Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

CÓ CÁI GÌ LÀ CHẮC CHẮN VÀ DỄ NUỐT KHÔNG NHỈ !

CÓ CÁI GÌ LÀ CHẮC CHẮN VÀ DỄ NUỐT KHÔNG NHỈ !
13:54 11 thg 10 2010Công khai11 Lượt xem 55
    Có một câu chuyện thế này; Hai thằng Bạn ngồi nhậu với nhau trước mặt là đĩa thịt gà, một thằng gắp miếng thịt đưa lên trước miệng và hỏi thằng Bạn :  Mày bảo thế này đã chắc ăn chưa ? Thằng kia bảo : Chưa chắc ! . Thằng Bạn mới bực mình hỏi lại:  Mày bảo sao lại chưa chắc? . Thằng kia vẫn đủng đỉnh trả lời : Tao bảo chưa chắc là chưa chắc . Thằng Bạn ném đôi đũa có miếng thịt gà xuống và chửi  : Đ.. mẹ tao để lên mồm rồi sao mày lại bảo là chưa chắc ?. Thằng kia mới cười sằng sặc rồi bảo : Đó mày chẳng ném xuống là gì. Đấy đâu đã phải đưa lên miệng mà đã chắc ! . Thằng Bạn lúc đó mới nuốt cục giân và công nhận Bạn mình nói đúng.


    Vâng cuộc sống cũng vậy có những dự định, những sắp xếp tưởng như chỉ việc làm theo là đâu vào đấy, nhưng hỡi ôi khi thực thi mới phát sinh ra đủ các vấn đề. Hay chuyện buôn bán cũng vây , có rất nhiều người đi chợ mua buôn tính giá mua và giá bán đã thấy lời một đống , thế là nghĩ mình đã lãi một món tiền lớn rồi, thôi cứ đi đập phá ăn mừng đã , nhưng đâu ngờ sự tính toán đó mới chỉ là trên lý thuyết, khi có kẻ cùng buôn một mặt hàng đó nhanh chân mang về bán trước thay vì ăn mừng tưởng tượng như người kia. Vậy là chuyến hàng về sau kẻ ranh ma đã chấp nhận bị tụt giá vì thị trường vừa được bù đủ. Vậy gọi là tính cua trong lỗ.

    Lại vẫn nói về miếng ăn Như hôm bên nhà Comenviệt  nói về tay chỉ huy đã khôn lỏi chọn một miếng ngầy ngậy to to trong bát thịt chó nướng cho vào mồm rồi cố nhai mà nhổ không dám nhổ mà nuốt thì không trôi , bởi miếng L..chó . Vậy đấy ! Trong cuộc sống thì luôn có những kẻ ngửi thấy chỗ này hay chỗ kia béo bở, dùng mọi cách chạy chọt đút lót để có bằng được chỗ đứng đó. Cuối cùng thì được gì nhỉ ?

    Nhiều lúc chỉ mang lại cho mình sự bẽ bàng và thất bại, có kẻ thì tán gia bại sản vì năng lực không đủ để lèo lái con thuyền rách nát mà người ta cố tình giương bẫy để cho những kẻ háo danh sập. Nhưng cũng có nơi mà chỉ là bổng lộc bèo bọt. Vậy mới hay rằng ; Chẳng có gì trên đời là không phải sống bằng sự khôn ngoan và hiểu biết của mình. Là kiềm chế lòng tham thái quá. Là phải biết suy sét sự việc cho vuông tròn. Chẳng biết mình nói vậy có đúng không nữa !.
             
Funny_People_Pics_6_8.jpg
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét