Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2010

CHUYỆN BÁN HÀNG RONG !

CHUYỆN BÁN HÀNG RONG !
13:00 4 thg 4 2010Công khai0 Lượt xem 51
 
   Mấy hôm nay một số fương tiện truyền thông có nói nhiều đến chuyện có một số đối tượng kết thành nhóm mang trên vai đôi quang gánh lởn vởn ở một số khu fố cổ để chài khách nước ngoài chụp ảnh rồi đòi tiền công hoặc ép mua vài thứ của họ. Thực lòng Tôi cảm thấy xấu hổ cho chúng ta quá , còn gì là một thủ đô thanh lịch nữa , nhất là chỉ còn ít ngày nữa là kỉ niệm một nghìn năm Thăng Long .


     Vậy sự việc này hình thù nó ra làm sao?  và sao nó lại ngang nhiên và bạo dạn thế ,không hề sợ chính quyền, hay xấu hổ cho bộ mặt đất nước , mà nó đã diễn ra từ nhiều năm rồi , càng ngày nó càng biến tướng dần đi ! .
                HN: Vẫn chèo kéo, "chặt chém" du khách, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, ho hoan kiem, chat chem, khach du lich, pho dinh tien hoang, hang rong, pho co, ngan nam van hien, thu do ha noi, tin nong, tin nhanh

     Thưa các Bạn Tôi đã nhìn thấy cái cảnh người đeo bám khách du lịch ở các điểm nhậy cảm như Bờ Hồ Hoàn Kiếm , hay Văn Miếu quốc Tử Giám...  Cứ theo sát rồi gí hàng hoá vào tay khách du lịch , nhiều lúc nhìn họ rất nhếch nhác , nhưng cũng tuỳ nhóm vì có nhóm ăn mặc rất sạch sẽ nhưng thái độ thì như nhau, ép khách đến sượng sùng . Từ khi Tôi về khách sạn gần Văn Miếu để kinh doanh thì hàng ngày chứng kiến cái cảnh sáu bảy người fụ nữ mang cả con còn bé đến fục sẵn tại cửa khách sạn tay ôm đủ thứ hàng để đợi khách nghỉ fòng đến, mới đầu Tôi lạ lắm chẳng thấy khách Tây đâu mà đã thấy bọn họ đứng buôn chuyện om xòm ở cửa khách sạn rồi. Tôi mới quyết tâm tìm hiểu thì hoá ra có các bạn hướng dẫn đoàn khách đã điện trước cho họ là ngày giờ này khách về đến đó, À như vậy là có hẳn một đường dây, Tôi đồ rằng có thể đám người đó là họ hàng anh chị em thậm trí là vợ con của họ. Tôi đợi chứng kiến cảnh tượng sắp diễn ra đến cùng , thì y như rằng vài chiếc xe du lịch chở khách nước ngoài đổ bộ xuống, thật xấu hổ lắm, vì khách vẫn còn mệt mỏi vì đi một quãng đường dài sang Việt Nam , chân ướt chân ráo, còn lo bảo quản đống hành lí thì lại fải đối fó với đám chị em này. Vâng thưa các Bạn , Tôi fải chứng kiến chuyện thường xuyên này có ngày đến vài lần . Vậy mà ngay sát đấy chỉ quãng chục mét thôi là đồn công an , và tổ bảo vệ thì đứng ngay đấy, mà tuyệt nhiên chẳng có động thái nào với sự việc mất mĩ quan đó .

      Còn nữa , chính quyền Hà Nội đang rất mạnh tay với đội quân hàng rong , hàng ngày Tôi thấy ở nhiều nơi ; Các Anh Công An và các anh em trật tự họ bắt hàng quang gánh của các Bà, các Chị ,quăng lên ôtô không thương tiếc , mặc ánh mắt thất thần đến buốt ruột của các Bà các Chị đứng nhìn cam chịu mà đành bất lực. Vậy đấy ! nhưng những điểm văn hoá nhất , nhậy cảm nhất, thì lại có từng tốp từng tốp ngang nhiên nhũng nhiễu khách hàng, họ có thái độ thật xấc xược với khách du lịch nhưng lại chẳng có ai xử lí họ, thật là ngang nhiên và " bạo hành " , Tôi nói từ  "bạo hành " Vì nhiều người gay gắt sừng sộ đòi tiền.  Như vậy cũng nên coi họ là một loại tội fạm. Vậy danh dự của chúng ta ở đâu , và chính quyền thành fố có biết không mà để chuyện này xảy ra lâu lắm rồi , chẳng ai can thiệp hay trấn áp, Tôi nói từ trấn áp hơi nặng , nhưng thật sự họ cũng là một dạng tội fạm văn hoá, và khi khách du lịch họ sơ hở họ sẵn sàng lấy đồ của khách , thật hổ thẹn cho Hà Nội . Chúng ta có dám tự hào thanh lịch hay thơm như hoa nhài nữa không , khi những vết ố trong xã hội hàng ngày , hàng ngày đang lan rộng trên địa bàn Hà Nội của chúng ta.

   Tôi không nói họ là ai từ đâu đến , nhưng các bạn cứ để ý nhìn thôi thì thấy một bộ fận người dân đã không hề xấu hổ khi ngang nhiên ban ngày hành nghề như không có ai quanh mình vậy. Mới trưa nay thôi Tôi chụp được hai kiểu ảnh hai chị nghênh ngang đi giữa đường, còn cười nói rất tươi tại ngã năm : Hoàng Diệu , Điện Biên Fủ, Lê Hồng Fong . Đôi điều bầy tỏ với các bạn những trăn trở đời thường !.
                     HN: Vẫn chèo kéo, "chặt chém" du khách, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, ho hoan kiem, chat chem, khach du lich, pho dinh tien hoang, hang rong, pho co, ngan nam van hien, thu do ha noi, tin nong, tin nhanh
Copy of 102_9629.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét