Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

HẮN VÀ BẠN HẮN !

HẮN VÀ BẠN HẮN !
 
02:06 25 thg 7 2010Gia đình0 Lượt xem 30
 
  Hai thằng sinh ra cùng thế hệ. Tuy vậy Bạn Hắn kém Hắn mấy tuổi . Nhưng họ có cùng một nỗi đau, đó là sự trắc trở trong cuộc đời, sự đi hoang trong cay đắng . Hắn thì đã qua thời lang bạt đây đó, đã từng Tây , Tầu đủ cả . Đã đi qua những nơi tưởng là vùng đất hứa rồi cuối cùng vẫn fải quay về nơi chôn rau cắt rốn , khi trong tay trắng vẫn trắng tay chẳng còn gì, vợ con cũng bỏ Hắn mà đi , như chạy trốn một loại dịch bệnh gì đó , Hắn bơ vơ côi cút giữa cuộc đời , nhiều lúc Hắn đã khóc và thấy cuộc đời này thật vô nghĩa.


   Bạn Hắn thì cũng vậy đã bỏ tất cả để ra đi, mong đến một nơi có ánh sáng lung linh và chỉ toàn cây trái ngọt , để rồi cũng fải rơi vào hoàn cảnh thật bi đát đó là vất vưởng nơi xứ người và cũng từ đấy, Bạn Hắn chiêm nghiệm và học được nhiều thứ . Rồi vợ con của bạn Hắn cũng vội vã đi tìm hạnh fúc khác , bạn Hắn đau lòng lắm, vết hằn thời gian đã làm khuôn mặt nhẹ nhàng đẹp trai của bạn Hắn trở thành lãng tử hơn và bụi bặm hơn. Ngay cả những lời nói và fong cách đã khác xưa lắm , đầy  sự fóng khoáng và có fần bất cần , nhưng lại đầy trắc ẩn. Nhiều lúc ngơ ngác và thảng thốt như rơi vào trạng thái vô thức. Hắn hiểu rằng bạn Hắn đầy tâm trạng và còn mềm yếu hơn cả Hắn.

    Điểm chung của Hắn và bạn Hắn là; Đều bị vợ con ruồng bỏ , trong khi cố hết sức mình để mong thay đổi hoàn cảnh , càng cố thì sự ngập lụt trong đống bộn bề càng nặng, càng mang thêm nhiều trắc ẩn trong cuộc đời , càng muốn tháo gỡ thì càng rơi vào mớ bòng bong ảo vọng. Đến lúc sống trong đủ đầy thì bọn Hắn càng thấy cô đơn hơn lúc nào hết , nhiều lúc ngồi một mình bọn Hắn lại vô tình để những giọt nước mắt cô đơn rơi bất chợt, những nhói đau trong tim ngày một lớn hơn .

     Hắn và Bạn hắn tuy bị vợ con ruồng bỏ nhưng lại vẫn nhẫn nhục cung fụng chu cấp cho con cái đầy đủ , dù vậy cũng chẳng bao giờ nhận được cử chỉ yêu thương từ con cái. Để đến một ngày con gái Hắn lên xe hoa nhưng lại nhận một người nhân tình của mẹ nó là cha và giới thiệu với bàn dân thiên hạ đấy là cha của nó. Và vào ngày con Hắn cưới, Hắn đã như mất hồn và đau đớn tự nhủ lòng mình sẽ không còn đứa con đó nữa ,và mong nó vĩnh viễn ra khỏi cuộc đời Hắn. Bạn Hắn thì khác , đằng đẵng những năm nơi xứ người , con Hắn cũng coi Hắn như người xa lạ. và qua bao ngàn trùng bạn Hắn trở về tìm con trong vô vọng , vì họ không muốn dính líu với Hắn nữa . Bước chân vô định của Bạn Hắn đang rong ruổi theo bóng hình con Hắn.

   Cuộc đời là vậy, những cố gắng của chúng ta có khi lại là khởi đầu cho tan vỡ và chia li, để bao năm tháng sau vẫn còn đau đớn và dằn vặt. Cuộc đời thật nhiều niềm đau. cho đến giờ Hắn và bạn Hắn, vẫn vui , vẫn cười đấy , vẫn những li rượu, cốc bia bên bạn bè , mà sao vẫn lạc lõng vẫn đắng chát. Thỉnh thoảng bọn Hắn vẫn rơi vào trạng thái vô thức. mắt nhìn vào nơi vô định mang đầy đau khổ. Chẳng biết niềm đau này sẽ còn đến bao giờ.
                      
100_7305.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét