Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

CHUYỆN ÁN MẠNG !

XÁC CHẾT TRÊN NÚI ! (CHUYỆN ÁN MẠNG )
01:14 23 thg 4 2010Công khai13 Lượt xem 61
 
       Pò Chài (Thập niên 90, thế kỉ 20- Bằng Tường Trung Quốc) Là cửa khẩu biện mậu sầm uất nhộn nhịp, không thể gọi là thị trấn vì nó quá nhỏ, nếu gọi là làng thì càng không phải, vì nó nằm trên khoảnh đất riêng biệt, liền kề với nó là cửa khẩu Tân Thanh của Việt Nam. So với mấy năm trước, nó đã bớt nhộn nhịp hơn, hiện tại nó vẫn là nơi buôn bán và ăn chơi bậc nhất của đường biên. Lượng tiền mặt quy đổi rất lớn . Dãy nhà ngoài cùng nếu tính từ Việt Nam sang thì nó nằm bên tay trái, lưng tựa vào núi , người Việt thuê nhà để mở quán, ở xen kẽ với người Trung Quốc , dãy nhà này đa số để làm văn phòng đại diện, hoặc giới thiệu sản fẩm của hai nước. Hai vợ chồng bà Bưởi độ ngoài năm mươi , Chồng là người Trung Quốc, họ vừa làm về môi giới hàng hoá, vừa có quan hệ với một số chủ chứa gái vì cũng đều là đồng hương, do hoàn cảnh này nọ mà kéo nhau sang đây làm ăn. Vợ chồng bà Bưởi thuê ở gian giữa của dãy nhà. Ngày hôm đó bà Bưởi có việc fải đổi một lượng tiền lớn nên gọi người đàn bà Trung Quốc vẫn thường đổi tiền cho bà, bà Bưởi nói : Tôi đổi nhiều đấy, khoảng sáu bẩy mươi vạn cơ ( Trên một tỷ ). Chị đổi tiền đi gom đủ số tiền , rồi mang vào nhà bà Bưởi. Đổi tiền xong bà Bưởi trở về Việt Nam ngay , còn người chồng ở lại trông nhà.


    Gần trưa  hôm sau mấy người dân tộc chuyên vác hàng lậu thuê qua đường tắt trên núi, họ thấy một xác đàn bà đã chết, được quấn trong một chiếc chăn len phía sau dãy nhà của bà Bưởi . Công an Trung quốc vào cuộc;  Đầu tiên theo các nhân chứng là các bạn đổi tiền của người đã chết,  họ nhận ra chiếc chăn của nhà bà Bưởi , họ đều khẳng định chiều tối hôm qua người chết có vào nhà bà Bưởi để đổi tiền. Vậy nên bước đầu Công An tạm thời kết luận xác chết được mang từ nhà bà Bưởi ra. Công An Trung Quốc nhờ phía Việt Nam để đưa được bà Bưởi lên. Hai vợ chồng bị bắt để điều tra , họ đều bị đánh đập rất đau. Cuối cùng vì có bằng chứng ngoại phạm của bà Bưởi, sau khi đóng hai mươi vạn ,( Tương đương với bốn trăm triệu thời điểm đó ), bà Bưởi được cho tại ngoại . Ngay sau đó bà Bưởi đã trốn về Việt Nam, còn người chồng vì bằng chứng không thể chối cãi; Là xác chết được mang từ trong nhà ra và toàn bộ dấu vết của ông ta để lại trên người nạn nhân , toà tuyên án tử hình, nhưng nhờ trung gian chạy giúp, mất rất nhiều tiền mà bản án đã được hạ xuống còn chung thân .

   Bản án đã khép lại, dân tình  quanh Pò Chài đồn đại thêu dệt theo nhiều tình tiết khác nhau, họ đều nói rằng ; Cả hai vợ chồng đều nhúng tay vào vụ giết người cướp của này. Ngay tại  cơ quan điều tra của Trung Quốc cũng có lời khai của người chồng có nói đến hai thanh niên ở nhờ nhà bà Bưởi , sau hôm đó cũng biến mất luôn nên không có cách nào mở rộng điều tra được. Vào thời điểm tìm ra xác chết , tại nhà của bà Bưởi chỉ có người chồng ở nhà nên Công an buộc tội chỉ có duy nhất ông chồng tham gia, mặc dù xác chết được khám nghiệm cho thấy là có trên một người dính vào vụ giết người này, họ giết người bằng cách;  Dụ người đổi tiền lên gác hai và bất ngờ đập vào đầu cho đến chết .

     Mới đây thôi Tôi được tin hai người thanh niên ở trọ nhà bà Bưởi tại thời điểm đó ma xui quỷ khiến thế nào mà cả hai vác mặt sang đất Trung Quốc, nơi án mạng ngày xưa , thế là bị Công An Trung Quốc bắt, cho đến thời điểm này không biết chúng đã nhận tội chưa, nhưng năm ngoái thì chúng vẫn khăng khăng chối tội. Vậy thực chất vụ án là như thế nào, bây giờ Tôi sẽ kể lại một cách trung thực nhất mà theo những người thân với bà Bưởi kể lại và Tôi cũng thấy là có lí nhất :

    Chiều tối ngày hôm đó sau khi bà Bưởi đã thực hiện xong giao dịch với chị đổi tiền người Trung Quốc. Bà fải về Việt Nam ngay, nhưng hai thanh niên ở nhà bà thì chứng kiến hết quá trình đổi tiền đó, sau khi bà Bưởi vội vàng đi về Việt Nam vì việc gấp, hai thanh niên này đã kịp lên fương án, một thằng chạy đi tìm chị đổi tiền, lúc này trời đã tối hẳn nên không ai để ý người đi trên đường, người thanh niên này tìm được chị đổi tiền cách nơi vừa rời đi không xa mấy, nó nói với chị ta rằng : Bà Bưởi lại fải đổi thêm tiền gấp, chị quay lại ngay đi , bà ấy đang vội, nghe vậy chị đổi tiền thấy ham món lợi với số lượng đổi tiền lớn, chị tất tả quay lại cùng thanh niên đó, vào đến nhà, cậu ta nói : Bà Bưởi đang ở trên tầng hai, rồi cậu ta dẫn chị đổi tiền lên tầng hai, lên đến nơi, vừa bước vào trong phòng thì bất ngờ bị người còn lại lao từ góc nhà ra đánh vào đầu, chị ta ngất ngay, ngay sau đó bọn chúng giết chết chị ta rồi cướp đi số tiền lớn đó , hai kẻ thủ ác liền chạy lên núi sau nhà và trốn sang Việt Nam bằng đường tắt trên núi đó, chỉ cách Việt Nam khoảng hai ba trăm mét mà thôi.

   Trong lúc này người chồng bà Bưởi sang chơi bên nhà hàng xóm về . thấy nhà không có ai, ông đóng cửa dưới rồi leo lên gác, khi bước chân vào phòng thì thấy có xác chết, ông nhận ra người đàn bà đổi tiền cho vợ mình hồi chiều. Hoảng hồn quá không biết ra sao khi tự nhiên trong nhà có một xác chết, ông ta không kịp suy nghĩ thấu đáo, đã vội vàng lấy cái chăn mỏng quấn người chết lại và kéo lên vách núi sau nhà vứt, trong lúc sợ hãi tột độ, ông ta không hiểu được rằng; Dấu vết kéo lê xác chết ra khỏi nhà, rồi cái chăn quấn xác chết, dấu vân tay trên hiện trường đã chính thức kết tội ông ta. Thực ra ông này không thể giết người được, vì với bản chất hiền lành, nhút nhát mà cả Pò Chài đều công nhận , và hiện trường vụ án thì cũng cho thấy sự thiếu suy nghĩ không hề tính toán khi fi tang xác chết đó. 

    Bây giờ ông ta cũng ở tù gần chục năm rồi, nếu hai tên kia mà có nhận tội thì cũng chưa biết vụ án sẽ xử lại kiểu gì và ông ta có được minh oan không. Chỉ biết rằng; Vì vụ án này mà bà Bưởi fải sống chui lủi từng ấy năm , fải trốn nhà chức trách của cả hai nước , còn người chồng thì fải cam chịu kiếp tù đầy chưa biết có còn nhìn thấy ngày trở về không.   HẾT
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét