Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

NHỮNG GIẤC MƠ !

NHỮNG GIẤC MƠ !
01:00 29 thg 10 2010Công khai64 Lượt xem 85
                             
      NHỮNG GIẤC MƠ !
  Đêm về trong thung nhỏ " lồng gà" của trại Cau bắc Thái cũ thường thường trời  lúc nào cũng đen kịt không thấy trăng sao gì cả, vì khu vực này thuộc sự quản lí của những gia đình người Mán, nên cây cối cổ thụ còn rất nhiều, tán lá phủ kín bầu trời . Cái lán của chúng Tôi làm trên một mom đồi, vì là dân tìm vàng nên mỗi lán chỉ có hai đến ba người mà thôi. Cứ màn đêm buông xuống là tiếng đủ các loại côn trùng kêu rên nỉ non như ai oán. Ở đầu con khe kiểu gì cũng có con chim lợn cứ thỉnh thoảng lại rúc lên từng tiếng một, rồi tiếng quốc kêu gọi bạn, xa hơn nữa là những hộ của người Mán , họ sống độc lập ở từng quả núi một, tiếng chó thỉnh thoảng tru lên nghe rất ghê rợn.


      Chúng Tôi ngủ sớm lắm , thỉnh thoảng có tiếng rít điếu cầy của ai đó rồi lại im bặt hẳn, thường khoảng nửa đêm mà cũng chỉ ở khu vực này,  ngủ trên cái lán này thôi Tôi hay đi vào những giấc mơ kì lạ lắm. Cứ vài mươi bữa Tôi lại rơi vào trạng thái lơ lửng lúc đó ngay trên người Tôi là một vầng sáng lung linh đủ mầu chiếu thẳng xuống người Tôi theo chiều thẳng đứng, mà lúc đó Tôi lại cảm nhận hết được tất cả những gì xẩy ra xung quanh. Vầng sáng đó diễn ra ít nhất cũng phải vài phút, lúc đầu thì Tôi cảm nhận được , thấy mình lơ lửng , cơ thể bị nhấc dần lên, nhưng dần dần thì đi vào vô thức. Nhiều lần Tôi bị như vậy. Tôi cũng thấy làm lạ, chỉ có Tôi mới có cảm giác đó, Tôi hỏi những người nằm bên thì tuyệt nhiên họ không mảy may biết gì. Sau khi chúng tôi xong việc ở quả núi đó , dời lán đi lên đoạn trên thuộc mom núi khác thì Tôi không còn gặp giấc mơ kiểu đó nữa.

       Tôi cũng luôn có những giấc mơ rất lạ, Mà điều này đã xảy ra từ lâu lắm rồi cho đến tận bây giờ.  Trong lúc ngủ Tôi hay mơ thấy mình di chuyển bằng cách bay chứ không đi, trong mỗi hoàn cảnh thì các kiểu bay và di chuyển cũng khác nhau , có giấc mơ thì bay rất nhanh nhưng có giấc mơ thì bay từ từ , Tôi cũng lạ lắm. Vì thực ra những giấc mơ ở trên và những giấc mơ mình biết bay thì không thể bảo do bị ảnh hưởng của phim ảnh. vì trước đó tôi chưa hề xem phim hay đọc chuyện có những hành động tương tự như vậy.

     Cho đến ngày hôm nay Tôi không bao giờ gặp lại chuyện nằm mơ thấy quầng sáng đó nữa. Nhưng trong Tôi thì thực sự có điều rất lạ, là khi Tôi nổi giận với kẻ đã hãm hại mình , hay mắng nhiếc họ thì y như rằng một thời gian sau những kẻ đó đều gặp những điều rất tệ. có người đã chẳng còn gì , có kẻ thì ra đi chẳng hiểu vì lí do gì. Từ khi biết mình hình như có liên quan đến một số việc nhậy cảm nào đó. Tôi đã hạn chế rất nhiều chuyện nổi nóng hoặc nói quá với ai đó. Chẳng biết những điều này Tôi tưởng tượng ra hay nó có phần nào đúng không. Nhưng Tôi luôn nhận thức được và làm chủ những lời nói không hay cho những người đã phản bội hay đã hại mình .
                   
7d431861bca032cb93242bcbe59ff774.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét