Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

LÀ CHIM !

LÀ CHIM !
14:38 16 thg 9 2010Công khai14 Lượt xem 48
   Trong một khu rừng già có rất nhiều loài chim sống quần tụ trong một khu vực .  Cứ sáng ra khi bình minh ló rạng là đủ các thứ tiếng hót, tiếng kêu tiếng gào ầm ỹ , loài nào cũng muốn thể hiện năng lực của mình, bằng nhũng cố gắng hét to nhất. Về gần trưa thì sự náo niệt có phần giảm dần  đi .


     Lũ Vẹt tụ tập trên cây si già , chúng vừa ăn quả chín , vừa buôn chuyện với nhau , chúng đang chê bai mấy con Yểng đứng ở trên mấy cành cây cao ( Loài Yểng thì thường chỉ cặp đôi chứ ít khi bầy đàn ầm ỹ như bọn Vẹt ) Bọn Vẹt chê bọn Yểng bóng bẩy quá mức,  nhưng nhàm chán, chỉ được cái nói tiếng Người y như Người, ngược lại bọn Vẹt có cố gắng đến mấy cũng chỉ nói được vài câu lơ lớ mà thôi, riêng điều này đã làm chúng tức điên và ganh ghét rồi. Bọn Yểng biết bọn Vẹt hay nói xấu mình nhưng vì bản tính ít nói hiền lành nên lờ đi như không biết. 

    Một hôm có một con Vẹt dửng mỡ tách đàn bay lên cành cây cao nơi có tổ của đôi Yểng đang tâm sự với nhau về chuyện thế thái nhân tình , con Vẹt thấy có tiếng nói  ở trong , liền ghé sát tai vào tổ Yểng vừa lúc nghe được câu : Vớ vẩn thật . Thế là nó liền bay xuống đàn Vẹt đang buôn chuyện ầm ỹ ở dưới  nó hét lên :  Có tin quan trọng !. Cả đàn giật mình im lặng , rồi đồng thanh hỏi : Có chuyện gì thế ?  có chuyện gì thế ? .  Con vẹt mới hồ đồ kể rằng : Tôi vừa nghe được vợ chồng nhà Yểng nói chuyện với nhau chúng nó bảo :  Bọn vẹt chúng nó toàn là lũ vớ vẩn !...Thế là cả đàn vẹt bất bình hô lên : Đuổi , đuổi chúng ra khỏi khu rừng này , đuổi chúng đi , tất cả đều nhất trí đuổi bọn Yểng ra khỏi khu rừng. 

    Bọn Yểng bất ngờ lắm ;  Tự nhiên thấy lũ Vẹt nhao nhao lên , mặt mày thì hung dữ lao vào phỉ nhổ rồi đuổi bọn Yểng đi , có nhiều con còn ném đủ thứ bẩn thỉu vào nhà bọn Yểng  Chẳng buồn nói lý do gì cả . Bọn vẹt chỉ to mồm như vậy nhưng không có con nào dám đối mặt hay giải thích với đàn Yểng là đã có chuyện gì.  Còn đàn Yểng thì chịu chẳng hiểu chúng đã làm gì mà tự nhiên bị  lũ Vẹt tẩy chay như thế,  Rút cục thì bọn Vẹt cũng chẳng thể đuổi bọn Yểng ra khỏi khu rừng nhưng từ đấy bọn Yểng luôn phải thận trọng và cảnh giác vì lũ Vẹt luôn chửi bới và đi nói xấu với các loài khác hòng li gián và cô lập họ nhà Yểng !.
                       
00cZ053BU5a.jpg
                       
2(59).jpg
                       
HI`NH0~2.JPG

1 nhận xét: