Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

BÀN VỀ THÓI A DUA GIẢ DỐI VÀ NHẠT NHẼO VÔ CẢM , VÔ TÌNH CỦA NGƯỜI VIỆT !

BÀN VỀ THÓI A DUA GIẢ DỐI VÀ NHẠT NHẼO VÔ CẢM , VÔ TÌNH CỦA NGƯỜI VIỆT !
09:01 1 thg 7 2010Công khai93 Lượt xem 56
 
    Về vấn đề này đã có rất nhiều người bàn đến, nó là những thói hư tật xấu của người Việt chúng ta, Nhiều lúc sự hời hợt vô tình lại giết chết một thân fận nào đó, Và chúng ta cũng không hề hối hận hay ăn năn, mà lại chặc lưỡi ôi dào nó chết chứ có fải người nhà mình chết đâu. nhưng không dừng ở ý nghĩ đó đâu, có người mong cho chính người trong gia đình họ gặp tai ương như vậy. 


    Vâng đó là thói tật xấu của người Việt chúng ta. Đã có những thời điểm một Ông thầy ngoại nào đó dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ; Tự dưng có một bài báo đưa lên có ý ngờ vực về năng lực của Ông ấy, vậy là chỉ sau một hai ngày thôi có rất nhiều tờ báo hùa theo mổ sẻ đạo đức và năng lực của Ông ấy. Người ta thì có sự nhận thức cao hơn mình nên họ chẳng cần thanh minh hay fân bua, cứ nín nhịn như vậy cho đến một ngày đội của chúng ta giành chiến thắng thế là nhao nhao tất cả đều tán dương Ông thầy ấy nào là năng lực tốt nào là có tầm nhìn xa , mà cũng vẫn mấy tờ báo cách đây ít lâu rủa xả ông ấy không tiếc lời. 

    Vâng đấy là thói a dua độc ác của chúng ta , chẳng cần nhìn bản chất sự việc cứ thấy có tin gì đó mà ai đó khởi sướng là hò nhau nhào nặn a dua theo ngay , mặc dù họ cũng chẳng có thù oán gì với người đó cả, thật nhạt nhẽo vô tình fải không các Bạn ! .

    Rồi giả dụ như có lúc giá vàng lên cơn sốt chóng mặt, người dân cũng chẳng cần tìm hiểu nguồn cơn liền bán ngoại tệ , rút tiền tiết kiệm chen chúc nhau mua vàng , chỉ để hôm sau thấy giá rớt , thế là khóc mếu, rồi rủa sả chính fủ đủ thứ , cũng chẳng cần nhận biết hành động nông nổi sai trái của mình khi nghe theo , a dua với người khác.

    Còn cuộc sống trên mạng của chúng ta thì sao ! Fải nói là những công dân mạng đều có trình độ, và chức tước, thân fận rất tốt, nhưng họ cũng hay bị thói a dua được mang từ ngoài đời vào , Thế này nhé, họ thấy cái nhà đó có nhiều người vào, thế là họ cũng vào theo. mặc dù bài thơ chẳng fải là thơ . mà con cóc thì cũng không ra con cóc, họ chỉ cần vào và com : "  Ngày mới vui vẻ em nhé , hay chị nhé ! "  "Nhà chị đẹp quá, chị xinh quá..." Thế rồi vào một ngày đẹp trời nào đấy chủ nhân đi gây án rồi về nhà kêu khóc, thôi thì các fan hâm mộ chẳng cần tìm hiểu ngọn nguồn câu chuyện , thế là cùng nhau :" Sao thằng đó đểu thế , hèn thế , Sao con đó láo thế"  Và cùng nhau chia sẻ với người chủ nhà, có người thì hay ho hơn chẳng cần đọc thấy chủ nhà kêu la là tương luôn một câu thằng đó nào là; " Loại cặn bã và fải quét loại rác rưởi đó ra khổi cộng đồng ".  Nhưng cái người bị quét fải là người chủ cái bài chửi rủa người ta không thương tiếc đó, và cái người chẳng chịu hiểu đầu đuôi mà chửi bới lung túng cũng cần fải quét .

   Còn nữa trên mạng luôn có tình trạng thương vay khóc mướn rất lố bịch, nhưng lúc nào cũng tỏ ra mình là rốn của vũ trụ đến nhà ai fán một câu như là đã đánh dấu triện đỏ cho sự việc đó. Thí dụ như lâu không vào thăm nhà ai đó lấy lí do là bận quá và fán một câu xanh rờn;  "Nghe đâu em cũng mới bị dính vào vụ lùm xùm nào đó hả thôi em ạ anh hiểu em mà, cái loại rác rưởi ấy chấp làm gì" . Ô hay mới nghe mong manh mà đã bảo cái loại kia là rác rưởi rồi, thế hoá ra mình là thiên sứ chăng.

    Lại có rất nhiều người lập blog chỉ để à ơi dụ dỗ đàn bà nhẹ dạ mà thôi, nhưng đi đâu cũng cao ngạo fán xét thằng này con kia mất đạo đức, rồi vu cho người này người kia là dâm ô và bẩn thỉu. Nhưng kính thưa bạn , các bạn mắng người ta như vậy , có nhìn thấy hành vi của người ta không hay chỉ nghe đồn thổi, thế mà cũng rỉ tai nhau quyết tâm hạ nhục người ta mà thực ra vì người ta ngay thẳng có nhiều người thương quý, vậy còn những người cứ hô hào sự trong sáng và thanh danh cao quý thì sao , thưa các bạn tôi có đầy những thông tin và chứng cứ để cho thấy càng tỏ ra đạo mạo cao quý bao nhiêu thì càng bệnh hoạn và đê tiện bấy nhiêu, những con người đó thích kết bè vào hùa với nhau nhất để dìm chết một ai đó.

     Tại sao dân mình lại khổ thế, tại sao cứ rỗi rãi là nghĩ ra đủ thứ chuyện rồi vào hùa nhau có người ngồi hết ngày này sang ngày khác tạo nik giả để quyết tâm hạ nhục người khác mà thực ra anh ta hay chị ta chẳng có thù oán với họ. Chán thế sao chẳng tu nhân tích đức cho con cháu, chẳng ráng làm những điều thiện, có yêu ai thì cứ yêu, ghét ai thì cũng fải có lí do để ghét. chứ đừng nhìn thấy thằng đó cái mặt ghét quá , cho nó chết luôn, thằng đó có nhiều người yêu quý hả bố mày hè nhau cho mày thành kẻ dâm ô đồi truỵ luôn . Ô hô tâm hồn người việt chúng ta chẳng nhẽ chỉ có vậy hay sao ! buồn thay buồn thay !
                               
hoanthu.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét