Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

BỆNH TỪ MIỆNG !

BỆNH TỪ MIỆNG !
14:22 11 thg 11 2010Công khai15 Lượt xem 47
  Dạo này Tôi thấy nhiều chuyện người ta nói trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến mình cũng hoang mang và lo lắm. Số là mình cũng thuộc loại người thích ăn sống ăn xít. Từ thời Tôi còn đi làm ở các bãi vàng , cứ bắt được con rắn nào là việc đầu tiên lấy tiết cho vào rượu , còn mật thì nuốt chửng. Hồi Tôi ở miền trung nam Bộ, nghe người ta nói đàn ông mà nuốt bẩy cái mật vịt thì tốt lắm, thế mà Tôi cũng dám nuốt đấy. rồi mật cá trắm cũng đã từng nuốt, có người nuốt vào chết luôn . Dạo Tôi ở trong trại Cau thái Nguyên cứ tuần nào cũng thấy người ta treo một con trăn từ trên cành cây cao dài đến năm, bẩy mét, họ cắt tiết nó và bán cho mọi người để hòa với rượu uống, Tôi lần nào cũng mua để uống, vị mặn hơi tanh, bùi bùi uống quen cũng thấy hay, có lần Tôi mua cả mỡ của nó về rán lấy nước cho vào chai để đề phòng ai bị bỏng sẽ bôi, vậy mà bây giờ vẫn còn . Những ai bị bỏng nếu bôi ngay sẽ rất mát và không bị rộp nước nữa.


   Thế rồi các loại tiết các con vật trong rừng nữa, chúng Tôi đều cắt tiết hòa vào rượu uống, tiết hươu ,nai, hoẵng, cheo, hay như tiết chim sẻ ... Nhưng món sở trường nhất của Tôi là các món ăn gỏi sống , loại gì ăn sống được là tôi cũng ăn. Nhất là thời Tôi hay ở bên trung Quốc, người trung Quốc họ cũng hay ăn gỏi các loại lắm, nên lần nào sang là Tôi cũng ăn. Có một lần bọn Tôi ngồi ăn có thêm ba cậu thanh niên trung Quốc nữa, chúng bảo ăn gỏi tôm, thế rồi gọi một đĩa tôm đang bơi ra. Tính Tôi là cứ phải bóc vỏ rồi cho qua vào nước chanh sau đó chấm với xì dầu cùng mù tạt xanh mới dám ăn. Vậy mà ba cậu trung Quốc thì có hai cậu bắt cả con, chỉ cấu đầu rồi cho vào mồm nhai rau ráu, nhưng chỉ mười lăm phút sau hai cậu đó thay nhau đứng dậy chạy vào toa lét ngay, và cứ thế liên tục đến nỗi không chịu nổi phải xin về nhà trước.

    Người trung Quốc ăn gỏi cá cầu kì lắm, Những loại cá gần giống cá chép nhưng ít sương, rồi cá tầm, cá hồi, một số loại cá khác lạ lắm. họ lấy thịt lạng mỏng, rồi cắt từng miếng bằng hai ngón tay một bầy lên chiếc đĩa mỏng ở dưới lớp giấy ni lông là đá. Còn gia vị ăn kèm thì phải đến gần chục loại rau thơm được thái nhỏ mỏng tang, rồi đu đủ thái mỏng tẩm đường, lạc rang, và dầu ăn. Ngần ấy thứ chấm với xì dầu, mù tạt cay thì ngon không tả được.

    Vậy đấy ;  Toàn  những thứ ngon như thế , vậy mà bây giờ lại là nỗi ám ảnh của Tôi hàng ngày. Nhưng sợ thì sợ thật, cũng không nhịn được khi những món đó được bầy ra. Duy chỉ có tiết canh lợn là từ lâu Tôi không dám ăn, vì Tôi đã chứng kiến họ giết con lợn nhiều rồi, kiểu gì cũng bị nước phân của nó dây vào, không từ tay người thợ giết mổ thì từ người của con lợn chẩy vào chậu tiết, Tôi hãi lắm. Và gần gây các phương tiện truyền thông họ đưa những hình ảnh những người bị nhiễm ấu trùng sán lên thì Tôi thực sự thấy sốc. Ngay chính mắt Tôi cũng đã nhìn thấy vài người có sán làm tổ dưới da , toàn thân cứ từng cục , từng cục nổi lên , nhìn ghê lắm. 

    Tôi viết lại những chuyện này dể một phần cảnh báo những ai có thói quen ăn uống những đồ sống  không rõ nguồn gốc thì nên suy nghĩ trước khi ăn, sau đây là vài hình ảnh những con sán kí sinh trong cơ thể của con Người !.
                  
399san-la-gan-lon.jpg
           Con sán lá mít loại to
                      
t411671.jpg
       Sán khu trú dưới lớp da của người , trường hợp này thường là do ấu trùng sán thâm nhập vào máu.
                      
t411670.jpg
                     
30128862_0707.jpg
           Đây là một người ngư dân Nhật Bản có thói quen ăn sống các loại hải sản từ thời trẻ , bây giờ đã gần bẩy mười , đau đầu quá không chịu được đi khám , khi mổ sọ ra thì có hàng ngàn con sán các loại lúc nhúc trong não !.
  

2 nhận xét: