Thứ Tư, 16 tháng 6, 2010

MỘT CHUYỆN KỂ LẠI !

MỘT CHUYỆN KỂ LẠI !
10:34 16 thg 6 2010Công khai52 Lượt xem 56
 
   Thưa các Bạn Tôi đã muốn kể câu chuyện này từ lâu rồi nhưng ngại dư luận nói lời  vào ra , bây giờ Tôi quyết định kể lại nó vì cũng chỉ là kể lại thôi. Cũng đã có đến hơn mười năm rồi , số là trước đây tuần nào Tôi cũng mua một số báo văn nghệ fát hành vào thứ sáu , nên Tôi đọc được nhiều chuyện ngắn hay của các nhà văn trong nước và quốc tế.  Câu chuyện này  tác giả khẳng định là có thật một trăm fần trăm , nó đã ám ảnh Tôi ghê lắm, và hôm nay Tôi quyết định kể lại nó :

             
     Trong một ngôi Chùa cổ kính; Mấy hôm nay không hiểu có chuyện gì , nhưng không khí tĩnh lặng và lo lắng bao trùm lên nó , tiếng kinh kệ lúc dồn dập lúc thấp thoảng lo âu . Trong trai fòng của Sư Cụ ; Ngài năm nay đã gần tám mươi tuổi rồi , thân xác của Cụ cũng chỉ còn xương và da , Cụ nằm đó, mắt nhìn lên trần nhà thỉnh thoảng có tiếng thở dài đánh sượt !  Và đôi mắt đượm buồn như tiếc nuối điều gì đó , cơ thể của Cụ đã suy kiệt, chẳng biết Cụ sẽ ra đi lúc nào, vậy mà đôi mắt vẫn u uẩn , mấy Sư Thầy thấy vậy mới không cầm lòng đặng, liền mạo muội hỏi Sư Cụ ; Bạch Thấy ! Thầy có điều chi còn luyến tiếc cõi trần mà Thầy chưa ra đi được, Thầy có thể dãi bầy với các trò được không ?

    Sư Cụ không nói gì , mắt vẫn nhìn vô định , tiếng thở dài thật buồn khôn tả , làm các học trò bối rối không yên, gặng hỏi mãi Cụ mới gọi người trò thân tín nhất lại gần bên mà nói rằng; Con ạ , Ta vào chùa từ túc còn bé thơ , sớm tối chỉ vui với câu kinh lời kệ vậy mà thấm thoắt cũng đã đến ngày lá rụng về trời, Ta mới thấy thảng thốt mà  buồn, tại sao bao năm lời kinh câu kệ mà chẳng nẩy ra ý gì đen tối , thấp hèn, thế mà bây giờ đến fút trót rồi, đã thành chính quả đến nơi, mà sao lại gây ra nghiệp chướng thế này !  Học trò mới hỏi Thầy rằng : Thưa Thầy ! vậy Thầy có điều gì còn nặng lòng mà không yên ?! . Thầy rằng : Ta nói ra thì thật là tội lỗi , nhưng con ạ ; Ta bao năm tu hành đến bây giờ chỉ có một điều mà không nỡ nhắm mắt đó là ; Ta là đàn ông mà chưa biết thế nào là một người đàn bà , ta thực sự không hiểu hình hài của họ ra sao, ôi thiện tai thiện tai!  tội lỗi tội lỗi ! .

     Học trò mới rằng ; Thưa Thầy ! trò đã hiểu rồi, Thầy để con lo việc này. Nói vậy trò liền ra họp với các đồng tu và ra một quyết định là sẽ đi thuê một cô gái bán hoa về để giúp Thầy ra đi nhẹ nhõm. Sau khi Sư Cụ đã được nhìn, tự tay rờ mó một tác fẩm đàn bà mà tạo hoá đã tạo ra , Ngài từ từ nhắm mắt và nở nụ cười viên mãn.
                            
    Thưa các Bạn là người thì chẳng ai thoát khỏi hỉ nộ ái ố , dù là gì đi chăng nữa thì vẫn là con người vì vậy chẳng có gì có thể đi ngược lại quy luật của chúng sinh mà trời đất đã tạo ra. Tôi kể lại câu chuyện đã được đọc này ,  chỉ mong hầu các Bạn một tích chuyện , một thân fận của con Người cuối cùng cũng không thoát khỏi vòng quay của tạo hoá với kiếp sống trần gian của mỗi chúng Ta.
                             
                   Vĩ thanh : Câu chuyện này đáng lẽ Tôi đăng từ năm ngoái ,nhưng có một số Bạn khuyên Tôi đừng đăng vì tính nhậy cảm của nó, Nhưng thực ra thì trên muôn nẻo đường đời , mỗi cá nhân của chúng ta cũng chỉ là những sinh linh nhỏ bé trong cái vũ trụ bao la này, cũng là người trần mắt thịt cả.  Chứ không fải tự sinh ra đã là thiên thần hay thánh nào cả, vì vậy việc vướng fải bụi trần cũng là việc đương nhiên thôi fải không các Bạn ! Nên câu chuyện sẽ rất bình thường nếu không được lái theo những dụng ý khác của con người !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét