Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

ĐEO KHẨU TRANG KHI RA ĐƯỜNG !

ĐEO KHẨU TRANG KHI RA ĐƯỜNG !
07:10 7 thg 11 2010Công khai3 Lượt xem 29
            
tac-cung.jpg

 Mấy năm trở lại đây Người Hà Nội khi ra đường không còn đẹp đẽ thanh tao , không còn những nét nhẹ nhàng duyên dáng như ngày trước nữa. Đây là điều đáng tiếc hay là điều cần phải nghiêm túc xem xét chăng !. Tôi thấy cái mốt ra đường là đeo khẩu trang và đeo bao tay dài để che bụi che nắng là bắt nguồn từ miền trong mà ra. ở miền Nam nắng nóng nhiều , các chị em làm cách bảo vệ nhan sắc của mình như vậy cũng là lẽ thường thôi. Thế còn chị em ngoài Bắc thì hà cớ gì mà tự đánh mất bản sắc của mình như thế ? !
    Ừ thì cứ cho là những ngày hè nắng nóng, nhiều bụi bẩn đi !. Nhưng ngày xưa còn nắng còn bụi hơn cơ mà !. Thật buồn khi một thành phố được tự hào là mang nét thanh lịch bậc nhất Đông Dương, với những tà áo dài tha thướt, hay những công chức nhà nước nhẹ nhàng với những chiếc áo sơ mi bó sát người, những nét thướt tha đó đã làm nao lòng biết bao gã đàn ông, đã làm ngẩn ngơ bao nhiêu du khách người nước ngoài ! Âý vậy mà sau có mấy năm thôi chúng ta nhìn thấy ngoài đường phố một khung cảnh thật nhức nhối , với các kiểu khẩu trang biến tướng được che kín gần hết mặt, với nhiều kiểu dáng thật kì khôi .
    Rồi những chiếc áo vải dày may ngược có cả đầu xỏ tay che hết cả bàn tay được liền với mũ.Chị em phụ nữ ra đường bây giờ nhìn khổ quá, trông chẳng còn nhìn ra ai với ai nữa. Ngay sáng nay thôi Tôi đi qua văn Miếu có một em gái đang ngồi trên chiếc xe máy đợi ai đó, bên trên hè đường là một bà người nước ngoài cứ cầm máy ảnh chăn chú chụp cô ấy, với hình dạng thật kì khôi, kín mít chỉ còn hở hai con mắt.
   Thật buồn lắm, khi ra phố thấy chị em Hà Nội phục trang như vậy. Tôi thường xuyên chứng kiến cả các em sinh viên hay các em làm bồi bàn ăn mặc trông cũng sạch sẽ lắm mà chỉ đi bộ thôi cũng đóng một cái khẩu trang rõ dầy và to trên mặt mình. lạ thật, phải chăng đây là mốt hay là nét văn hóa mới của chị em. Nhưng quả thật chị em đã làm mất đi những hình ảnh đẹp về người phụ nữ Hà Thành,tự nhiên lại mang một hình ảnh rất gớm ghiếc với đủ loại mầu sắc và chất liệu trưng bầy di động ngoài đường.
    Ngày trước Tôi thấy chị em phụ nữ đạo hồi mặc khăn trùm với váy dài hở mỗi hai con mắt.Tôi thấy buồn cười lắm, nhưng bấy giờ so sánh người phụ nữ Việt Nam mang trang phục ra đường đứng cạnh một phụ nữ đạo hồi thì thấy họ quả là đẹp hơn ta nhiều lắm. Mà lạ ở cái là ở một số nước láng giềng gần chúng ta họ không như thế, sao chúng ta càng ngày càng làm biến dạng cái sự ra đường như thế nhỉ, thật làm xấu đi hình ảnh của thủ Đô quá !. Đôi điều bầy tỏ vậy thôi mong chị em bỏ quá cho nhé !.
    Tôi nói thêm về cái lợi bất cập hại trong cái sự đeo khẩu trang đó, chắc chắn là che được nắng mà thôi, còn nhìn trên góc độ khoa học thì hoàn toàn nguy hiểm, vì khí hậu miền Bắc ẩm ướt nên chiếc khẩu trang luôn đọng lại hơi ẩm từ hơi thở của chúng ta nên lưu cữu bụi bẩn ở lại , là môi trường lí tưởng cho vi rút và các loại vi nấm phát triển , chúng ta thường mang hết ngày này sang ngày khác, có nhiều chị em khi đi ra ngoài về lại túm một mớ cho vào cốp xe, để hôm sau lại lôi ra sử dụng. Đấy thực sự là một sự tiềm ẩn thảm họa về sức khỏe . Ngay một số khẩu trang hoạt tính được cho là ngăn ngừa được vi khuẩn thì cũng rất khả nghi về chất lượng, cái này đã có nhiều phương tiện truyền thông đã mổ xẻ, vậy chị em nghĩ gì khi đi ra đường với những phụ kiện tiềm ẩn rủi do nhiều như thế !.
               
a_camxe_1.jpg

10 nhận xét:

  1. Đường xá, không khí thế này, nếu không có khẩu trang khi ra đường chắc ngất mất bác ơi! nhà em cách trường có 300m mà hôm nào quên khẩu trang là về y như rằng tịt mũi. Chả nghe bác xui dại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ đeo khẩu trang cũng không sao mà còn tốt cho sưc khỏe thời này, nhưng nếu biến thái ra những kiểu quá lố thì cũng không nên Em ạ.

      Xóa
  2. Tốt nhất là nên mang khau trang y te gia re để bảo vệ sức khỏe của chính mình

    Trả lờiXóa
  3. Khẩu trang y tế màu hồng vừa đảm bảo sức khỏe vừa thể hiện thời trang cho bản thân.
    Keyword: mua khau trang mau hong o hcm

    Trả lờiXóa
  4. Khẩu trang là hành tranh không thể thiếu nếu các bạn bước chân ra đường. Bởi nó sẽ giúp bạn trang các khói bụi và các căn bệnh lay qua đường hô hấp. khau trang teen nó hợp với phong cách các bạn tuổi teen. và các bạn hãy chọn cho mình những cái khẩu trang phù hợp nhất nhé

    Trả lờiXóa
  5. Sử dụng khẩu trang y tế để bảo vệ sức khoẻ nhé. Hãy click vào Combo 2 hop khau trang Facemask để mua combo giá tốt nhất HCM

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết anh rất bổ ích. Các bạn nào muốn mua khẩu trang y tế màu hồng thì click vào đây: Khau trang y te mau hong o hcm

    Trả lờiXóa