Thứ Tư, 4 tháng 8, 2010

TÔI VIẾT TRUYỆN !

TÔI VIẾT TRUYỆN !
12:30 4 thg 8 2010Công khai5 Lượt xem 58
 
   Thưa các bạn , đã từ lâu Tôi đã viết ra những truyện ngắn, mới đầu chỉ là thoả cái Tôi của mình thôi, viết ra những gì mà mình bức xúc , mà thấy tâm đắc , ra ngoài xã hội gặp cảnh đời nào , hoàn cảnh nào làm cho mình bức bối hay cảm động. Thấy những thân fận nào thật bất hạnh, Tôi về viết đưa lên trong ngôi nhà của mình, hòng thoả mãn cái tình cảm của mình, sau rồi các bạn bè vào chia sẻ , góp ý hay ủng hộ. Cứ vậy rồi thành quen, bắt đầu có những bạn có những tâm sự , những dang dở trong cuộc đời, những tình ái xót xa , các bạn ấy bắt đầu muốn Tôi giúp viết thành câu chuyện, để có dịp đọc lại hoặc đặng có lúc mà gặm nhấm nỗi đau đó,  hay để soi lại mình mà thôi.


    Để viết được những câu chuyện có hồn hay có cuộc sống thật sống động, từ những địa danh , hay tính cách của những con người , Tôi đã fải đi, thậm chí fải tìm hiểu ngọn ngành cũng để fản ánh chân thật nhất , vì vậy những câu chuyện của Tôi viết đều mang những thân fận có thật, những địa danh có thật, mà những nhân vật đã sinh sống và đã ở, đã nếm trải sự đau khổ đến tột cùng, hay sự thăng hoa về tình ái. Tất cả những kỉ niệm xấu hay tốt đều được đưa lên thành những con chữ.

   Thưa các bạn để có được những câu truyện đó thậm chí Tôi đã fải chịu đựng hàng giờ liền để nghe một ai đó tâm sự, rồi fải hỏi rõ ngọn nguồn, để mổ xẻ tâm lý  từng nhân vật , có bạn thì muốn câu truyện fải mang mầu sắc thế này, có bạn thì lại muốn nó fải có sắc thái thế kia, Tôi chỉ là một người truyền tải những mầu sắc của cuộc sống thành những câu truyện đời thường. vì vậy có thể nó hay với người này , nhưng rất dở với người kia , có thể sốc với bạn nhưng lại là bình thường với bạn khác. 

   Thưa các bạn ! Tôi chỉ có đôi lời bộc bạch như vậy , các bạn hiểu về Tôi như thế nào , thì Tôi sẽ chấp nhận như vậy. Nhưng cái cốt lõi là : Tôi vẫn là Tôi , Tôi có cuộc đời của Tôi, có nhân sinh quan của Tôi, và Tôi tự chịu với những gì Tôi đã viết , đã truyền tải lên ngôi nhà của mình. Cuối cùng Tôi chỉ mong sao mọi người có cái nhìn nhân ái , giữa cái rất thường , giữa con người với con người. Và điều nữa là Tôi tự hào về Tôi, Tôi đã làm được những điều mình mong muốn, những điều gì mình thích. Lần nữa mong các bạn nào đã yêu quý Tôi thì vẫn còn yêu quý, dù cho có gì đi chăng nữa thì Tôi luôn yêu quý các bạn , và yêu quý cuộc đời này. Tôi sẽ vẫn viết lên những câu chuyện để rồi lại có người khen kẻ ghét các bạn ạ !

1 nhận xét: