Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2010

BẠO HÀNH TRẺ EM !

BẠO HÀNH TRẺ EM !
00:08 26 thg 11 2010Công khai1 Lượt xem 26
  Chúng ta hàng ngày chứng kiến rất nhiều cảnh bạo hành con trẻ, nhẹ thì ngay liền kề nhà mình, cha mẹ hành hạ con cái, hoặc những chuyện xảy ra ngoài đường ngoài chợ; Kẻ mạnh bắt nạt kẻ yếu. Thật đau xót khi chúng ta phải chứng kiến những cảnh đau lòng đó. Có những trường hợp những đứa trẻ bị hành hạ bao nhiêu năm trong một gia đình vậy mà không ai tố giác. Gần đây một số môi trường được cho là tình người nhất , thiêng liêng cao cả nhất thì lại có những hành vi mất nhân tính nhất , đó là môi trường giáo dục tại các nhà trẻ cả công và tư.

    Sự việc thật đau lòng khi cháu bé bị cô giáo ném vào thang máy dùng để chuyển thức ăn, hậu quả là cháu đa chấn thương, nhưng cái quan trọng nhất là nỗi ám ảnh về cô giáo như mẹ hiền của cháu bé , liệu cái ám ảnh đó có phai mờ không. Rồi ở Thái Nguyên có cháu bé mới bốn mươi ngày tuổi bị kẻ tình địch của mẹ mình ấn cả cái kim khâu lốp vào trong não của cháu bé, rồi hôm qua đây đoạn viddeo chiếu cảnh người đàn bà lấy chân đạp và day cháu dưới sàn nhà rồi té nước vào mặt cháu bé. Xa hơn nữa là cô bé giúp việc cho quán phở ở Thanh Xuân -  Hà Nội. Cả hai vợ chồng nhà đó thay nhau hành hạ trà đạp bao nhiêu năm giời khiến cô bé người đầy thương tích. Rồi còn rất nhiều trường hợp khác nữa .
    Chúng ta phải làm gì đây, khi có một câu chuyện xuất hiện thì báo chí làm rùm beng, cơ quan pháp luật tại địa phương đó thì nói đối phó qua loa . Bây giờ cần thiết cấp bách ngay từ bản thân chúng ta , từ những người cha người mẹ luôn phải thật cảnh giác khi đưa con mình đi nhà trẻ , hay thả chúng ra cuộc đời tự đi kiếm miếng ăn. Chúng ta phải tỉnh táo và luôn xét nét mọi thứ, cái đó mới cứu con cái chúng ta rơi vào cảnh bạo hành.
    Những đứa trẻ đã từng bị bạo hành, chúng sẽ bị tổn thương rất lâu, có thể hình ảnh đó lại tác động xấu đến tính cách của chúng sau này. Khi chúng thấy con người với nhau đối xử ác độc như vậy, lấy gì đảm bảo nhân cách sau này của chúng sẽ bình thường, chúng có thể bị ám ảnh sinh ra thù ghét đồng loại, hoặc có những hành vi tương tự. có những đứa sau đó bị trầm cảm đâm ra sợ đồng loại của chúng, rồi nỗi ám ảnh bị khép kín. rất nhiều tác động phụ từ sự bạo hành của ngững kẻ ác độc đó. chúng ta cần có những bản án thật nghiêm khắc để xử lí những con người mất nhân tính đó. các địa phương hãy bỏ ngay kiểu gọi lên nhắc nhở , phạt hành chính rồi lại cho qua như vậy. phải thật thẳng tay với chúng. và cần phải cách li chúng . đó là điều mà Tôi suy nghĩ như vậy.
                        
bao%20mau%20tam%20tre.jpg
         Người đàn bà này lấy chân di con người ta như di một con gián vậy , rồi té nước liên tục vào mặt cháu bé !
                       
t267239.jpg
                       
em-binh.jpg
         Còn đây là những vết sẹo cũ chưa liền đã có những vết sẹo mới
                       
t267241.jpg
        Cháu bé này bị kẻ tình địch của mẹ mình ấn kim khâu lốp vào não của cháu.

2 nhận xét:

  1. "Người ta là hoa của đất" mà sao nhiều người dã man quá chắc họ bị bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng bị bệnh đâu Em ạ. Con người ngày càng độc ác và mất nhân tính.

      Xóa