Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

BỆNH NGÁY KHI NGỦ !

BỆNH NGÁY KHI NGỦ !
11:40 18 thg 11 2010Công khai22 Lượt xem 24
    Thưa các Bạn hôm nay Tôi muốn bàn về bệnh ngáy khi ngủ , bây giờ Tôi xin trích một đoạn được đăng trên mạng dưới đây. Để nói chính xác về bệnh ngáy trong khi ngủ :
   " Theo các chuyên gia y tế, triệu chứng ngáy ngủ là do sự bế tắc đường hô hấp trên vì nhiều nguyên nhân như do mắc bệnh dị ứng, amiđan quá to, viêm xoang, phong mũi... hoặc do những dị dạng bẩm sinh như cổ họng hẹp, cuống lưỡi to, cuống họng dài...ngoài ra ngáy ngủ còn do uống rượu say ngủ mê mệt, cơ thể quá béo khiến mỡ bám dày cổ họng và hút thuốc lá nhiều khiến khói ám làm cổ họng hẹp đi...

   Triệu chứng ngáy ngủ có thể chia làm 3 cấp độ: Cấp độ 1- ngáy ít, tiếng ngáy không to và khi nằm nghiêng sẽ ngừng ngáy. Cấp độ 2 - ngáy vừa phải, ngáy to hơn và nằm ngủ ở tư thế nào cũng vẫn ngáy. Cấp độ 3 - ngáy rất to ở mọi tư thế nằm ngủ và kèm theo triệu chứng nghẹt thở nhất thời, khiến người ngáy tỉnh giấc với trạng thái mệt mỏi. Mức độ này có thể nguy hiểm tới bệnh nhân."
        Những nguy hại của bệnh ngáy ngủ
   " Bệnh ngáy ngủ thường gây khó chịu cho người ngủ cùng, đôi khi còn có tác động tiêu cực tới cuộc sống vợ chồng (ở nước ngoài có một số trường hợp đã đưa nhau ra tòa ly dị chỉ vì nguyên nhân ngáy ngủ). Tuy nhiên, nguy hại thực sự và đáng lo ngại lại thuộc về bệnh nhân."     (  Theo :Tống Thanh Sơn - Theo New idea ) 
    Ngày trước khi Tôi ở bãi vàng trong trại Cau có một Anh bạn hơn Tôi khoàng gần chục tuổi người gầy nhỏ nhắn bị bệnh hen nặng lắm, lại còn nghiện nữa Nhưng điều khủng khiếp nhất là khi ngủ cùng Anh ấy thì không thể chịu được , ngáy to lắm mà còn trầm bổng nữa , như một bài nhạc rok vậy. Đến khi Anh ấy đi cùng Tôi vào bãi vàng miền Nam trung Bộ thì dân tình ở đấy choáng váng khi lần đầu được nghe bản nhạc gáy ban đêm có tiết tấu đó. Dân tình thật bức xúc nhưng không ai dám nói khó chịu ra mặt. 
   Mấy năm trở lại đây Tôi khi ngủ cũng hay ngáy lắm, Nên bất kể đi đâu, dù là đến nhà họ hàng thì Tôi vẫn đi ra ngoài mở phòng chứ không muốn làm phiền ai cả , rồi nó cũng thành thói quen, cái bệnh ngáy này cũng buồn cười lắm, khi đang yêu anh chàng có nói với người yêu là : Anh nằm ngủ hay ngáy lắm. Cô nàng vội nói ngay : Anh yêu à ngáy thì đã sao, em thích mà. Âý vậy đã lấy nhau rồi, nhất là va chạm đời thường , cơm không còn thường xuyên ngon ngọt nữa. Anh chồng sẽ là nạn nhân ngay. Ban đêm nhẹ thì một hai cái véo cho chồng giật mình hết ngáy. lúc tức giận thì ăn mấy cái đạp thẳng cánh ngay. Anh chồng tỉnh hăn ngủ.
   Nói thật ra tình yêu không còn lung linh nữa, tiếng ngáy sẽ làm người Vợ cực kì ức chế, còn người Chồng sẽ không được ngủ yên vì bị cấu véo, rồi sinh ra mất ngủ triền miên gây ra không khí cực nghiêm trọng trong gia đình. Rồi cứ thế sẽ là cãi cọ rồi li dị. Vậy làm thế nào đây khi ta bị bệnh ngáy khi ngủ, tốt nhất là chiếm một phòng riêng và đóng kín cửa lại , vậy nếu nhà chật thì biết làm sao ! Thì sẽ nguy cơ tan vỡ hạnh phúc là có thể lắm !  
                                    
ngu-ngay.jpg
            


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét