Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

GIẤC MỘNG ! ĐK

GIẤC MỘNG ! ĐK
11:49 19 thg 9 2010Công khai12 Lượt xem 45
   Trong một thành phố nhỏ bên nước Ấn Độ. Có một Ông già nuôi một con khỉ , Ông lão dậy nó mấy trò để biểu diễn ngoài đường phố, hầu mong kiếm chút tiền nuôi cái thân già. Ngặt nỗi ở xứ sở này chỗ nào cũng có khỉ, mà tài giỏi để biểu diễn mấy trò vui ngoài đường thì nhiều lắm. Nên Ông Lão cũng chẳng kiếm được là bao nhiêu.  Một hôm Ông nghĩ ra một một chò mới;  liền mua giấy bút và bột mầu về huấn luyện cho con khỉ , nó tiếp thu nhanh lắm , rất chịu khó lúc nào cũng nhăm nhăm cây cọ vẽ nhưng là khỉ thì có giỏi lắm cũng chỉ nguyêch ngoạc vài nét chẳng ra kiểu gì, nhưng nhìn mặt thì thấy con khỉ nó đắc ý lắm.


      Vì mưu sinh Ông lão vẫn hàng ngày dắt con khỉ ra khu chợ ngồi và ra sức quảng cáo là con khỉ của mình rất giỏi như một họa sĩ bậc thầy, vẽ rất có chiều sâu... . Trong lúc Ông lão nói thì con khỉ vẫn chăm chỉ cầm cây cọ bôi mầu lên bức vải ông chủ để  sẵn cho nó vẽ. Vậy mà cũng vài ngày rồi , người ta chỉ chỉ đứng lại xem rồi chỉ chỏ cười cười thôi , con khỉ thấy người ta đứng nhìn mình thì cũng nhe răng cười hết cỡ hưởng ứng vì tưởng người ta đang ca ngợi nó.

     Sáng sớm như mọi khi hai thầy trò lại ra chợ , hôm nay chợ có cuộc triển lãm nhỏ nên ngay từ sớm đã có khách đến khu chợ này rồi. Đến gần chưa có một quý Bà người thủ Đô đi ngang qua chỗ Ông lão.  Nhìn thấy con khỉ chăm chỉ ngồi bôi mầu lên tấm vải , Ông lão ngồi bên mặt nhầu nhĩ trông thật thảm bại, Qúy Bà động lòng hỏi Ông chủ của con khỉ là muốn mua bức tranh đó. Ông chủ vui mừng ra mặt và nói : Tùy Bà ban ơn cho thầy trò tôi bao nhiêu cũng được , người đàn bà mở ví  rút ra mười ngàn Rupi đưa Ông lão và cầm bức tranh về.

     Bức tranh của con khỉ thì chẳng có nổi ấn tượng gì , nên Bà chủ nhà bảo người hầu mang vứt đâu thì vứt. Từ lúc đó con khỉ cũng lên mặt với Ông chủ của nó, nó tỏ ra lười biếng hơn vì nghĩ mình quá tài giỏi đã kiếm được tiền nuôi Ông chủ. Còn Ông chủ chẳng hiểu lòng dạ của con khỉ ra sức thúc ép nó vẽ thật nhiều, hy vọng quý Bà đó sẽ quay lại và biết đâu Bà ấy mua hết tranh của hai thầy trò để mang về thủ Đô. Nếu bán được hết mớ tranh này biết đâu hai thầy trò ta lên thủ Đô sống một cuộc sống sung sướng...
                            
thay_tro[1].jpg
                              
2288156_1251100483FIM6.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét