Thứ Tư, 5 tháng 1, 2011

MÙA ĐÔNG LẠNH !

MÙA ĐÔNG LẠNH !
11:54 5 thg 1 2011Công khai39 Lượt xem 29
                                                         
                    
100_5694.JPG
MÙA ĐÔNG LẠNH ! 
  Lạnh thật , lạnh quá ! Từ sáng hôm nay Hà Nội lất phất mấy hạt mưa bay, cái rét ngọt đang kéo về, nó làm cho ta so do trong đống quần áo dầy cộp mà có cảm giác cái lạnh đang len lỏi vào từng ngóc ngách trong cơ thể , nhiệt độ ngoài trời khoảng chín đến mười độ, Cái rét làm cho người ta từ tốn hơn khi đi trên đường. Trời không có gió, hàng cây hai bên đường dường như đông cứng, không buồn nhúc nhích, tội nghiệp cho chúng ! Mới tuần trước bị cưa cành bẻ lá đến trơ trụi.
      Mùa đông lạnh !  Sao lòng Hắn nặng trĩu , sao buồn thế không biết !  Lòng buồn là thế nhưng cũng chẳng muốn ca fe , chẳng muốn nhậu nhẹt, chỉ chui trong nhà gặm nhấm nỗi buồn. Hắn thích mùa đông lắm, mặc dù thời xa xưa đâu có đủ ăn, đủ ấm vậy mà mùa đông về hắn như hoạt bát hơn tươi tỉnh hơn, những năm tháng ở trời Tây Hắn mong ngóng thời tiết sang đông , háo hức nhìn ngắm những bông tuyết đầu mùa nhẹ bấc bay lả lơi rắc đều trên những thảm cỏ, trên những cành cây, Lòng Hắn trào lên cảm giác rưng rưng khó tả. Bây giờ cũng thế , Hắn vẫn thích mùa đông , khi mùa đông về Hắn cứ ngóng vào giờ  dự báo thời tiết để hy vọng những cơn gió mùa từ phương bắc thổi về thật lạnh.
     Mấy hôm nay trời đã lạnh lắm, lòng Hắn bồn chồn khó tả , lòng mênh mang buồn ! Hình như Hắn đang hoài niệm. Hắn mơ hồ về những cảm giác chập chờn ẩn hiện nào đó nó bâng khuâng xao xuyến mà không định hình được. Những bất an , những lo lắng xa xôi khó tả. Phải chăng cuộc sống quá nhọc nhằn đã làm Hắn chùng xuống. Nhưng nhiều lúc cảm giác buông lơi hay vứt bỏ cứ chập chờn đâu đó. Hình như Hắn buồn lắm , có lúc rưng rưng chẳng hiểu vì điều gì, tại sao?  Lạ thế ! Sao lại có cảm giác đó chứ.  Chẳng lẽ Hắn đã già thật rồi, đã hết muốn bon chen hết thương hết ghét. Thật mâu thuẫn ! Hắn vẫn yêu đời lắm cơ mà, yêu cuộc đời thôi chứ con người thì Hắn sợ lắm, Lòng người trắc trở nhiều cạm bẫy, thời gian qua Hắn đã đủ hiểu thế nào là bè bạn ( Trên mạng thôi ) .
     Ừ phải rồi có lẽ Hắn buồn về những điều đã qua thì phải, Hắn cứ thắc mắc tại sao  con người sinh ra đều có tính bản thiện như nhau, sao lại có nhiều người thích hại cho người kia chết , lôi kéo nhau hại nhau đến cùng mà chẳng để làm gì, mặc dù chính họ cũng xấu xa thậm trí còn không hình dung nổi , vậy mà vẫn hô hào bôi nhọ kẻ khác. Phải rồi hình như Hắn ghê sợ . Bao nhiêu năm hắn không biết cảm giác này vậy mà bây giờ hắn nghi ngờ tất cả, lạ thế chỉ là những lời vu khống không nhân tính, nhân danh nhiều thứ thế mà cũng đủ để những kẻ đã từng tự hào nhận là bạn Hắn cũng phải lo sợ điều tiếng mà không dám quen với Hắn nữa. Và Hắn cũng nhận ra rằng : Ở trên đời này đừng tin vào ba cái chuyện bạn bè tầm phào đó, cũng may có những chuyện đó mà Hắn thấy bộ mặt thật của nhiều con người mà được cho là đáng kính .
      Mùa đông lạnh !  Lòng Hắn thật trống trải những điều muộn phiền đã qua đi, bây giờ trong ngôi nhà này, Hắn hy vọng những người Bạn thân thiết luôn ở bên Hắn lúc nhậy cảm nhất và những người Bạn mới sẽ cùng nhau vun sới một môi trường trong sạch dù mùa đông có lạnh. Ngoài cửa sổ mưa bụi vẫn bay bay, cái lạnh dù có làm ta tê cóng, thì Hắn cũng hy vọng ngày mai này trời có lạnh hơn nữa thì cảm giác chống chếnh mênh mang sẽ không còn quanh quẩn bên Hắn nữa                                                  
               
100_5687.JPG
               
100_5683.JPG
               
100_5688.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét