Thứ Tư, 14 tháng 4, 2010

VỢ TÔI ĐI BÀ CHÚA KHO !

VỢ TÔI ĐI BÀ CHÚA KHO !
15:23 14 thg 4 2010Công khai32 Lượt xem 61
 
      Sáng nay vợ Tôi và mấy người bạn đi bà Chúa Kho vì là ngày mùng một tháng 3 âm lịch . trời mưa lép nhép rất bẩn. Đến đền thì rất vắng, nhưng như lần trước Tôi đã kể là đội ngũ chân gỗ từ vòng ngoài rất đông ,và đội ngũ khấn thuê nữa. đội quân của vợ Tôi có chừng bẩy tám người , bị chèo kéo từ ngoài vào, mặc dù đã từ chối mọi cách thế mà vẫn bị sập bẫy. riêng vợ Tôi do đã học thuộc bài từ ở nhà nên chỉ mất tiền viết sớ mà thôi , còn đâu mấy người Bạn đều bị sập bẫy hết. Số là thế này :  Ai cũng mang đồ mặn từ nhà đi mà đã dặn dò nhau kĩ rồi thế mà mấy người  vẫn bị sập bẫy người thệt hại thấp nhất là ba trăm ngàn , người nặng nhất là một triệu mốt , người thì chín trăn hai, người tám trăm tám mà chỉ vài thứ đồ lễ vớ vẩn thôi đấy. 


   Như thói quen của các Chị nhà ta;  Cũng đều hỏi tiền để trả trước nhưng các mẹ bán hàng ở đây cao tay hơn đều nói :  Ôi giời có mấy đồng cứ lên lễ đi rồi xuống thanh toán cũng được ,  họ còn cử người bê hộ đồ lễ lên cùng, Đền Bà Chúa hôm nay vắng tanh, chắc thiên hạ nghe tiếng bọn cướp ngày cũng nhiều nên chán rồi chăng !. Đội quân của vợ Tôi lễ xong, khi lấy đồ lễ thì tiền đặt lễ mất từ bao giờ , khi xuống thanh toán thì như đã nói ở trên , người cao nhất là triệu mốt, người thấp nhất là ba trăm ngàn. còn người mang lễ hộ lên đền nhất định là năm mươi nghìn tiền công không bớt. Lạy thánh mớ bái, sao các ngài không vặn cổ cho bọn chúng chết hết đi, bao nhiêu năm nay chúng nó cướp trắng trợn của người ta như thế. chính quyền thì làm ngơ, thánh thần thì thây kệ , để bọn chúng trấn lột của khách thập fương trắng trợn như thế. hỏi còn gì là chốn linh thiêng , còn gì là chốn kinh kì kẻ chợ nức tiếng một thời ! .
                  
100_9189.JPG
          Đền bà chúa kho hôm tết vừa rồi .
                  
100_9865.JPG
    Ảnh này Tôi vừa chụp Tối nay, sinh nhật bạn của vợ Tôi , trong số mấy người ngồi đây sáng nay đã mất tiền triệu ở đền bà chúa kho ! .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét