Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

VỀ MIỀN TÂY !

VỀ MIỀN TÂY !
22:57 14 thg 11 2010Công khai21 Lượt xem 35
   Tối nay ( 14 - 11 ) trên kênh truyền hình HTV9 có trương trình :  " Thay lời muốn nói"  có một lá thư  kể lại câu chuyện thế này ; Cái thời sau giải phóng Sài Gòn, để về thăm Mẹ mình ở Cà Mau, thời đó đi xe đò còn vất vả lắm, người con đi mất gần hai ngày mới về đến nhà. Người con than với Má mình như thế này : Về nhà mình xa lắm Má ơi !. Má rất buồn và trách khéo lại con thế này : Mồ tổ bây ! Tại bây đi quá xa chứ nhà này đâu có xa , từ hồi nào nó vẫn ở đây mà !.


    Tôi nghe đến đây xúc động lắm, thật thương cho cha Mẹ già nuôi con khôn lớn, rồi chúng nó đi muôn phương mưu cầu hạnh phúc , cầu may mắn. Để lại quê hương người thân ruột thịt của mình, cứ chiều chiều ra bờ sông ngóng về nơi xa tít đó mong bóng hình con mình trở lại, vậy mà có mấy hồi chúng nó trở lại đâu. có khi vài năm hoặc lâu hơn nữa chúng mới mò về, cha mẹ chưa hết nguôi ngoai thương nhớ chúng lại vội vã ra đi. Trở về nơi phồn hoa đô thị, lại những tháng ngày bon chen miếng cơm manh áo.

    Vâng thật thương cho những người mẹ người cha sớm hôm tần tảo khi con cái vừa đủ lông cánh chúng lại bay đi tận nơi xa lắc. vâng những đứa con đó có Tôi , có Bạn , có ai đó vẫn ngày đêm nơi phương trời góc bể nào đó. thèm lắm câu mắng yêu ngày nào : Mồ tổ bây...!
               
53190008.jpg
               
100_7174.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét