Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

NGHỀ ĂN MÀY CHUYÊN NGHIỆP

NGHỀ ĂN MÀY CHUYÊN NGHIỆP
05:55 20 thg 5 2009Công khai13 Lượt xem 5
 
   Sáng nay đường fố Hà Nội nếu chịu khó quan sát sẽ thấy một chút khác thường trên đường fố. Đó là lượng người ăn xin mặc áo nâu giả sư xuất hiện rất nhiều, họ xông xáo vào các quán ăn không nói một câu, chỉ gí cái bát vào mặt khách . Họ to béo và trắng trẻo có người đeo đồng hồ rất đẹp nữa. Các bạn biết Họ là ai không ? ! Xin thưa  : Họ là người Trung Quốc sang Việt Nam bằng hộ chiếu đàng hoàng đấy.


    Bây giờ Tôi lại kể hầu các bạn một câu chuyện cũng gần nhà Tôi thôi : Tại khu vực bãi Fúc Xá , quận Ba Đình , Hà -Nội. Có một gia đình thuê nhà ở đấy họ là hai vợ chồng , khoảng bốn năm đứa con với một người em trai nữa còn với ai nữa thì Tôi không biết. Cứ tối đến, anh chồng lại xách can ra hàng bia hơi mua mang về. Anh ta khoe mua về cho vợ,  trông anh ta thật oách tóc dài buộc đuôi gà, đi xe hon đa xịn. còn khoe mua cho thằng em trai một cái, vừa rồi ra hàng bia anh ta còn khoe thằng em chơi bời đặt cả xe máy. gia đình anh ta sinh hoạt đời sống tương đối cao. Và nhất là lại tiêu tiền đô mới ghê chứ !.

    Bây giờ chúng ta cùng cùng xem một hoạt cảnh nhé : Hàng ngày có một gã ăn mày trông rất tội nghiệp kéo theo một đống con nheo nhóc, tóc gã rối tung bẩn thỉu dài che gần hết khuôn mặt với những tiếng kêu than đươc hòa cùng bởi mấy đứa con , hắn để mắt đến những người nước ngoài là chính . Cám cảnh nheo nhóc đó rất nhiều người cho hắn tiền , hắn lê la quanh hồ Hoàn Kiếm , cứ chiều tối là mất dạng.

  Đó là gia đình gã sành điệu Tôi đã kể hầu các bạn ở trên đấy. Cứ tối đến lại sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng, đứa con gái lớn mới tám tuổi đã được bố mua cho một chiếc xe đap giá triệu rưỡi, trong khi nếu ta muốn mua cho con thì fải ra hàng đồ cũ ngắm nghía chán , cốt để mua được cái xe nào vừa rẻ vừa bền. Vợ hắn lúc nào cũng chửa chỉ ở nhà đẻ với đẻ . Hắn khoe mồi ngày hắn kiếm bốn năm trăm bạc và tiêu toàn bằng tiền đô. Chẳng ai biết hắn ta làm nghề gì chỉ duy nhất Cậu em rể tôi hàng ngày bán bia cho hắn nên rất nhớ mặt , có lần dừng lại bên hồ vô tình nhần dạng được hắn. Chuyện như vậy không biết có ai thấy nghề này tốt tiền quá không ? !.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét