Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

NÓI VỀ CÁCH HÀNH XỬ VÀ THÓI ĐỜI !

NÓI VỀ CÁCH HÀNH XỬ VÀ THÓI ĐỜI !
23:55 30 thg 9 2010Công khai99 Lượt xem 39
  Có một câu nếu ai buồn hay thất vọng thường nói : Trong cõi đời cười ra nước mắt.. Đó là người ta đang ngán ngẩm thói đời đổi trắng thay đen đó. Cuộc sống hôm nay có gì hay hả Bạn ? 


 Vậy chúng ta dạo một vòng ra chợ nhé ! kia kìa có hai con mẹ hàng tôm hàng cá đang chửi nhau ; Một bà nói : Bà vạch mặt chỉ tên mày nhé, đồ ném đá dấu tay đồ đĩ thõa, đồ mặt phụ khoa ngâm nước,  có giỏi thì mày ra mặt với bà đây này, mày thấy bà đắt hàng thì mày ghen ghét à, có giỏi mày bán hơn bà đi. Còn bà kia cũng sấn sổ nói lại :  Bà mày mà thèm thế à, mày có đắt hàng thì chồng con mày được nhờ , bà mày mà phải chửi sau lưng mày à, bà mày chửi mày đấy, mày cậy mày tài giỏi mua may bán đắt hơn người mà ra mặt coi thường bà à, bà thì lấy phân bắc trộn với dầu luyn ném vào nhà mày ấy chứ !...

     Vâng đấy là một cuộc cãi vã nhỏ thôi ở một góc chợ búa thường ngày ở huyện . Lạ nhỉ !  hàng ngày họ nhìn thấy nhau đấy, thế mà chỉ có đắt hàng hơn một chút, mà nào có động vào bát cơm của nhau đâu. Thế mà cũng nhẩy dựng lên, tìm cách chơi xấu nhau. Rồi trong công sở nhà máy cũng vậy, nhiều lúc rõ ràng mỗi người một công việc đấy nhưng vẫn muốn hại nhau, vẫn muốn đồng nghiệp của mình phải mất mặt hay thất bại trong mắt người khác. Có khi còn đánh pan làm hỏng máy móc của bạn mình, cũng chỉ vì lòng ghen ghét đố kị mà ra vậy ,  mà để được gì nhỉ ?  Chỉ là thỏa mãn cái Tôi của mình mà thôi, tức là chúng mày đừng hòng mà hơn Ông...

       Ở cái môi trường thanh tao và hiện đại nhất của công nghệ mới ;  Đó là mạng intenet.  Mới đầu người ta cứ sợ du nhập vào Việt Nam sẽ không kiểm soát được , rồi sẽ nhiều biến cố xảy ra. Nhưng rồi có làm sao đâu , chỉ có những hành sử chợ búa mà họ mang từ ngoài đời vào để chửi nhau, để hạ nhục nhau một cách tinh vi ,độc địa. Thậm chí còn lôi kéo nhau rủ rê nhau để hại một ai đó, cũng chỉ vì người ta hơn mình một chút , hoặc người ta xinh đẹp hơn mình, tài giỏi hơn mình. lạ thế ! Sao lại xấu xa như vậy . Chẳng lo cho việc gia đình, ruộng vườn. suốt ngày chỉ nhăm nhăm rình rập ở các nhà có gì sơ sẩy là hân hoan chia chác nhau, rồi lên kế hoạch hạ nhục người ta.

     Có nhiều người chỉ thấy sự việc khi câu chuyện đã loang ra lại cứ khuyên can người bị hại là : Thôi một điều nhịn là chín điều lành, hãy buông bỏ đừng chấp chúng làm gì. Ừ nhịn thì nhịn một lần, buông bỏ thì buông bỏ một lần cho phải đạo . nhưng thường thì cứ bỏ cứ tha thứ thì kẻ rắp tâm hại mình lại càng đắc chí càng làm những việc tồi tệ hơn, độc ác hơn. Nhân gian có câu : Lưu manh thì không thay đổi bản chất.  Đúng vậy thử xem mười người xấu thì đến lúc nhắm mắt cũng chưa đến một người hiểu rằng cả cuộc đời mình đã làm những việc rất xấu xa.

     Những người tốt và người hơi tốt thì lại rất dễ nghe và nhìn sự việc theo chiều hướng "bầy đàn" tức là a dua theo đa số. vì vậy những kẻ xấu bụng chỉ cần rỉ tai nhiều lần, với nhiều người là họ thành công. Và như thế cũng là vô tình tiếp tay cho kẻ xấu. Mà kẻ xấu thì thường to mồm, thường dựng chuyện đặt điều ,vu khống rất giỏi , họ sẵn sàng cào một số thứ để ăn vạ, hay dùng khổ nhục kế để hại kẻ khác. Đôi lời nói về cách hành sử và thối đời chỉ là chút bốc đồng thôi , mong các Bạn tự cảm nhận !.
        
bd0b201f9eb2122d7a598dcd0d907b81.jpg
        
c7028da64a2da04be342a2bb5b1f0154.jpg

1 nhận xét: