Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

CÂU CHUYỆN KỂ LÚC VỀ ĐÊM ! ( Nếu ai sợ ma thì không nên đọc ! )

CÂU CHUYỆN KỂ LÚC VỀ ĐÊM ! ( Nếu ai sợ ma thì không nên đọc ! )
00:50 12 thg 4 2011Công khai157 Lượt xem 30
                                                                                   
45178628-ma-ca-rong.jpg
   Chiều cũng đã xế tà, nắng cũng đã xiên qua gốc cây si già cằn cỗi từ lâu, Tôi cứ chạy lên chạy xuống từ tầng năm xuống tầng một, để coi Anh thợ cắt tóc đã vãn khách chưa. Đến hơn năm giờ thì Tôi ngồi vào ghế, Anh thợ cắt tóc cũng chỉ trạc tuổi Tôi thôi . Tôi vẫn cạo đầu trọc nên Anh ta chẳng hỏi han gì mà chỉ lắp dao lam rồi lấy cây chổi đánh bọt xoa trắng một nửa đầu Tôi, nhìn vào gương thấy kinh dị lắm. Tôi đồ rằng nếu ai nhìn vào chỗ cắt tóc nơi đầu ngõ này bên dưới gốc si già với cái cảnh chạng vạng như vậy cũng thấy lạnh người . Một ông thợ cạo thấp lùn da đen xám, để ria mép tay lăm lăm con dao cạo, ngồi trên ghế là một kẻ khoác chiếc khăn mầu trắng đầu thì một nửa bôi xà phòng trắng xóa.

   Khi nhát dao đầu tiên bổ xuống đầu Tôi cũng là lúc Chúng Tôi nói về chuyện về cái khách sạn này rồi câu chuyện xoay quanh cái phố quốc Tử Giám . Anh thợ cắt tóc kể : Ngày xưa thời buôn hàng tâm lí chiến tớ cũng đi lên đường biên suốt, toàn mang dây đồng đi đường tắt thôi thời đó đi không cẩn thận  dẫm vào mìn nổ tan xác như chơi. Tôi mới nói : Ô thế ra Anh cũng đi buôn đường biên một thời à. Em cũng đi đến bây giờ có đến hai mươi năm rồi đấy. Rồi Ông thợ cắt tóc kể : Ngày xưa phố này vắng vẻ lắm, ở trong ngõ này toàn ruộng rau muống với ao bèo thôi, Đấy ở đằng trong kia còn có một bụi tre to lắm. Thời đó Tôi hay đi về đêm nên nhiều lúc cũng hãi lắm, lúc nào cũng phải đề phòng. Tôi mới hỏi : Thế anh gặp ma lần nào chưa ? .Anh ấy không trả lời câu hỏi mà chỉ thủng thẳng kể , cái giọng từ từ nhát một, làm cho Tôi có cảm giác lành lạnh sống lưng cộng với những nhát dao lam lấy đi từng mảng tóc để lại những vệt nhẵn thín đến khiếp.
     Lạ thế ! Sao Tôi cứ ở trên con phố này là lòng dạ cảm thấy bồn chồn khó tả lắm. Anh thợ cắt tóc kể tiếp : Một đêm có đến hai giờ rồi , vừa xuống xe bụng thì đói , vì là mùa hè Tôi cởi áo khoác lên vai đi chầm chậm vào ngõ, tự nhiên thấy nơi bụi tre cuối ngõ cứ thấy có bóng trắng thấp thoáng, Tôi cũng chưa gặp ma lần nào nên cũng chẳng có ý sợ. Nhưng để đề phòng bất trắc Tôi cúi xuống nhặt nửa viên gạch cầm lên rồi từ từ tiến đến , bóng trắng vẫn múa may Tôi đã nhìn thấy cả mái tóc dài nhẩy múa theo bóng áo trắng đó.Tôi rón rén đi đến , vì cũng chẳng còn lối nào để về nhà ngoài việc phải đi qua búi tre này.
      Tôi ngồi mà càng thấy lạnh gáy, đầu thì đã được cạo gần xong , chỉ còn cạo nốt chỗ đỉnh đầu và cạo mặt nữa thôi. Anh thợ cắt tóc lại thủng thẳng kể trong khi Tôi lặng im lắng nghe . Anh ấy nói : Tôi đi đến chỉ còn khoảng hai mươi mét , Tôi mới quát ai ?  Đêm hôm đứng đây làm gì ?.  Bóng trắng vẫn múa may không dừng lại , hình như nó không biết có Tôi đến. Tôi lấy hết can đảm đi mấy bước nữa rồi lại quát lên : Ai ? Đêm hôm làm gì ở đây ?. Đến lúc này bóng trắng đó dừng múa may đứng yên mồm há hốc rồi túm áo quần hét lên chạy một mạch. Tôi nghe kể đến đây thì tim cũng đập mạnh lên , cứ có cảm giác rờn rợn và cảm giác khí lạnh quẩn quất quanh đây. Anh thợ cắt tóc kể tiếp. Tôi định thần nhìn rõ lại thì hóa ra là con điên, tóc tai rũ rượi chẳng biết nó ở đâu đến đây múa may vào giờ đó. Nó hét lên rồi chạy mất hút. tôi cũng ném viên gạch đi , thở đánh phào một cái.
    Tôi mới hỏi : Thế Anh có sợ không ? Anh ấy một tay rờ đầu tôi sờ xem còn chỗ nào chưa nhẵn không , một tay vẫn lăm lăm con dao cạo, rồi thủng thẳng nói : Kể ra cũng sợ chứ, mặc dù Tôi không tin là có ma lắm, Tôi nghe mọi người kể nhiều nhưng Tôi thì thấy bình thường. Nhưng đêm hôm đó thì Tôi có sợ thật sự. Nói đến đó Anh ấy cởi cái tấm vải khoác trên người Tôi ra rồi rũ phạch phạch mấy cái, Tôi hỏi bao nhiều tiền hả Anh? Hai lăm nghìn ! Anh nói mà mặt lạnh te, Tôi rút ví trả tiền , nói câu cảm ơn rồi đi vào sảnh của khách sạn, vào thang máy mà vẫn còn cảm giác rờn rợn vẩn đeo bám đâu đây.
                              
47641227167072.jpg

2 nhận xét:

  1. Hic hic ông thợ cắt tóc này khôn thật, kể chuyện ma để dọa khách hàng dựng tóc gáy cho dễ cạo đây mà he he anh Trung vậy mà dát à

    Trả lờiXóa