó bị đi tù có fải thiệt thân không !
  15. FV: Ôi !  chẳng lẽ lại ghê gớm thế sao ?
  16. CD : Thật chứ sao , này nhé , vì hắn hay nói thẳng , nhiều lúc như vỗ vào mặt người ta , thế thì thiếu gì đứa nó thù chứ nó bầy trò đặt bẫy thì có mà chết ngóm ý chứ .
  17. FV: sao anh lại quan trọng chuyện lên như thế 
     khiếp quá , thế thì chơi làm gì cho nó mệt.
  18. CD: Mệt là mệt thế nào cái blog này nó làm con người ta nghiện ghê lắm chứ , Anh cứ vào các công sở hay toà soạn của anh mà xem, cứ để ý tay nào đang làm việc mà tự nhiên cười khanh khách hay khóc tu tu , rồi mặt lại như hình sự , thì đích thị là dân chơi blog , hoặc sáng ra mặt ngơ ngác bơ fờ là chúng đấy , chứ không fải vừa trải qua một đêm truy hoan đâu .
  19. FV : Vâng thưa anh cho Tôi hỏi về cái khách quan của những người đáng lẽ có mặt mà lại gần như tẩy chay và không tham dự , vì Tôi cũng thấy có xì xào về chuyện này ?
  20. CD : Đúng là nhà báo có khác sao Anh biết nhanh thế , vâng quả là có chuyện đó thực ra thì mỗi người có một tư duy khác nhau , có người thì cho là mình cao quý hoặc có học, cao đạo hơn ngưòi thì cần fải được mời đón đưa rước nhiệt tình may ra mới đến dự , có người thì họ nhìn những sự kiện này như mấy đứa rởm đời rửng mỡ ...
  21. FV : Vậy thưa anh sao lại thế ạ
      Anh có thể kể các thành fần tham gia vụ gặp gỡ vừa rồi không ạ ?
  22. CD : Thế này anh ạ , chúng tôi không fải tự khen hay vỗ ngực đâu , nhưng thực tế chúng tôi đều là những nhà doanh nghiệp thành đạt hoặc những nhà giáo có thâm niên , hoặc những nhà thơ , nhà văn , thậm chí cả nhà nhiếp ảnh lão thành,  thấp nhất cũng là sinh viên đại học . Nói vậy để Anh biết là chúng Tôi là dân có học , thực ra trước khi off đã có một số người mong chúng Tôi không thành công rồi , có người còn có hành động gần như ngăn cản vì họ cảm thấy vai trò của họ bị mất dần sự ảnh hưởng với công dân mạng .
  23. FV: Chẳng lẽ lại có những người như vậy sao hả Anh ?
  24. CD : Vâng chuyện này vẫn thường xảy , một số ngưòi có tâm địa không đàng hoàng nên hay có ý hại người khác bằng mọi cách .
  25. FV : Vâng , Tôi nghe nói vừa rồi có cả ở nước ngoài về tham gia trương trình ?
  26. CD : Có Anh , có mấy người về thật , chúng Tôi cũng đón tiếp chu đáo lắm , cũng vui lắm nhưng rồi cũng chỉ còn lại một người là theo cuộc vui đến cùng thôi , còn mấy người kia chắc cảm thấy không fù hợp với đòi hỏi của họ , hoặc họ coi chuyện off ẹp là vớ vẩn , kể cũng đáng tiếc nhưng cũng chẳng có vấn đề gì vì họ cảm thấy không vui thì họ đi chơi chỗ khác cũng là bình thường .
  27. FV : Thưa Anh bây giờ Tôi muốn hỏi một chút về hậu off được không ạ ?
  28. CD : Được chứ chuyện này vui lắm , vì có rất nhiều người lần đầu tiên đi off , họ ngỡ ngàng và fấn khích , Tôi thấy hạnh fúc tràn đầy trên mắt các Bạn ấy , fải nói là thật hạnh fúc , Tôi cũng vậy. Cái dư âm của nó còn vọng đến bây giờ , Sau cuộc off này thật sự fát hiện ra nhiều tài năng ví dụ như có mấy nhà thơ , họ có thể làm thơ bất kể lúc nào , thật hứng khởi , Tôi đi vào nhiều nhà mới thấy rằng vốn thơ của các Bạn ấy thật vô tận , nhưng lạ là bài nào cũng rất có hồn ,
      Lần trước off mùa thu Hà Nội thì cũng có một thi sĩ viết ra được rất nhiều thơ có thể một ngày tặng khắp các nhà , mà không khí hay thời sự nào cũng thành thơ được , thật là đại tài . Nhưng đến đợt này thì fát tiết nhiều hơn !
  29. FV : Ôi chẳng nhẽ off tuyệt diệu vậy ư ?
  30. CD : Qúa tuyệt diệu chứ ; chẳng thế mà từ năm ngoái đến giờ đã có vài đám cưới của công dân mạng rồi đó sao , Cái tuyệt diệu sau thơ ca là khả năng viết, Tôi thấy ở nhà lão trọc , Hắn có thói quen rất kì cục là cứ từ com thứ 50 là hắn viết bài mới , nhưng kỉ lục mới được xác lập là có một  nhà một ngày có 3 bài được đăng !
  31. FV : Ôi tài quá tài quá !
       Vậy thì người ta viết cho người ta hay viết cho ai hả Anh ?
  32. CD : Thì viết cho người khác đọc đó chứ ,  chắc Anh muốn hỏi những ai đọc hả , cần gì cứ nhắn người này người kia là biết hết thôi !
     .
  33. FV : Vâng thưa Anh thế còn gì được coi là mới lạ sau off không ?
  34. CD : Có chứ cho đến giờ vẫn còn nhiều Bạn fấn khích lắm tinh thần vẫn như ngày off vậy và có Bạn còn như một sứ giả đi tuyên truyền hay nhắc nhở những người nào chưa được nhắc đến nữa , có nhiều chuyện kì khôi sau off lắm nhưng thôi , Tôi cũng thấy trong lòng vẫn còn đầy fấn khích và lòng vẫn còn lâng lâng lắm , thật cảm động và nhớ các bạn off nhiều lắm . Thôi Tôi cũng fải đi có việc rồi xin chào nhà báo nhé Tôi nói những điều vậy chắc cũng có người không vui hay trạnh lòng , nhưng tình thực thì Tôi cũng chỉ muốn mọi người tốt đẹp hơn thôi vậy Anh nhắn hộ Tôi là đừng có ai giận Tôi nhé !
  35. FV : vâng rất cảm ơn Anh , Anh đã bầy tỏ nỗi lòng cho bản báo chúng Tôi , một lần nữa xin được cảm ơn Anh , và chúc các Anh có được nhiều lần gặp gỡ thành công nữa ạ ! 
  36.                

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét