Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

ĐI PHÚ THỌ !

ĐI PHÚ THỌ !
09:08 28 thg 3 2011Công khai25 Lượt xem 53
  Được tin thằng đàn em của Tôi được thả sau sáu tháng cai nghiện Tôi đi lên Phú Thọ thăm nó . Nhằm đúng vào ngày rét tê tái lại đi bằng xe máy. Trưa thứ Bẩy lúc hơn mười hai giờ thì đến nơi, đã thấy thằng Em đang đứng ngóng ngoài cửa. nhìn vào trong nhà thấy mâm cơm đã được bầy sẵn. Cùng ngồi ăn có Mẹ và thằng con trai nó. Tôi bảo với nó : Tao lên thăm và nhìn mặt mày sẽ là lần cuối cùng nếu mày còn nghiện.,.Tôi nói một hồi , nó ngồi im nghe. Nghỉ ngơi một lúc thì Tôi rủ nó qua bên Thanh Ba thăm nhà của cô Em dâu Tôi . đi men theo đê , con sông Hồng nước đang chảy tương đối mạnh, đỏ ngầu phù sa, Tôi đứng lại chụp mấy kiểu ảnh, khi đến bến đò Chí Chủ thì thấy cảnh dân dã rất đẹp , cảnh người đợi đò thật thanh bình thơ mộng. Tôi phi xe xuống bến đò. Đang hăm hở chụp ảnh, thì hai tay anh chị nhìn cũng ngầu lắm, chắc thấy biển số xe Hà Nội nên định bắt nạt. Một tay hất hàm hỏi Tôi : Ông chụp ai đấy ? chụp linh tinh cái gì đấy? Tôi lờ đi không trả lời. Thằng đàn Em Tôi thấy vậy mới trợn mắt hất hàm hỏi tên kia : Ông nói cái gì ? Muốn cái điếu này vả vào mồm không? hai tên kia thấy vậy nói : Tôi chỉ hỏi thế thôi . Thằng em lại bảo : Mày nói nữa điếu vào mồm bây giờ !. Thế là tên kia đứng dậy bỏ ra mép sông ngồi không dám ho he một câu nào nữa.

       Buổi tối cơm nước xong lại nói về chủ đề cờ bạc nghiện hút trên đất này ; Tôi thấy quả là nguy hiểm vì thanh niên ở đây không nghiện hút thì lại dính vào cờ bạc , tệ nạn nhiều quá, ngay nhà thằng Em cũng có một thâm niên nghiện lâu rồi là thằng Em ruột nó, bây giờ thì cả nó nữa ( Mà lạ thế gần hai mươi năm Nó theo Tôi lên rừng xuống biển, chẳng làm sao, đến khi lấy vợ rồi về quê nhà sinh sống thì vướng vào nghiện ). Mấy thằng hàng xóm gần nhà nó thì ban ngày cầy tiền ban đêm đi đánh bạc. Thằng đàn Em kể: Con số thống kê hiện tại cả tỉnh Phú Thọ có một trăm sau mươi nghìn người nghiện, nhưng theo em con số thực lớn hơn nhiều. Thật đáng kinh ngạc . Sáng hôm sau khi Tôi thức dậy đã thấy tiếng xôn xao nơi chợ phiên họp gần nhà thằng Em . Cái chợ này có cái tên rất ngộ đó là Chợ " Phèo "  Người dân đây có câu như thế này : Chợ Phèo chưa bán đã Pheo ! . Ý nói chợ phiên nhưng rất nhỏ chỉ bán một lúc buổi sáng là tan thôi, và nó được họp vào các ngày lẻ trong cả năm .
        Sau khi ăn sáng Tôi giã từ Phú Thọ trở về, Tôi điện hẹn trước với Bloge "Đại bàng non mỏ vàng" Người Phúc Yên , đến hơm mười một giờ thì Tôi đến nơi,  Cô ấy mời Tôi vào quán gà đồi , hai Chú Cháu vừa ăn vừa hàn huyên tâm sự. Năm ngoái Đại bàng non có tham gia off tại Hà Nội một lần rồi. Trước khi chia tay Tôi có chúc Cô ấy cố gắng chăn dắt trói được một thằng để năm nay cưới chồng nhé ! . Tạm biệt Phúc Yên và cô Cháu mến khách Tôi về thẳng Hà Nội Để lại Hai ngày rong ruổi trên đường với một thân một mình !
              
100_7476.JPG
              
100_7475.JPG
               
100_7480.JPG
               
100_7482.JPG
                 
100_7484.JPG
                   
100_7487.JPG
                   
100_7499.JPG
                  
100_7503.JPG
                  
100_7506.JPG
                   
100_7507.JPG
                   
100_7511.JPG
                  
100_7509.JPG
           Hai tay thổ công đang nhìn ra sông.
                 
100_7510.JPG
                  
100_7513.JPG
                   
100_7512.JPG
                   
100_7515.JPG
           Hoàng hôn mầu tím ! Mỗi lần thấy ráng tím chiều buông là lòng lại rưng rưng chùng xuống lạ thế !
                   
100_7518.JPG
                   
100_7523.JPG
             Theo phương tiện thông tin đại chúng ngày hôm nay 19-3 trăng sáng nhất và gần trái đất nhất, điều này làm cho triều cường lớn hơn.
                   
100_7521.JPG
                    
100_7528.JPG
                   
100_7530.JPG
           Chợ Phèo chưa bán đã pheo !
                    
100_7529.JPG
                     
100_7531.JPG
                   
100_7534.JPG
                    
100_7535.JPG
                    
100_7533.JPG
                    
100_7537.JPG
                   
100_7539.JPG
                    
100_7538.JPG
             Củ từ .
                   
100_7541.JPG
                    
100_7542.JPG
             Nhậu với Bloge Đại bàng non mỏ vàng . Tại Phúc Yên !
                   
100_7544.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét