Thứ Tư, 11 tháng 8, 2010

TÔI CHƠI BLOG !

TÔI CHƠI BLOG !
15:37 11 thg 8 2010Công khai1 Lượt xem 38
 
  Thực ra Tôi cũng chỉ chơi Blog được có hơn một năm thôi. Mới đầu chỉ là tò mò , thấy người ta nói đến nhật kí mạng và có tính tương thích cao ,Tôi cũng chỉ nghe biết vậy , thế rồi như câu nói : Mưa lâu ngấm đất . Rồi cũng tò mò mà lập ra cho mình một ngôi nhà. Nhưng thật là bỡ ngỡ chẳng biết thao tác cái gì, trả lời cũng không biết ...Mục đích lúc đầu ư ! Rất đơn giản chỉ là thoả cái tò mò và cái Tôi của mình, trong cái ngôi nhà của mình mà thôi .


   Rồi dần dần cũng hiểu Blog nó là một cuốn nhật kí cá nhân và mình có toàn quyền trong ngôi nhà đó miễn là đừng làm ảnh hưởng đến cộng đồng hay quan điểm chính trị , đừng có làm cái thuần fong mĩ tục của dân tộc mình nó quá đáng  là được. Và hay nữa ở Blog là mình có thể kết Bạn hoặc không kết Bạn, mời Bạn này vào nhà và không cho người khác vào cũng được, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của mình .

     Tôi bắt đầu viết , viết những gì mình thấy ngoài cuộc sống, Tính thì hay nóng nảy bộc trực nên có chuyện gì bức xúc là đưa lên ngôi nhà của mình , đầu tiên là để chính mình giải toả ức chế , sau đó là ngõ hầu có ai đọc được thì cũng là chút tin tức nên xem. Và cũng từ đây Tôi mới hiểu ra rằng tuy là nhà của mình thật đấy nhưng bắt đầu có những fiền toái không lường trước được , và điều không ngờ nhất là bắt đầu có người vào gây sự rồi chửi đổng. Vậy là lại tìm cách đối fó và xoá những Comen của nhà đó, rồi cho vào sổ đen. Nhưng từ đó khái niệm ngôi nhà của riêng ta đã không còn nữa. Đã quen có giao lưu Bạn bè rồi thì không thể đóng cửa chỉ mình mình chơi, mà vẫn giao lưu thì fải chấp nhận dần cái sự ghanh ghét đố kị đó.

    Tôi vỡ ra một điều rằng, sự đểu giả và trơ trẽn , trên mạng còn khốn nạn gấp nhiều lần khi ta đối mặt với cuộc sống ở bên ngoài, nếu ở bên ngoài , ta không ưa nhau hay trót xúc fạm nhau điều gì đều có thể đối mặt nói với nhau fải quấy, có thể có thương vong, hay có đổ máu, nhưng thường thì xong và sẽ không để lại điều gì đằng sau nữa. Nhưng ở trên mạng thì khác những kẻ xấu, những kẻ vô liêm sỉ dùng tài năng ăn học của mình để đêm ngày nghĩ ra những chiêu độc nhất , hoặc bỏ ra hàng ngày liền để rình rập nhà ai đó hòng mong chụp giật được chút sơ hở gì đó để hại người ta  một cách tinh vi nhất.

    Buồn một điều là những con người đó ngoài đời thường tỏ ra cao quý , và gia giáo, có văn hoá nhất thì họ vào mạng lại làm những điều bẩn thỉu nhất, sau khi họ tạm thời thoát nik  để ra ngoài đời gặp ai đó. thì họ lại trương cái bản mặt tử tế ra khoe với đời.

     Thưa các bạn , từ khi Tôi  biết và quen nhiều bạn bè thì cũng đồng nghĩa với việc bị ghen ghét , vu khống bôi nhọ nhiều hơn. Điều đáng buồn là mỗi đợt như vậy lại có nhiều bạn lẳng lặng ra đi , một là không dám đi lại nữa, sợ mấy con người đó cho là a dua với kẻ xấu. nhưng thưa các Bạn, họ chỉ là những con người với vài cái nik ảo không dám lộ thân fận, vậy sao các Bạn lại sợ những bóng ma đó. Càng ngày Tôi càng ngộ ra rằng sự chơi Blog thà không giao lưu, không có bạn bè thì thôi , chẳng ai quan tâm đến Bạn. Nhưng nếu Bạn đã để nhiều người biết đến Bạn, hoặc giả Bạn có khả năng lôi kéo mọi người, nhất định các Bạn sẽ fải đối mặt với ghen ghét thù hận. mà sự thù hận ghen ghét đó bỗng dưng mang đến cho Bạn, bởi những con người tâm địa hèn kém , ích kỉ hẹp hòi , chỉ lo đi hại người khác và luôn sợ người khác hơn mình.

    Thưa các Bạn , những kẻ dung tục xấu xa thì không có giới hạn hay cái ngưỡng của sự đủ. Họ luôn tinh vi hơn và còn lôi kéo người khác cùng bụng dạ hẹp hòi như họ để quyết tâm hạ một ai đó. Nhưng các Bạn ạ !  Nếu các Bạn vẫn có ý định chơi Blog thì chẳng việc gì fải lo ngại gì cả , hãy coi như những kẻ vô công rỗi nghề ấy không tồn tại, các Bạn hãy cứ là mình, chỉ cần các Bạn chăm lo ngôi nhà của mình và để mắt đến những con người tâm địa đen tối và những nik lạ ẩn danh vào hỏi thăm Bạn và chia sẻ với Bạn thì tốt nhất hãy xoá Comen đó và cho vào sổ đen. chỉ cần như vậy thôi chũng ta sẽ dần dần làm trong sạch ngôi nhà của chúng ta và ngôi nhà của cộng đồng. cái xấu xa rồi cũng chết, trên đời này chẳng có người xấu nào mà không thoát khỏi sự soi dọi của chính nghĩa của trời fật.

   Tôi vẫn chơi Blog mặc dù có nhiều người xấu ghen ghét, nhưng Tôi vẫn chơi vì Tôi có rất nhiều Bạn bè, và Tôi luôn quan niệm rằng, nếu ai không hiểu ta thì không fải là Bạn ta , vậy là lòng thanh thản , cái tâm thanh thản. Đó là kinh nghiệm chơi Blog của Tôi đấy các Bạn ạ !.
                            
ap_20091013021130387.jpg
              Đây là ảnh off MTHN ngày 2- 8 - 2009 . Lúc này Tôi mới có blog được 3 tháng !
         Từ trái : tinhtughita - Núi Xanh -  Lão Ngựa Hoang - Somali - Lão quangthầu .
                            
100_2379.JPG
                Đây là bức ảnh mới nhất Tôi chụp với các bloge Hải Fòng !
     Từ trái qua :  Minh Huệ - Pu Tin - Linh Miêu - Soepkip - Hoa cỏ May - Sao đổi ngôi - Hoa thiên vũ _hp90 -  Sam DK - Cuội già ( Chồng soepkip ) - Lão Ngựa Hoang - Cashicoi - Lão quangthầu .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét