Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2010

KỶ NIỆM CỦA MƯA ! Truyện ngắn phần 2

KỶ NIỆM CỦA MƯA ! Truyện ngắn phần 2
15:23 27 thg 8 2010Công khai24 Lượt xem 38
   Khu vực nhà Thuỷ ở ; Ngày xưa là trung tâm của hát cô đầu, nên ở đây những năm đó nhìn vẫn kì bí lắm, và fong cách sống ở nơi đó cũng có thoáng hơn các nơi khác , trong ngõ Cống Trắng còn có một ngôi Chùa rất đẹp , ngày xưa nhà cửa chưa đắt đỏ như bây giờ , hàng rào vẫn còn được trồng bằng cây , những bờ , những ruộng trồng hoa và rau vẫn còn, nhìn nên thơ lắm. 


     Khi Hùng fóng xe đạp từ ngõ Chợ Khâm Thiên sang bên cống Trắng đỗ xe trước cửa nhà Thuỷ , điện đèn tối om lại khoá cửa trong , Hùng nép vào hiên cho đỡ  bị mưa hắt, rồi đập cửa gọi Thuỷ . Lắng nghe trong nhà có tiếng lục đục nhẹ nhưng không có ai thưa, Hùng vẫn gọi tiếp, thì thấy có tiếng trả lời yếu ớt : Anh đợi Em một tí ! . Rồi có tiếng cạch cửa , một bóng đen mặc quần đùi gầy guộc chạy vọt đi . Hùng nhận ra ngay thằng Tùng hàng xóm của Thuỷ cách đấy mấy nhà.

     Cửa mở ;Thuỷ hiện ra với nét mặt hoảng sợ nhưng fờ fạc , Hùng biết ngay hai người đó vừa trải qua trận ân ái vụng trộm . Lạ quá, cái thằng Tùng hàng xóm đó nó xấu lắm nhìn không thể nào vào mắt được, mồm bị hô , lại gầy nhẳng , mặt đầy mụn , lại còn đen đủi , Thế mà Thuỷ đã vừa làm tình với nó... !. Hùng sôi tiết lên định táng cho con đàn bà dâm đãng vài cái bạt tai. Nghĩ thế nào Hùng rút tay lại và gầm lên : Cô giỏi lắm, vậy mà Cô nói yêu Tôi, sẵn sàng chết nếu Tôi bỏ Cô, lúc nào Cô cũng giữ khư khư như trinh tiết lắm, may mà hôm nay Tôi chứng kiến không có thì Tôi đã được đổ vỏ cho thằng đó rồi. Mẹ Thuỷ và Anh trai đang xem nhờ ti vi ở cách đó một nhà thấy ở ngoài to tiếng chạy ra xem, hoá ra là chuyện nhà mình , cả Mẹ và Anh trai Thuỷ ngại quá liền hỏi đầu đuôi câu truyện rồi lôi Hùng vào nhà, Hùng không vào cứ thế kể lại câu chuyện vừa xảy ra rồi xách xe fóng đi , trời đột nhiên mưa to hơn mưa xối xả  .

    Hùng fóng về lòng đầy căm hận, Thật là loại đàn bà khốn nạn , vậy mà nó ngày nào cũng đến ám mình lúc nào cũng doạ chết nếu mình bỏ nó, nước mắt chảy theo những hạt mưa hắt dồn dập vào mặt , cứ quần áo ướt sũng như vậy, Hùng fóng về nhà, với tâm trạng thù hận con đàn bà đã làm hắn mất hết lòng tin như thế. Hùng hận lắm!  Thề sẽ không bao giờ tha thứ cho nó .

     Sáng hôm sau Thuỷ rủ một đứa Bạn gái cùng hội đến nhà Hùng , con Bạn chạy vào gọi Hùng bảo ra Thuỷ muốn gặp , Hùng bảo : Em ra bảo nó cút về ngay không có Anh ra Anh đập chết m... nó bây giờ. Con bé sợ quá chạy ra bảo với Thuỷ như vậy, Thuỷ đưa cho con Bạn mẩu giấy và bảo chạy vào đưa cho Hùng. Con bạn rón rén gọi Hùng ra rồi dúi vội mảnh giấy vào tay Hùng liền chạy mất. Hùng bỏ ra xem thì thấy là một bức thư được viết nguyệch ngoạc bằng máu , nội dung như thế này : " Anh yêu !  Em chỉ biết xin lỗi và lậy Anh, Anh hãy tha thứ cho Em, nếu không đồng ý thì Anh cho Em làm Em gái Anh nhé ! "  . Đọc xong Hùng càng điên tiết , nhưng trong lòng đã quyết quên con đàn bà này rồi . Ngày hôm sau, mấy chị em lại kéo xuống rồi nhờ mấy thằng bạn Hùng gọi ra mục đích muốn dàn hoà hai đứa. Hùng dứt khoát không ra gặp, và cũng từ đó đoạn giao luôn với đội quân Khâm Thiên đó .

     Cũng dễ đến nửa năm sau vào dịp gần tết , vào buổi sáng Hùng đang cùng gia đình làm hàng trong nhà , thì cô bạn của Thuỷ vào gọi , Hùng đi ra thì Cô ấy đưa một đĩa trầu cau và một thiệp hồng, nói rằng của Thuỷ , Nó đứng ở đầu fố đang khóc, anh có ra gặp Nó không ? Hùng rất bất ngờ, chỉ nhận đồ và lắc đầu bước vào trong nhà. Chẳng hiểu sao Hùng thấy hụt hẫng lắm, biết rằng nên quên con người fản bội ấy, vậy mà biết tin Cô ấy lấy chồng, lòng lại xốn xang chùng xuống, chơi vơi như vừa để vuột đi một điều gì đó.

     Ngày cưới Thuỷ.  Hùng không đến ăn tiệc mà đợi buổi tối mới đến , khi Bạn bè của Cô Dâu nhìn thấy Hùng liền chạy vào nói nhỏ với Thuỷ là Hùng đến, đang trang điểm tay ôm bó hoa nghe thấy Hùng đến Thuỷ ném bó hoa xuống đất, cứ thế ôm mặt khóc nức nở , và nói không cưới nữa . Mọi người cuống quýt vỗ về Thuỷ ,Hùng vội dúi fong bì mừng cưới cho ông Anh của Thuỷ rồi lên xe fóng về , nước mắt cũng tuôn rơi lã chã , sao cuộc đời lại chớ trêu thế chứ? Sao cô ấy không nghĩ đến lúc Cô ấy ngủ với kẻ khác để mình nhìn thấy chứ !  Nước mắt vẫn rơi Hùng buồn lắm, sao lại rơi vào hoàn cảnh này , mà sao Ta khóc , khóc vì điều gì đây cơ chứ, nước mắt cứ rơi trong đêm lạnh, có một kẻ rất buồn đang bơ vơ trên con đường đêm hun hút , để lại sau lưng người đàn bà đang nức nở.

    Một lần Hùng đang đi xe máy trên đường Fùng Hưng hướng về fía fố Hàng Cót thấy bóng một người quen quen đang đạp xe đạp, đằng sau là chiếc ghế mây có đứa bé khoảng hai tuổi ngồi trong đó. Hùng nhận ra Thuỷ , hai người ngỡ ngàng dừng lại Hùng hỏi chuyện Thuỷ thì được biết em lấy Chồng ngay trên fố Hàng Đậu , Chồng Thuỷ là bạn cùng đơn vị với Anh thứ hai của Thuỷ , vừa ra quân gia đình đã giục lấy vợ . Một hôm đến nhà Bạn chơi thấy cô em bạn mỏng mày hay hạt thế là quyết tâm xin cưới bằng được. vậy đấy Hùng cho con Thuỷ tiền ăn quà, rồi chia tay hai mẹ con Thuỷ. Từ ngày ấy, tuy nhà chỉ cách nhau vài bước chân nhưng chưa bao giờ hai người gặp lại nhau.
                           
ap_20100210101414382.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét