Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2010

ĐÊM GIAO THỪA !

ĐÊM GIAO THỪA !
18:46 13 thg 2 2010Công khai21 Lượt xem 66
 
   Gần mười một giờ đêm , vợ chồng con cái Tôi mang đồ lên cửa hàng để cúng giao thừa , đi qua đại sứ quán Trung Quốc thì đúng mười một giờ , fáo hoa từ đại sứ quán bắn lên mừng giao thừa mở màn cho chuỗi âm thanh mừng năm mới ( Trung Quốc ăn tết trước mình một giờ ) . Sắp đồ lễ xong thì vừa đến giao thừa , Tôi để vợ lễ còn Tôi dắt thằng cu lên tầng thượng để xem bắn fáo hoa , trời mưa fùn nên nhìn không được rõ lắm, năm nay Hà Nội bắn fáo hoa ở nhiều điểm. Nhưng vì mưa chúng Tôi chỉ nhìn thấy mờ nhạt , duy chỉ có tiếng nổ đì đùng là to. Hoá vàng xong Tôi xuống dưới lì xì cho các nhân viên của khách sạn và uống rượu cùng họ chúc mừng một năm mới vừa đến , không khí thật vui vẻ .


        Lúc đi về vòng ra Văn Miếu vẫn một dẫy thầy đồ , mặc trời mưa lâm thâm ướt áo họ vẫn ngồi chăm chỉ viết và bán chữ , các cô cậu vào mua chữ cũng nhiều , vì trời mưa nên chữ khó khô họ fải ngồi quạt cho mau khô, dưới lòng đường cũng rất đông người bán các cành lộc vợ Tôi cũng mua mấy cành . Về gần đến nhà , trên đường yên Fụ ngay bức tường của nhà máy nước yên Fụ , một người đàn ông khoảng gần bốn mươi tuổi ngồi bên chiếc xe đạp co ro ngồi ngủ , thật thương cảm ! Giữa trời xuân có kẻ không nhà như vậy !

  1.                 Này Anh !
  2.             Nhà anh ở đâu ?
  3.              Anh có vợ chưa ?
  4.              Đã có con chưa ?
  5.              Đêm giao thừa mưa lạnh !
  6.              Anh ngồi đây làm gì ;
  7.              Về đi anh !
  8.              Nhà anh ở đâu ? ! .
  9.                                                   Quangthau   2h sáng ngày mùng 1 tết .

2 nhận xét:

  1. Người ta mong được giàu sang
    Anh ngồi mơ cảnh cơ hàn chóng qua!

    Trả lờiXóa