Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2010

CÁI NGƯỠNG CỦA CỦA SỰ ĐỦ !

CÁI NGƯỠNG CỦA CỦA SỰ ĐỦ !
10:53 22 thg 5 2010Công khai43 Lượt xem 52
 
    Thưa các bạn từ xa xưa cha ông ta đã có câu :" Nhân sinh bất thập toàn" Ai cũng hiêủ câu này cả. Ở trên đời thì có kẻ thế này người thế kia, có người thì trong thời gian nhất định trong ngày họ fải làm điều gì đó thật xấu, hoặc thật độc ác, mặc dù chẳng để làm gì cả, ngoài thời gian ác đó thì họ cũng rất hiền và có fần lo sợ bị trừng fạt về những việc mình đã làm , nhưng ngày mai thì vẫn vô tư đi gieo rắc những điều ác. Có người thì cả đời chỉ lo tích đức luôn ghê tởm với những hành vi vô nhân tính, có người thì điêu ngoa gian trá cả đời, có người thì lấy lừa tình lừa tiền làm cơ mưu cuộc sống. Có người thì có sở thích là thích xem thiên hạ chém giết nhau để thoả mãn cái thú vui độc ác của mình , nếu một ngày không được thấy chuyện đó thì họ sẽ đi xúi dục người ta cắn xé nhau để mình có cơ hội thưởng thức. Vâng đó là cuộc sống của chúng ta có thích hay không thì nó vẫn tồn tại những điều đó. Vậy có cách nào để sửa chữa những khiếm khuyết của họ không? Xin thưa có hết, ở thế giới nào thì cũng có những fáp chế để uốn nắn những người đó , điều này không chỉ là fáp chế của nhà nước mà là sự vay trả của cuộc đời , họ có ác đến đâu, có xấu đến đâu thì cũng có ngày luật nhân quả sờ đến họ.


 Tôi cứ băn khoăn rồi tự vấn mình về cái sự đủ, sự đúng mực trong môi trường sống quanh ta , cái ngưỡng nào cho mỗi chúng ta được cho là vừa đủ. Vậy thì chúng ta thử nhìn hiện tượng rồi xem cái ngưỡng nào được cho là đúng mực, hiện tượng nào được coi là thái quá và kệch cỡm các Bạn nhé.
  Trong bài này Tôi muốn đưa một số tâm sự của nhiều bạn nói về môi trường mạng của chúng ta ,  sẽ không nói đến mạng 360 plus vì Tôi ngại đụng chạm lắm, tại sao Tôi ngại đụng chạm vì  trước đây có những bài Tôi viết về những người xấu đến thậm xấu cũng chỉ là cóp nhặt những nhân vật trên mạng ảo qua lời kể của các bạn bè, thế mà vẫn có người nhẩy vào nhận  nhân vật đó là nói về họ, rồi họ ném đủ thứ vào nhà Tôi, vậy thì cái ngưỡng của cái xấu ở đây là gì ? Là có người đã vượt qua được cái bản chất xấu của họ đến độ họ cho là mình đã hoàn thiện nhân cách . Vì vậy Tôi và các bạn  sẽ nói về các công dân ở các mạng khác nhé và có tham khảo ở nhiều bài viết của các bạn khác về vấn đề này ;   Vâng đâu là ngưỡng cho đủ ! 

   Bạn Tôi kể trước đây bạn ấy gặp một trường hợp như thế này :  Bạn ấy cũng đã mông muội khi đọc những tâm sự của ai đó, ai viết gì tâm sự gì Bạn ấy đều tin và chia sẻ với họ thiệt tình, nhưng vô tình Chính Bạn ấy đã rơi vào cái bẫy của họ, đến nỗi đã có nhiều bạn fân tích và chỉ cho Bạn ấy cái sự thiếu lo gích trong các bài của ai đó và bảo rằng họ toàn đi nhặt nhạnh chuyện của người khác , nỗi buồn của người khác xong dán tên mình vào nỗi buồn đó câu chuyện đó, cả những bài thơ cũng vậy, được chắp vá thêm thắt đến khập khiễng và tội nghiệp, rất nhiều người đều hiểu con người rỗng tuếch và thiếu văn hoá đó ,  cho đến giờ nhờ sự lì lợm thực chất là không hiểu bản chất của việc mình làm họ tự vay mượn cảm xúc của người khác rồi thêu dệt thành chuyện buồn của mình, họ nổi hứng tụng ca một ai đó mà chẳng hiểu quy luật hay sự fản cảm khi ai tinh ý đọc nó. Nên họ vẫn như trên mây như vậy ; Bây giờ còn vượt qua cái ngưỡng của một bản ngã , người ấy coi thường sự thật và cứ đưa ra những câu chuyện hoang tưởng rồi ra điều ta đã đạt được đến sự toàn bích, ta có thể sai bảo người khác theo sự suy nghĩ và áp đặt của ta , Họ không hiểu rằng sự thiếu lo gích trong câu chuyện đã bộc lộ sự ngu dốt của mình. Bạn ấy kể với Tôi câu chuyện này và Tôi chỉ dám nghĩ trong bụng mình thôi ; Rằng con người đó đã vượt qua được cái ngưỡng của sự biết và hiểu, vượt qua được sự mông muội cố hữu cửa con người !.

   Rồi có bạn lại Tâm sự trên mạng thế này; Dạo này lắm nhà này nhà nọ quá, toàn tự xưng thôi , ừ trên mạng ảo tự xưng thì có chết ai, vì có ai kiểm chững bằng cấp của họ hay chứng chỉ IQ của họ đâu, và bạn ấy bức xúc nói rằng ; Tự cho mình nổi tiếng có sao đâu , nhưng sao lại ra những nhận định hay định hướng cho người khác rồi chê bai , cho rằng người này học ít kẻ kia thiếu học . ừ buồn cười nhỉ , sao lại có người  như thế nhỉ, Tôi đọc xong cũng thấy buồn cười , nhưng rồi thở đánh sượt một cái, và nghĩ rằng Họ đã can đảm vượt qua cái ngưỡng của sự đủ, ô hô.

   Có Bạn lại tâm sự với Tôi như thế này , Tôi chỉ muốn chia tay với mạng thôi , chán quá , sao nhiều kẻ rỗi hơi cứ rình rập ở nhà người khác để bắt bẻ rồi gây sự, rồi nói xấu họ, Nhiều lúc họ than thở kêu buồn thế rồi một người chẳng quen biết gì cũng nhẩy vào thăm hỏi tận tình : Bạn ơi ! bạn buồn gì thế , có thể chia sẻ với tớ được không ? . Người đó không chia sẻ thế là bị chửi rồi cho là thiếu văn mình, và lịch sự tối thiểu, lại không thèm chia sẻ với bạn bè. buồn cười thật tôi nghe kể mà cũng thấy ngộ thế. Thế rồi có người ngao ngán kể với Tôi thế này : Một bạn gọi điện cho bạn ấy nói rằng :  Cái đứa kia nó đang chửi bạn đấy, nó treo ở nhà nó ý, thế bạn làm gì mà nó chửi thế có chia sẻ với mình được không. bạn đó cảm ơn không nói gì. Thế rồi người bạn mau miệng đó quay sang nhà kia rỉ tai bảo : Cứ treo lên cho người ta đọc cho nó chết ! Ô vậy ra cái ngưỡng này là con người đã vượt qua sự liêm sỉ !

     Lại có chuyện Tôi nghe được thế này : Có người bây giờ đang nổi tiếng về nhiều thứ và được nhiều người hâm mộ , nhưng có cái buồn cười là Con người đó có rất nhiều nhà , có một ngôi nhà chính được bảo vệ tuyệt đối bởi nhiều nhà ma khác , Họ kể thế này : Ngôi nhà chính được giăng biển như một thiên thần và thánh thiện nhưng nếu có ai đó làm mất lòng thì con người này lôi một cái nik tự nhận là người hâm mộ hoặc người yêu để lao vào cắn xé với người đang có chuyện bằng sự hung hãn và vô học nhất . Khi câu chuyện đã vãn hồi cái nik đó được nhốt lại để nghỉ ngơi. Nhưng trong hoà bình thì lại nhàm chán nên họ lại đưa một nik yêu thương ra , một sự ái mộ và yêu dấu đến độ ngạt ngào. Tôi cũng chẳng tin chuyện này nhưng bạn ấy dẫn chứng và chỉ cho tôi thấy rõ, và Tôi cũng đành thán fục và bụng bảo dạ ; Ô thì ra con người này cũng đã vượt qua ngưỡng ... !

    Bây giờ trên mạng thường có những hội, mà Tôi đi đâu gặp ai người ta thắc mắc sao lại có những người như thế nhỉ, họ vào hùa nhau thản nhiên nói bậy bạ dung tục , rồi ca ngợi sự thô thiển đó , nếu cần thiết thì họ nhất loạt đánh hội đồng một ai đó , nhiều người rất sợ họ vì họ công khai nhận là họ xấu và thích đi gây sự nhưng nguy hiểm ở chỗ họ đều khoe là rất có học, và họ thản nhiên khoe những thành tích đã đạt được vì fá một ai đó và nhận rằng làm vậy là con đường nhanh nổi tiếng nhất trên mạng, Tôi thì không để ý lắm nhưng rất nhiều người fải e dè và nể sợ họ . Hiện tượng này họ cũng đã đạt qua cái ngưỡng fông văn hoá của nhân loại thật đáng khâm fục.

   Thôi Tôi nghe thấy và được chia sẻ nhiều chuyện lắm, có bạn có nhiều bài viết rất bức xúc và tâm đắc nhưng vì lượng wieeu quá ít nên ít người có cơ hội đọc được nó. Tôi sẽ kể dần cho các bạn nghe về những cái ngưỡng đã đủ vượt qua sự tử tế , và những con người đó đã sống trên cái ngưỡng của mình đã vượt  nó với một kiểu tự tại và tự cho mình quyền ban fát chỉ bảo người khác , chỉ vì họ đã vượt qua ngưỡng liêm sỉ !.

     Tôi chỉ được nghe và kể lại vậy đừng bạn nào cho rằng Tôi móc máy hay bêu riếu ai nhé , những mẫu người trong đây họ đã vượt qua ngưỡng tử tế của bản ngã để đến với một bản ngã của sự khác biệt...
                                        
                                                     
Mẹ quyền năng.jpg
                                
Copy of 1030197_67e3_625x1000.jpg
                            
47ad863741b12f9dd11478174561cad3.jpg
                            
c7028da64a2da04be342a2bb5b1f0154.jpg
                 
                   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét