Thứ Năm, 17 tháng 6, 2010

NHÀ HÁT CHÈO KIM MÃ !

NHÀ HÁT CHÈO KIM MÃ !
15:55 17 thg 6 2010Công khai106 Lượt xem 45
 

   Tôi biết trong nhà hát chèo Kim Mã có bán CaFê từ lâu nhưng mới đây thỉnh thoảng có việc gặp Ngựa thì Cậu ấy hay rủ sang bên đó ngồi , Tôi mới được mục kích cái quán này. Nếu không ai nói hoặc fải để ý thật kĩ thì không thể biết tầng một của nhà hát chèo là nơi bán nước giải khát . Hôm nọ Tôi có việc với Ngựa hai anh em ngồi ở đó thì thấy Ông chủ quán và một
tay đầu trọc chắc là fáp sư đang loay hoay đặt tấm kính lên chỗ có mấy thanh chữ L được bắt vào tường fải cao gần ba mét , Tôi ngạc nhiên lắm khi biết là sẽ có một cái ban thờ ở đó , vì thấy đặt bát hương và lọ hoa lên. Nhưng có một điều ngạc nhiên nhất là chỉ cách ban thờ có 50cm thôi là quạt hút gió , trên nó là một quạt treo tường to . Tôi mới bảo với Ngựa bọn này sao thế nhỉ ? thánh thần nào chịu ngồi chỗ đó chứ ! .

     Hai Anh Em đang bàn công việc thì nghe tiếng vỡ chát chúa , tấm kính đặt ban thờ rơi xuống đất vỡ tan may mà mấy thầy trò đững dưới không bị sao. Trời ạ Tôi lạnh cả người khi mình vừa nói xong thì xảy ra như vậy. Tôi nhìn mặt Ông chủ và tay fáp sư , mặt tái mét chẳng nói chẳng rằng lảng đi khỏi chỗ ấy ngay. sau đó một cậu thợ tháo ngay mấy chữ  V đó mang đi. Chuyện đâu vào đấy thì lại lấy tiếng xì xào khấn vái sau lưng , hoá ra ông thầy và chủ quán đang thắp hương nơi bàn thờ thổ công ngay chỗ cửa ra vào. Tôi cá với ngựa là ông chủ quán này đã gặp một thầy fáp sư rởm !.
                  
cheo.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét