Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

CHÚNG TA CÙNG NHÌN LẠI VỀ LÒNG HẢO TÂM !

CHÚNG TA CÙNG NHÌN LẠI VỀ LÒNG HẢO TÂM !
12:59 21 thg 1 2011Công khai1 Lượt xem 76
   Thưa các bạn tôi sẽ dừng nói về chuyện này. Tối nay hoàng Nhung sẽ bay ra Hà Nội , và ngày mai sẽ chính thức có cuộc gặp để mọi việc rõ ràng. Tôi sẽ không có thêm ý kiến gì về việc này nữa !.

   Thưa các bạn Tôi đã đưa bài này xuống dưới theo nguyện vọng của một số bạn và nhất là của người chủ trì việc bôi xấu này,  là không nên để cho mọi người đàm tiếu về họ nữa. nhưng vừa xong có bạn đã dùng nik giả cố tình vào bôi nhọ Tôi và bạn Nhung vì vậy Tôi đưa lên để các bạn tham khảo , những kẻ chuyên ném đá dấu tay hành động ra sao ! 
  Thưa các Bạn ! Một năm lại qua đi rồi , chúng ta nhìn lại những gì đã qua , cái được mất trong mỗi lĩnh vực, Tôi chạnh lòng nghĩ đến những con người ngày đêm đem hết sức lực khả năng của mình để làm từ thiện, mong giúp những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh thương tâm. Có những người quên cả chuyện riêng tư của mình , chỉ một lòng mong muốn giúp được nhiều người thì càng tốt, không màng đến nổi tiếng hay danh lợi, họ âm thầm miệt mài làm công việc đó. Tôi rất cảm động. Ngay trong làng Blog này cũng có rất nhiều Bạn rất đáng để ngưỡng mộ. Có bạn hoàn cảnh cũng rất khó khăn nhưng vẫn lo cho cộng đồng , nhiệt tình hết sức. Có bạn chỉ cần biết ở đâu có hoàn cảnh , hay có ai gợi ý, là đích thân đến tận nơi ngay, nếu không đi được thì cũng tìm cách chuyển khoản.
         Mục đích Tôi viết bài này là chính từ sự suy nghĩ, nhìn nhận của Tôi về những chuyện từ thiện đó đây của các nhà hảo tâm. Thế nhưng mục đích của từ thiện là gì? Là chúng ta cùng góp sức người, góp của để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, để xây dựng một xã hội “công bằng dân chủ văn minh”, để cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. Ở đây mặt trái của việc “từ thiện” là những phần tử, cá nhân “lợi dụng” việc từ thiện để xây dựng cho mình “chuyện riêng” . Một căn nhà tình nghĩa là mơ ước của người nghèo khổ. Người ta nói “thơ văn là từ cuộc sống hiện thực mà ra” hay câu “có thực mới vực được đạo” . Có phải chăng mà có người muốn nhờ chuyện từ thiện mà mượn thể xây dựng hình tượng của mình bằng thơ ca để quảng bá một cách rầm rộ trong hành động “nhân nghĩa” của mình? .
       Tôi thấy tấm lòng của các bạn đều thật nhân ái . Nhưng thực ra vẫn có những cái gợn nho nhỏ thật đáng tiếc, đó là một số người nhân danh này nọ họ chỉ dùng lời nói của mình đi hô hào người này người kia đóng góp, rồi lên những chương trình thật hoành tráng, và mời những người có điều kiện , hoặc các doanh nghiệp gần như kiểu mớm lời áp đặt cho họ phải đóng góp thế này thế kia. Rồi với những cẩu thả vô trách nhiệm của mình, chính họ lại gây phiền hà cho những nhà hảo tâm, thậm trí còn thúc ép như đi đòi nợ người ta . Gần đây Tôi còn thấy có tình trạng đi rêu rao nói xấu ngay những người đã đóng góp nhiệt tình cho công việc đánh bóng tên tuổi của mình , họ quên rằng họ nhờ chính những doanh nghiệp đó để họ được nổi tiếng, nhưng tệ hơn là kéo bè kéo cánh để rêu rao người ta khi không vừa ý mình.  Trong khi họ chả biết đầu đuôi xuôi ngược ra sao ? Họ cũng chẳng biết người hảo tâm đó có vấn đề gì không, hay họ đang có vướng mắc gì .
       Thậm chí họ còn có những hành vi làm phiền doanh nghiệp. Tất nhiên đây chỉ là hãn hữu  “con sâu làm rầu nồi canh”  . Còn mọi tổ chức hay cá nhân đứng ra đều thật sự có lòng, họ đến từng bản làng xa xôi , đến từng cá nhân có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ mà không cần được tuyên dương không cần làm rầm rộ với chính quyền, đó là những người có tâm thật sự khi làm công việc từ thiện này. 
       Thưa các Bạn ! Tôi viết những dòng này không ám chỉ một cá nhân nào cả, vì vậy Tôi cũng mong rằng có Bạn nào đấy đọc thì cũng bảo : Ừ coi như là nó không nói mình. Vì thực ra những chuyện như thế này có rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta, người có tâm và người mượn tiếng để làm điều xấu cũng rất nhiều. Chúng ta cũng cần nên nhận biết để tránh mang tiếng khi mà chính ta đã có lòng mà lại bị cho là người xấu, trong con mắt của một số người có động cơ không tốt. Vấn đề nhậy cảm này Tôi chỉ nói chung chung như vậy, mong các Bạn tham khảo mà thôi.
     khi Tôi viết xong bài này định đăng lên thì có một số bạn có gọi điện hỏi Tôi về chuyện cô A kia là có thật đã sử sự như vậy hay không?  Mà thấy họ đang rêu rao nói xấu cô ấy ghê vậy ?, người ta còn cung cấp cho Tôi cả những đường lik mà những nhà đang nói xấu cô ấy . Tôi thật bức xúc khi mắt thấy tai nghe người ta nói xấu bạn thân của mình như vậy, họ mở cả một chiến dịch bôi nhọ nói xấu cô ấy cả tháng nay rồi. Tôi gọi điện thoại cho em thì thấy tắt máy , nên cũng rất nôn nóng muốn tìm hiểu rõ sự việc này. Vì Tôi không tin cô bạn Tôi lại xấu như người ta đang rêu rao như vậy. Cô ấy đã từng đi làm từ thiện rất nhiều. riêng tiền đi lại cũng mất bao nhiêu  rồi huống hồ số tiền mà đang bị ai đó cố tình bôi nhọ kia.
     Ngày hôm kia Em ấy gọi cho Tôi và nói vừa đi Nhật khám bệnh về . Tôi mới hỏi em biết những chuyện đáng tiếc kia chưa? .  Thì em ấy nói : Em biết rồi . Có nhiều lời nhắn trên mạng nói rõ là Bố nuôi em và những người cùng hội của ông ấy đã làm việc bôi nhọ em đấy. Để em thu xếp xong công việc sẽ ra nói phải quấy với họ. Vâng vậy là Tôi cũng yên lòng khi biết bạn mình đã liên lạc lại, hy vọng mọi việc sẽ sáng tỏ .Thật buồn cho những người hay đi làm từ thiện , sau đấy lại vương phải những hệ lụy đáng tiếc !.
    Để rộng đường dư luận Tôi xin phép đăng những lời chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng về vấn đề này :            
Bình yên!
 

Bình yên!

Cách đây 17 phút
Chào anh! Bài viết của anh rất cần để chúng ta nhìn nhận lại việc từ thiện sao cho đúng và ý nghĩa. Có thể anh chưa biết tôi, nhưng tôi thì nghe nhiều và biết sơ qua về anh. Xin giới thiệu qua cho anh biết chút ít về tôi nhé. Tôi là Hoàng- Tổng giám đốc của công ty Hoàng Nhung Media mà cô Trần Huyền Nhung làm chủ tịch HĐQT. Nói thật, tôi cũng như anh vô cùng bức xúc về nhiều chuyện từ thiện mà người ta nhân danh này nọ. Cty tôi đã làm nhiều việc từ thiện đều có công văn, giấy tờ hẳn hoi. Vừa qua tôi cũng được xem đến hai cái công văn nghe nói là của "bố nuôi" sếp của tôi đánh vào với nội dung là "đề nghị công ty truyền thông Hoàng Nhung ủng hộ 20tr đồng" việc xây dựng nhà tình nghĩa ở Phú Thọ. Lúc đầu nhận được công văn, tôi đã bực bội trong người( tính tôi vốn nóng) vì sao lại có cái thứ công văn đi kêu gọi từ thiện mà lại "đề nghị" ở đây. Khi cô HN về, tôi đưa công văn cho cô ấy thì cô trả lời "bố nuôi em đấy. Thôi thì, bố nuôi nên tôi cũng kệ và miễn cưỡng không phản ứng gì.  
Ví thử mang tên mình sếp tôi, tôi cũng không phản bác lại. Nhưng đây là cả một tập thể công ty , trong đó tôi thường là người quyết định việc từ thiện cũng như công việc của cty. Cô HN - Sếp của tôi thì trăm công nghìn việc, bệnh tật lại đầy mình. Tôi không hiểu sao một người tư cách là "bố nuôi" lại mang chuyện cá nhân hay trục trặc gì đó mà chưa hiểu sự tình, đầu đuôi câu chuyện thế nào mà "bôi nhọ" danh dự nhau trên mạng thế. Công ty tôi là một công ty chứ không phải cái chợ từ thiện mà điều ong tiếng ve. Tôi được biết trước khi cô HN bay ra Phú Thọ vì chuyện từ thiện là công việc của cả cty tôi đang nằm trong tay cô ấy ở Đà Nẵng. Thế mà vì "bố nuôi" cũng vội vàng bay ra( bay ra cũng phải mất tiền vé đi vé về- vì tiền mồ hôi sương máu chứ không phải vỏ hến". Sau đó sếp tôi có giao việc này cho kế toán chuyển vào số tk theo như công văn ở Phú Thọ đánh vào, nhưng được biết số TK sai. Vậy tôi xin hỏi số tiền đó nằm ở đâu trong khi bên cty tôi kế toán báo cáo lên là có chi cả tiền từ thiện cho Phú Thọ? Tôi cũng muốn biết rõ sự tình, vì chính trong báo cáo kế toán có khoản đó cả tôi và cô HN đều thắc mắc và nghi ngờ.
 
      Kết quả là ngoài Phú Thọ vẫn không nhận được số tiền ấy, trong khi sếp tôi đi công tác có gọi điện là chuyển tiền vào số TK chị nào đó tên Trang. Tôi nhức đầu, mệt óc với ba cái chuyện này, lúc thì số nọ, lúc thì số tài khoản kia. Thực lòng tôi nể sếp tôi nên cho kế toán chuyển vào tk sau của chủ thẻ tên Trang. Sếp tôi bảo phải chuyển cho hết rồi số tiền "đi mất" sẽ tính sau. Nhưng tôi không đồng ý nên cho kế toán chuyển 15tr và báo lại với cô HN là sẽ chuyển hết vào ngày mai. Trong lúc cty đang gặp chuyện thì kế toán lấy số tiền 7tr bù vào ( lỗi này do kế toán không báo lại cho cô HN). Tôi thì cứ thắc mắc về số tiền đã chuyển mà tài khoản sai ấy đi đâu(kế toán báo cáo lại đã chuyển và kê khai lên) ?Gần đây lại thấy "bố nuôi" của sếp ở ngoài Phú Thọ gọi vào "đòi tiền" như "đòi nợ" làm như cô HN vay nợ của ông nên tôi lấy làm bức xúc trong lòng mà không dám nói ra. Sếp tôi lúc này đây giao mọi công việc cho tôi và tránh những chuyện xúc động, nóng nảy ...có thể làm nguy hại đến cả "tính mạng" cô ấy. Tôi qua nhà anh, thấy được bài viết của anh thực tế quá nên tôi xin trình bày câu chuyện "bức xúc" của tôi. Sếp tôi luôn là người vì "cả nể" nên bị người khác lợi dụng, chứ trong công việc cô ấy là một người thông minh, tuyệt vời.    
Tôi không muốn chuyện blog hay chuyện trên mạng làm ảnh hưởng tới danh tiếng của cty Hoàng NhungMedia chúng tôi ( trong đó có cả tôi). Chắc chắn rằng cô HN rất buồn vì chính cô ấy ngỡ ngàng, khiến tôi cũng bàng hoàng về chuyện "từ thiện" . Việc ông bố nuôi đánh công văn vào "đề nghị" công ty Hoàng Nhung ủng hộ tiền làm từ thiện. Tôi xin hỏi : Đánh công văn vào cty tôi khi mà cty tôi có "trục trặc" thì cũng phải dùng  hành động đánh công văn lại chứ ( nghĩa là có đi phải có lại), thế tại sao lại dùng hành động như trẻ con ? Là nói năng như kiểu "bêu xấu" , còm kiếc vào blog ...thật chẳng ra một thể thống nào trong nhân cách làm người cả. Việc làm "người lớn" đánh công văn "đề nghị" , sao không đánh công văn lại phản hồi tới công ty truyền thông Hoàng Nhung? Đặt vào giả thiết gì đi nữa, bố nuôi lại muốn đi bêu xấu con à? Tôi thật không hiểu chỗ này.  
Trong lúc này đây, tôi muốn bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân số tiền đã mất. Tôi không dám khẳng định 1 điều gì, vì có thể cả lỗi ở bên tôi trong cách quản lý. Chỉ mong rằng mọi người hãy hiểu và bảo vệ cho cô HN - sếp của tôi . Vì thật tình, tâm hồn cô ấy thánh thiện, thương người, nhân hậu, vị tha và là một người phụ nữ rất giàu tình cảm. Rất cảm ơn bài viết chân tình của anh !
                                               Nhà báo Nguyễn Hoàng
  Đây là những lời com thiếu văn hóa của một nik ảo vào com sau khi Tôi đã đăng bài mới lên, Vu cáo trắng trợn người ta như vậy ! Sự vô học ngu dốt được che đậy bằng những danh từ mỹ miều của những người luôn cho mình là tài giỏi và bề trên của kẻ khác .!

banoihoangnhung

20:40 21-01-2011
Lão Quang Thầu ! Đọc bài của Lão mà em cứ ngỡ chắc chắn rằng : Con Hoàng Nhung  đã cho Lào lên giường nhiều lần rồi ,Lão ngậm phải bùa mê thuốc lú của nó ,nên Lão phải lên tiếng bênh vực một con CAVE mạng nổi tiếng  này ! Hay nói đúng  hơn Hoàng Nhung là loại “ GÁI ĐĨ GIÀ MỒM” Em nói có chứng cứ mà !
1/Hôm ra Phú Thọ để dự lễ Xây nhà cho cô Bằng ,tại sao Hoàng Nhung sóng sánh cùng đại gia hoaminhthang   mà lại đi người không mà không mang tiền ra ( mặc dù trước đó Hoàng Nhung đã nói với bố  Thái là con sẽ mang tiền ra )
2/ Vì nể mặt Hoàng Nhung ,nên ban tổ chức mới cho Hoàng Nhung vinh dự cần tấm bảng trao số tiền (22 triệu) đã quyên góp cho cô Bằng ,mặc dù trên thực tế Hoàng Nhung chưa giao tiền cho cô Bằng 

banoihoangnhung

20:41 21-01-2011
3/Sau đó gần cả tháng Ông Thái  và những người trong ban tổ chức ,gọi điện nhiều lần Hoàng Nhung mới chuyển ra 15 triệu
4/ Số tiền Hoàng Nhung còn nợ là 7 triệu ,tiền của bao nhiêu bè bạn  gần xa nhịn ăn đóng góp ,tại sao Hoàng Nhung không chuyển ra ??? Mà còn già mồm tạo một Blog giả để comment  chia xẻ với entry của Lão ?
5/Anh hùng hảo hán như lão ,mắt chưa mờ ,chân chưa yếu mà sao ngu thế ?  bị con đĩ Hoàng Nhung dung túng mà tưởng mình là ngon lắm !!!
6/Lão đăng entry này , nó thỏa thuận cho Lão lên  giường mấy lần nữa ? lão tưởng vinh dự lắm hả ? Con hoàng Nhung mới tý tuổi đầu mà đã phải nuôi một đứa con ngoài giá thú ? Lão cứ xem cuộc đời của nó đấy cặp với mấy ông già chấp nhận cảnh sống  BÁN MIỆNG DƯỚI NUÔI MIỆNG TRÊN
7/Ông Thái là người đàng hoàng đáng tuổi ông,  tuổi bà  Hoàng Nhung đó chứ ? Nó lừa ông ấy mà nó sống thanh thản được chăng ? và lão cứ nghĩ đi KHÔNG CÓ LỮA LÀM SAO CÓ KHÓI ! Nó nhận tiện của bè bạn Blog mà không giao cho chương trình xây nhà ? lão giải thích thế nào về vấn đề này ?
      Sau đây là những lời ngỏ của Bạn Nhung gửi đến những người có văn hóa :

hoangnhungmedia

23:11 21-01-2011
Rất cảm ơn sự quan tâm của laoquangthau về một vấn đề hết sức “nóng sốt” trong khi tôi chưa hề lên tiếng phản bác hay thanh minh, thanh nga. Có câu”im lặng là vàng” nhưng cũng có câu: “Nói ra đúng chỗ sẽ hay/im lặng đúng lúc còn hay hơn nhiều”. Có phải vì thế mà “cây muốn lặng nhưng gió chẳng muốn dừng” hay không? Mà ở đời thì” con giun xéo mãi cũng quằn” cho nên “tức nước vỡ bờ” là lẽ đương nhiên. 
 Tiếp theo là một cái còm được coi như”nổi bật” nhất mang màu sắc “đỏ rực” trong tất cả còm men của bài viết. Văn phong của bạn này chả có gì đáng phải bàn luận nhưng mục đích ngôn ngữ bạn dùng chẳng hạn như “ Con đĩ Hoàng Nhung” hay “gái đĩ già mồm”- tôi có cảm tưởng như bạn ấy cũng thuộc dạng “đĩ” hạng bét thôi, chứ chả phải cao cấp gì. Chắc chắn 1 điều rằng, bạn ấy chuyên đi rình rập “gầm giường” của nhà hàng xóm nên “nằm gầm giường” người ta,  tiếng gió kêu xào xạc ở bên ngoài mà nghe cứ tưởng là tiếng kêu “cọt kẹt” của cái giường. Haha …. Thật là buồn cười !
Xin hỏi khí không phải, bạn là thằng ngô hay con khoai nào mà dùng một cái nick “ẩn danh” không thật để đi còm nhằm mục đích “bôi nhọ” người khác thế? Bạn ẩn danh không thật thì làm sao con người bạn thật được chứ? Có giỏi thì mặt đối mặt, lấy nick blog của bạn ra còm men, tôi sẵn sàng giải đáp , đối đầu với bạn. Còn đây chẳng qua bạn chỉ thuộc một dạng hèn mạt, không dám mang bộ mặt mình ra phơi cho thiên hạ thấy. Blog của tôi là công khai, hình ảnh công khai, địa chỉ rõ ràng, bạn muốn nói gì thì ra mặt đi nhé. Con người ra mặt mà chửi nhau, người ta mới đàng hoàng bạn ạ. Mẹ Đốp tôi đây đã từng chửi nhau bằng con người thật, nick thật nên hiểu quá rõ của “văn hóa chửi”. Lẽ ra tôi dùng lời lẽ hơn cả “bình dân học vụ với bạn” nhưng tôi hiểu rằng bạn và tôi đã từng gặp nhau, từng chụp ảnh chung và từng nói chuyện qua điện thoại, từng đi Phú Thọ làm từ thiện… Với lại, đây là nhà của laoquangthau chứ không phải cái chợ để chửi nhau, tôi không dám phiền phức , mất công anh ấy phải đi “hốt rác” ra khỏi nhà.
Như Bố nuôi tôi gửi mail nói: Bố không muồn lôi kéo mọi người vào chuyện "đấu đá" nhau trên Blog làm mất đi ý nghĩa cao đẹp của tầm lòng từ thiện. Mọi người đã hiểu sai về con và Bố. Bố đề nghị con yêu cầu các bạn con chấm dứt việc bình luận điều qua tiếng lại trên Blog. Việc riêng của hai Bố con mình có gì trao đổi.”. .Laoquangthau đã đồng ý và tạm thời đăng bài khác lên vì lão ấy hiểu chuyện bố với con là chuyện không nên” rùm beng” . Bạn lại “đổ dầu vào lửa” tiếp tục còm men với lối hạ nhục người khác bằng thái độ đắc thắng giống như kiểu Hốt Tất Liệt của Trung Quốc khi thua trận phải chui  vào “Ống đồng” vậy đó. Như thế có “xứng đáng” tư cách làm người không bạn? Như vậy nguyên nhân laoquangthau đăng lại bài này lên lỗi là do bạn, trong khi bố con tôi đã thống nhất êm xuôi mọi việc rồi. Bạn nên ra mặt đi, đàn ông hay đàn bà như thế không đáng để tôi phải nổi nóng đâu.
    Cuối cùng là HN xin lỗi laoquangthau vì để lão phải mất thời gian phiền phức tới những chuyện mà lẽ ra chẳng cần phải lên tiếng. Để chuộc lỗi này như “bạn còm men chữ đỏ” đã nói đó, lão xem thế nào, hay mai em với lão ngủ với nhau ( thức làm công chuyện chứ không ngủ) ngay hồ Hoàn Kiếm để dư luận dị nghị cho xôn xao thêm, vui nhà, vui cửa nhá lão. Em đang “gạ gẫm” lão, không biết lão có “dám” không? Em thì trước giờ vốn chả sợ thằng nào, con nào đâu. Đứa nào muốn chiến đấu, em cũng sẽ tới cùng, chỉ sợ nó không dám ra mặt công khai thôi. Mà thôi, cái loại chỉ “rình” dâm lén sau lưng” đâm bị thóc chọc bị gạo” , người “trắng mắt môi thâm” vậy thì em thà  coi như bãi nước bọt nhổ xuống dưới chân rồi di đi, chứ chả thèm dí L vào đâu … Hehe …
                                 Hoangnhungmedia
                               Tên thật : Trần Huyền Nhung .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét