Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG !

TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG !
10:47 7 thg 1 2011Công khai22 Lượt xem 41
                                                 
                
HHA_4635.jpg
      
     Ngày 11 - 9 -  2010 mọi người đua nhau đi mua vàng ( ảnh minh họa lấy trên mạng )
      Chiều nay Tôi ngồi ở cửa hàng có xem chương trình  VTV1  ( 7 - 1 ) Phát lại đợt vàng sốt cao điểm vào tháng 10 - 2010 vừa qua, mà thấy tội nghiệp cho người dân mình quá !  Đã bao nhiêu lần cứ a dua nhau mua cái nọ cái kia rút cục đều gặp thua thiệt . Đợt sốt vàng đó xem ra toàn Ông già Bà cả và những người dân lao động tích cóp được chút tiền còm, họ thấy các nhà giầu đổ xô đi mua vàng thế là cũng vội vã rút tền tiết kiệm hoạc mở tủ nhà, cũng chen chân mua vàng . Buồn nhất là một bà Chị chắc làm ô sin hay việc vặt gì đó ở Hà Nội thấy họ mua vàng cũng mua được mấy hôm thì ở quê nhà ( Thanh Hóa ) có việc sửa nhà lại phải bán số vàng đó đi lỗ ngay hơn ba triệu. Khổ thế ! Bao nhiêu người ăn chẳng dám ăn ki cóp được chút tiền chỉ có mấy ngày bon chen với vàng mà mất đứt một cơ số tiền.
     Cũng như vàng chúng ta còn khổ hơn về cái ăn nữa; Như mấy ngày nghỉ lễ tết Tây đây thôi chẳng nói xa xôi làm gì. Các quán ăn thậm chí phải xếp hàng lấy chỗ. Mà đông thế thì ăn cái gì, nhà hàng nó cũng bôi bác ăn bớt , giá cả thì đắt hơn nhiều ngày thường, vậy mà cứ chen vào ăn bằng được. Rồi dịch vụ nhà nghỉ nữa, ngày thường thì chẳng lôi nhau đi yêu , lại chọn đúng ngày đó bon chen rút cục chỗ nào cũng cháy phòng , giá cả đắt lên gấp hai gấp ba cũng chẳng còn phòng, đang yêu dở đã bị dọn phòng nó lên nó đập cửa kêu hết giờ. thật tội cho cái tâm lý đám đông.
     Rồi ngay cái chuyện xăng lên giá nữa, lên năm trăm hay một nghìn một lít thì chết làm sao được , ấy vậy mà người ta xếp hàng xe máy rõ dài để đổ đầy bình xăng , rồi có người mang cả can ra mua nữa, vậy khi mang can xăng về nhà chẳng may bị một mồi lửa thì làm sao !  Thật chán quá . Hôm tháng trước nhà Trường của thằng cu nhà Tôi tổ chức  cho toàn trường đi thăm quan thiên đường Bảo Sơn mỗi đứa đóng một trăm ba mươi nghìn đồng. Cô giáo còn dặn là tự túc mang đồ ăn đi và ai muốn chơi thêm trò chơi thì xin thêm tiền Bố Mẹ mang đi . Các em chỉ được chơi hai trò chơi theo quy định của nhà trường thôi.  Âý vậy mà khi con Tôi đến nơi thì không phải riêng Trường của con Tôi mà nhiều Trường nữa, tội nghiệp bọn trẻ đông như vậy chen lấn nhau đã mệt rồi thì còn tham gia chơi rồi xem cái gì nữa. Chiều đón con về  Tôi hỏi nó : Đi chơi có vui không con ?  Mặt nó buồn thiu trả lời : Có được chơi gì đâu, toàn người là người đông lắm Bố ạ. rồi nó trả lại tiền mà trước khi đi đã xin để chơi thêm trò chơi. Thật đáng trách cho những người quản lý học sinh. chẳng biết họ nghĩ gì khi lùa một đống học sinh đến một chỗ để trở nên quá tải như thế.  Đấy là Tôi đưa ra mấy cái ví dụ mà đáng lẽ chúng ta có thể sửa được , có thể tránh được những điều đáng tiếc,những thua thiệt không đáng có.  
                             
HHA_4543.jpg
                Hết vàng
                             
HHA_4646.jpg
                          
HHA_4617.jpg
        Không mua được vàng thất vọng ra về !

2 nhận xét: