Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

ĐÔNG SẮP TÀN CHƯA !

ĐÔNG SẮP TÀN CHƯA !
13:21 13 thg 1 2011Công khai25 Lượt xem 59
                
                                
9609_1223886628.jpg
      
  Mùa đông càng lạnh , nỗi buồn càng ngấm sâu hơn, nếu là mùa hè nỗi buồn nó thoảng qua nhanh, nhường chỗ cho oi bức cho những nhịp sống hối hả, thì ngược lại cái lạnh mùa đông làm cho người ta cô đơn hơn, vết thương lòng khó liền hơn. Về đêm không khí càng lạnh lẽo càng làm cho trái tim ta thổn thức , những nỗi đau được dịp ùa về làm ta nghẹn uất và nức nở. Sự cô đơn trong đêm lạnh là nguyên cớ cho bao kỉ niệm ùa về giầy xéo ta. Lòng ta nhiều lúc bấn loạn cào xé, bởi sự tổn thương mà con người đem lại, sự phản bội làm cho ta mất niềm tin làm tan nát những tình cảm bao ngày ta dựng xây vun đắp. Vâng mùa đông thật đẹp với những cặp đôi tay choàng tay đi bên hồ Tây lặng sóng, tóc mây của nàng cứ vương vất lả lơi bay qua mắt ai , thật đẹp với những cặp tình nhân đang hôn nhau đắm đuối quên cái gió lạnh hun hút đang lùa về.
    Mùa đông về những cặp tình nhân của mùa trước còn đang trong mặn nồng, thì nay ngơ ngác một mình thơ thẩn tìm đến chốn kỉ niệm xưa , nơi lan can này đây, ngày đó đã tựa lưng vào đây vừa trao nhau những nụ hôn đắm đuối, dưới kia hồ nước lăn tăn đã từng chứng kiến những lời mật ngọt của ai đó, để bây giờ chút kỉ niệm chỉ còn đâu đây trong gió .  Để ai ngơ ngác đắng lòng, nước mắt vội rơi ! Người đó đâu rồi !. Mùa đông lạnh bên chăn đơn gối chiếc có người đàn bà ôm con trong lạnh giá, nước mắt ướt nhòe bên gối, hoài vọng chút tình xưa. Nàng mong ngóng điều gì ? chút kỉ niệm chỉ còn mơ hồ vương đâu đó , còn đâu mùi ấm nồng bên chăn gối còn đâu hơi thở gấp gáp ngày nào, người ấy đã đi thật rồi, đã xa lắm tầm tay.
     Mùa đông còn ở trong ai ! Mùa đông này cái lạnh ùa về đến tê cóng, lạnh dai dẳng,  hỏi có ai tìm lại cho ta dáng hanh hao gầy thủa trước. Nàng khoác vội trên mình chiếc áo gió chạy ào ra chỗ hẹn, Có còn không tiếng cười khúc khích vọng vào đêm đen, nàng vội nép mình vào ta tránh cơn gió lạnh. Vâng mùa đông đấy ! thật đẹp với người này , nhưng là nỗi đau của kẻ khác , thử hỏi còn bao nhiêu mùa đông nữa có ta có bạn trong cuộc đời này để còn dấm dứt , nức nở trong đêm vô vọng, hỏi  có còn ai tìm lại chút tình xưa đã vuột bay đi nơi xa đó. Mùa đông có còn làm cho tim ai kia rỉ máu có ai nuôi chút ảo vọng nào chăng? Còn ta đang thả chút tình vào trong hư không mong tìm lại hơi ấm ngày nào ! .

2 nhận xét: