Thứ Sáu, 10 tháng 12, 2010

CHUYỆN CHẾT VÌ YÊU !

CHUYỆN CHẾT VÌ YÊU !
00:21 10 thg 12 2010Công khai68 Lượt xem 92
    Chuyện chết vì yêu !
 Nhân đọc câu chuyện về con chim sơn tước và mối tình của cô thiếu nữ với Cha Cố trong cuốn tiểu thuyết : "Tiếng chim hót trong bụi mận gai ". Mà một bạn Gái đã đưa lên cách đây mấy hôm. Và chính Bạn ấy cũng nói chưa bao giờ chứng kiến trong đời thực một chuyện tình nào mà dám chết như con chim sơn tước ... . Những dòng com của bạn bè trong bài đó cũng nói nhiều chiều về câu chuyện trên : Người thì bảo dại gì mà chết, có người thì cho là quá tiêu cực hoặc là hoang đường . Vậy Tôi sẽ kể với các Bạn nhé : Câu chuyện chết vì tình yêu có thật , và mọi người có quyền fán xét nó theo cảm nhận của mỗi người :

   Cách đây đã được khoảng  hơn hai mươi năm ; Tại fố Nguyễn trường Tộ . Nơi Tôi sinh sống có hai gia đình ; Người con gái thì ở đầu fố phía phố Hàng Than, còn người con trai lại ở giữa fố ngay ngã tư fố yên Ninh và trường Tộ. Cô gái dáng thanh mảnh , tóc dài trắng trẻo , nết mặt thanh tú nhìn yểu điệu lắm , nhà ngay trước cửa trường học . Còn người con trai cũng trắng trẻo thư sinh và đẹp trai nhất trong mấy anh em trong nhà , Bố Cậu ấy là một y tá từ thời Pháp đã về hưu , trở về làm thêm ở nhà cũng chỉ tiêm rồi khám qua loa thôi chứ không có phòng mạch. Thời đấy fố xá thật thanh bình chưa bị xáo trộn như bậy giờ nên cả fố đều biết nhau và thân thiện lắm, chỉ có xe đạp là chính nên fố fường  rất yên tĩnh . Thế rồi fong trào đi Tây bắt đầu xuất hiện . Thời đó đi Tây là một cái gì lạ lẫm và thật đặc biệt , nhưng chính vì từ cái đại dịch đi Tây thời đó nó đã gây nên những thảm kịch và những vết thương lòng dài lâu trong dân chúng.
   Cô gái ấy đang yêu say đắm người con trai , nhưng rồi anh ấy đi tây . Trước khi bay anh ý có dặn người bạn trai thân nhất của mình : Là hãy quan tâm và an ủi người yêu của mình . Cậu bạn trai nhận lời . Kể từ ngày anh bạn cất cánh bay sang trời Tây, Tối nào cậu bạn cũng đi bộ đến nhà cô gái  để nói chuyện cho cô đỡ buồn, Và cũng từ đấy những công việc fát sinh thường nhật đã làm cho hai người gần gũi nhau hơn.
    Nhưng điều lạ lùng nhất đã đến , họ yêu nhau thật mãnh liệt như chưa bao giờ được yêu , cứ như mối tình trước của cô gái chưa bao giờ hiện diện , họ dính nhau như đôi sam, lúc này hai gia đình cũng nhận thấy sự bất thường của hai người . Hai gia đình cùng họp họ lại và fân tích thiệt hơn . Nhưng mặc, Họ bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyện đó . khi người yêu cô gái biết chuyện cũng gửi thư về năn nỉ cô, và mắng anh bạn đã fản bội mình. Nhưng mặc một thứ đam mê, mối tình mê muội cứ cuốn lấy hai người.
   Thưa các bạn ; Fải công nhận là họ rất đẹp đôi, nếu vào thời điểm bây giờ Tôi tin họ đã vượt qua những rào cản đó và đang hạnh fúc , nhưng lúc đó hai gia đình đều fản ứng quyết liệt . Dù sao dân fố thời ấy đều fủ một mầu lễ giáo cổ xưa nên rất nặng  nề về chữ tín, chữ hiếu, hai gia đình họ không ngoại lệ . Thế rồi cuối cùng hai gia đình cũng nhận được sự hứa hẹn của đôi trẻ, rằng họ sẽ chia tay nhau. Nhưng chưa kịp mừng thì sau đấy mấy hôm; Khu tập thể bốn tầng ngay sau nhà cậu con trai , dân tình nhớn nhác xôn xao, khi thấy có mùi lạ bốc ra và bọn trẻ con tìm thấy có một đôi trai gái nằm ôm nhau chết trên sân thượng , bên cạnh còn mấy vỏ chai thuốc trừ sâu vương lăn lóc.
    Họ chọn cho mình cái chết như vậy sau khi đã tận hưởng hết hương vị ngọt ngào của tình yêu . Còn Tôi ; Tôi vẫn ám ảnh cái cảnh họ fải thả xác đôi trai gái bằng dây từ nóc nhà xuống , cảnh tượng thật đau lòng.  Vào thời ấy . Cái chết đó là nỗi nhục cho cả hai gia đình, nên họ làm đám ma rất nhanh chóng và cố xua đi nỗi đau đớn đó . Cho đến bây giờ thỉnh thoảng Tôi vẫn nhớ đến họ . Và vẫn thấy rằng họ đã có mối tình thật đẹp và mãnh lịêt, có điều họ không thoát ra khỏi vòng lễ giáo của gia đình và thành kiến của xã hội vào thời điển đó mà thôi.    
                                                                                              7 - 10 - 2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét