Thứ Hai, 24 tháng 5, 2010

LÃNG ĐÃNG MỘT CHÚT !

LÃNG ĐÃNG MỘT CHÚT !
15:26 24 thg 5 2010Công khai12 Lượt xem 42
  Thưa các Bạn , cuộc đời nhiều lúc có những cuộc gặp gỡ bất ngờ và sẽ thành dấu ấn mãi mãi , những tình bạn có khi chỉ là những ấn tượng , những duyên gặp gỡ ban đầu nhưng nó sẽ là một quan hệ bất tận đến mai sau nếu chúng ta cùng chung duyên fận  !

                       
100_9610.jpg
    Các Bạn thấy bức ảnh trên này không ? Tình bạn của chúng Tôi từ thủa chưa đến đôi mươi , những nụ cười thật trong sáng, chưa vương vấn bụi đời, thật ngây thơ thánh thiện , thời đó chưa vướng vào chuyện cơm áo gạo tiền , chúng Tôi người thì Bố là đại gia tại fố hàng Bông , người thì Bố là sĩ quan quân đội , người thì gia đình buôn bán , ở cái thời bao cấp khốn khổ đó, chúng Tôi đã không fải lo toan cùng gia đình về cơm áo gạo tiền , nên nụ cười ánh mắt thật vô tư trong sáng . Bây giờ đây Tối hôm nay cũng như bao buổi uống bia bất trợt ngoài vỉa hè, cầm máy gọi cho nhau rồi lại vội ào đến ngồi với nhau làm vài cốc bia vài li rượu , các Bạn xem nhé : Ba người ở trên của bức ảnh trên có giống ba người trong bức ảnh dưới này không nhé !
                  
100_0372.JPG
       Vâng ! Có ba kẻ chúng Tôi đấy , Gần ba mươi năm rồi , các Bạn có thấy nụ cười của chúng Tôi còn như xưa không ? Nếu nhìn qua thì vẫn nụ cười ánh mắt đó nhưng đã bị bụi thời gian xoá nhoà đôi chút , Vâng thời gian đã đi qua tuổi trẻ , tuổi thơ của chúng Tôi thật nhanh, dấu ấn đã kịp đè lên khoé mắt, lên hình dáng mỗi con người , vậy mà tình bạn thì vẫn còn đó , chỉ một tin nhắn thôi, hay một cuộc gọi vội lại tất bật bỏ công việc lại ngồi với nhau một chút. Bây giờ đây thằng có Bố làm đại gia thủa trước thì vẫn vậy chẳng thay đổi gì thậm chí còn chưa vợ nhưng ngôi nhà mặt tiền ở fố hàng Bông thì cũng đáng giá nhiều triệu đô nhưng hắn như người mộng mị giữa tiền và tiên cảnh nên vẫn trong trắng y như ngày nào, Còn người có Bố là sĩ quan quân đội cũng có vài nhà tại fố hàng Buồm cũng chẳng còn muốn bon chen gì nữa , còn kẻ gia đình buôn bán mà thời bao cấp bị đánh bầm dập thì bây giờ vẫn đang ngoi ngóp giữa cuộc đời , kẻ đó là Tôi.
               
100_0301.JPG
     Và tấm ảnh trên đây một người đã từng ở Đức như ở nhà , cũng đã từng là chiến hữu cùng chung buôn bán thế mà thất lạc đến hai chục năm đột nhiên tìm thấy nhau nơi một quán bia ven đường, lại hồ hởi lại cùng nhau hoạch định chuyên tương lai.
                   
100_0366.JPG
              Còn bức ảnh trên này , là anh em và bạn đã có nhiều năm gắn bó với nhau. 
                        
100_0380.JPG
       Thưa các bạn ! Cuộc đời là bể dâu là nhiều đau khổ và nước mắt, trong đó có những người bạn đã ra đi , đã mai một theo năm tháng. Những người còn lại thì vẫn fải sống , vẫn fải chiến đấu với bao rủi do và nước mắt với niềm hạnh fúc nhỏ nhoi. Cơ bản chúng Tôi đã tồn tại dù chưa fải là mĩ mãn nhưng tình bạn dài lâu đã làm nên chúng Tôi những bài ca tuyệt vời nhất !.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét