Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

GIẤC MỘNG ( Fần 3 ) ĐK

GIẤC MỘNG ( Fần 3 ) ĐK
04:42 2 thg 11 2010Công khai11 Lượt xem 34

                Đây là đường lik của giấc mộng 1 và 2

        Giấc mộng phần một :                        http://vn.360plus.yahoo.com/quangtrung2691/article?mid=33271&prev=33560&next=33333
        Gấc mộng phần hai :       http://vn.360plus.yahoo.com/quangtrung2691/article?mid=34422
    GIẤC MỘNG PHẦN 3
          Ông lão dạo này tự nhiên thấy con khỉ đổi tính đổi nết , bộc lộ hết những tật xấu của nó nên Ông cũng Buồn lắm, nhiều lúc mụ chủ quán mang cơm ế ra cho thầy trò Ông lão, cứ mỗi lần mụ chủ quán sờ vuốt nó là y như rằng nó cũng lao vào sờ soạng rồi hôn hít mụ ấy, có lúc nó còn dí cả của nợ của nó vào mụ chủ quán. Ông lão thấy hết , rùng mình phát tởm; Sao lại có loại khỉ nó tinh vi như thế chứ. Rồi một hôm có một chiếc xe tải nhỏ đỗ xịch lại trước mặt Ông lão , trên xe cũng có mấy lồng sắt ở trong mỗi lồng có một con khỉ chúng đang thò tay sang lồng của nhau cấu véo nhau chí chóe. Tay lái xe tải lại gần Ông lão , rồi chăm chú nhìn con khỉ , lúc sau hắn quay sang hỏi Ông lão : Này ông ! Ông có bán con khỉ này không ? Tôi muốn mua nó !. Ông lão hỏi lại tay lái xe : Vậy Anh mua con khỉ này về làm gì ? . Tay lái xe nói : Chẳng dấu gì Ông , Tôi nhìn thấy con này ngồ ngộ , nhìn nó có vẻ có chất tinh ranh lại pha chút lưu manh , nên Tôi muốn mua nó, Tôi sẽ mang chúng sang nước láng giềng đào tạo bài bản để về cho vào đoàn xiếc của Tôi. 


     Gặp lúc đang chán nản và khó chịu với con khỉ , vì nó đốc chứng từ khi bán được bức tranh cho bà chủ ở thủ đô , bây giờ nó coi thường Ông lão ra mặt, nhân dịp này Ông lão bảo ; Vậy Tôi bán cho Anh đó. Thấy Ông lão đồng ý, tay lái xe liền hỏi : Vậy Ông bán con khỉ này giá bao nhiêu ? Ông lão mặt lạnh tanh trả lời : Tùy Anh , Anh muốn trả bao nhiêu cũng được. Tay lái xe rút một cọc tiền rồi dúi vào tay Ông lão. Chẳng nói chẳng rằng hắn cầm dây xích lôi tuồn tuột con khỉ ra xe, con khỉ bị kéo lê nó quay lại nhìn Ông lão với ánh nhìn vằn đỏ. Kệ, Ông lão không thèm nhìn theo, rồi Ông vội vàng về đập nát cái chuồng của con khỉ rồi rưới tí dầu ma dút vẫn dùng để thắp đèn vào , châm một mồi lửa , đống gỗ cháy phừng phừng , khói đen bốc lên nghi ngút. rồi Ông lão xoa tay vẻ như vừa thoát khỏi món nợ đời lớn lắm.

    Từ ngày nó được tập trung về đàn xiếc , nó phải sống trong môi trường ghanh ghét bon chen thật sự , nó hoảng lắm, đến bữa người ta phát khẩu phần cho mỗi con nếu không nhanh là bị con khác cướp ngay, nó gầy rộc đi , nhưng nó vẫn tự an ủi là chuẩn bị được ra nước ngoài. Rồi cái ngày đó cũng đến Đi hơn ngày trời rồi cũng đến nơi ở mới, cái gì cũng bỡ ngỡ , tiếng thì không nghe được nên nó ngại lắm. trương trình học thì cũng chẳng có gì vẫn những chương trình cũ rích mà nó đã biết, thật nhàm chán, bây giờ nó mới thấy nhớ quê hương nó, nhớ Ông lão đã chăm nuôi nó bấy lâu, nhớ mụ hàng cơm , nhớ nhất mùi cơ thể của mụ ấy. 

     Tối đến bị đi ngủ sớm, bắt đầu nó nghĩ đến những chuyện không vui ngày trước, nó nhớ lại từng kẻ đã làm cho nó bực mình , mặc dù nó thề sẽ không nhớ lại quá khứ, nhưng hơn bao giờ hết bây giờ trong lòng nó đang sôi lên những cảm xúc những bẽ bàng mà người đời đã dành cho nó, nó chẳng mảy may nghĩ đến việc nó đã làm gì mới ra nông nỗi đó. Nó vạch ra một kế hoach mới và nó sẽ thực hiện bằng được . Nó lên kế hoạch hại từng người một, và nó đã bắt đầu ra tay.  
                          
ak4.jpg

4 nhận xét:

  1. truyện ngụ ngôn của loài vật? mà không phải

    Trả lờiXóa
  2. Cũng chẳng biết gọi là gì nữa anh ạ. Rõ khỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân vật đó có thật đấy Em ạ. Là con người có học đàng hoàng nhưng tư cách còn thấp hơn cả con khỉ.

      Xóa