Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG !

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG !
07:15 9 thg 4 2011Công khai18 Lượt xem 22
  Thưa các Bạn từ hôm Tôi đăng bài : " CHUYỆN BUỒN "  (      http://vn.360plus.yahoo.com/quangtrung2691/article?mid=46108&prev=46668&next=46146   ) Có rất nhiều Bạn đã chia sẻ và lo lắng cho cháu bé , liệu cháu sẽ ra sao, rồi sau này có thành người tốt không ! . Điều này thì quả là khó , vì trước mắt là một chặng đường dài đầy thử thách, vì cháu sống trong môi trường gia đình và môi trường xã hội như vậy, quả là không ổn. Hai hôm trước có Bạn TM  ở trong Sài Gòn đã quan tâm và hỏi Tôi về trường hợp của cháu bé. Mặc dù Bạn ấy cũng đang vừa học vừa làm nhà thì ở thuê , nhưng Bạn ấy nhất quyết chia sẻ với cháu bé và chuyển khoản ra cho Tôi một triệu đồng. và Bạn NP ở Hà Nội gửi hai trăm nhớ mua quà cho cháu bé.

         Sáng hôm nay ( thứ 7 - 9-4-2011)  Tôi đến nhà của cháu và đưa cháu đi mua đồ theo như nghuyện vọng của Bạn TM và NP . Cậu bé vui ra mặt , chắc lần đầu tiên trong đời cậu ấy mới được dắt đi phố và mua nhiều đồ như thế. Mua mấy thứ xong thì cũng đã hơn mười hai giờ, hai Bác cháu vào quán cơm bình dân ăn. Tôi thấy cháu ăn ngon lành. Tôi liền hỏi : Thế có ngon không ! ở nhà có làm ngon như thế này không ? Thằng bé trả lời : Ngon lắm Bác ạ , ở nhà không ngon bằng. Tôi nhìn nó ăn và nghe nó trả lời mà nước mắt muốn rơi . Thương quá một số phận buồn. Tôi không được đưa tên của hai bạn kia lên vì các Bạn ấy bảo đây là một chút quà nhỏ chia sẻ với cháu nhỏ mà thôi , mà cháu vẫn hay làm như vậy. Vâng Tôi đã gặp Bạn TM trong lần off Sài Gòn vừa qua , Bạn ấy vừa xinh đẹp mà lại thật nhân ái , sau đây là comen Bạn ấy vừa BLR cho Tôi :
               .    chú đã gặp nó chưa ạh? nếu như chú mua cho nó mà zẫn còn thiếu cái gì đó, thì chú báo cho cháu biết nhá.
     thật ra khi xem qua entry đó cháu đã khóc rất nhiều chú àh....bao nhiêu là ký ức ùa zề trong cháu ào ào như thác đổ, không phủ nhận rằng người này khổ người khác còn khổ hơn, nhưng cháu không thể tìm quên lãng và tự an ủi bản thân mình như thế. tuy nhiên cháu có thể và rất muốn giúp đỡ, chia sẽ vs những ai đó cũng đang gặp phải khó khăn trong c/s như cháu đã từng trãi trc đây. dù rằng gì cháu mang đến cho họ vốn dĩ rất nhỏ nhoi.
     cháu đã từng tìm 1 chỗ ngủ qua đêm cho người xa lạ khi họ lỡ đường, 1 bữa cơm tuy không sang trọng nhưng cũng đủ làm no lòng ai đó khi bụng đói cồn cào...v...v...thế mà đôi lúc cháu lại phải tê tái bởi đau thương mà họ đã trã cho cháu vì trc đây....cháu đã từng giúp họ.
     tuy nhiên có lẽ do đã quen nên cháu cãm thấy bình thường, khẽ cười nhẹ kết thúc 1 mối quan hệ, cháu không mong gì hơn ngoài những tình thân và bao dự định mơ ước of cháu đừng sụp đổ, để cháu có thể còn típ tục chia sẽ vs c/s chung quanh, dù h cháu zẫn chưa làm ra tiền, zẫn sống zào kinh tế of gia đình, nhưng cháu hy vọng sẽ đc típ tục cùng chú giúp đỡ, tô thêm sắc màu tuổi thơ of cậu nhóc bất hạnh kia....
          Khi Tôi đưa cháu trả lại gia đình Tôi cũng đã nói rõ rằng đã có hai Bạn chia sẻ giúp cháu như vậy, Tôi mua cho cháu hai cái quần bò, một quần lửng và hai áo phông , một đôi dép, tất cả hết một triêu không trăm bốn mươi nghìn , còn một trăm sáu mươi nghìn Tôi gửi người nhà của cháu để cho cháu ăn quà. thế là kết thúc một buổi sáng đầy tình thương.
         Các Bạn thân mến Tôi viết bài này cũng như những Bài khác , chỉ để chia sẻ với mọi người những vui buồn trong cuộc đời này, vậy nên trong bất luận hoàn cảnh nào chúng ta thấy những mảnh đời bất hạnh , cơ nhỡ của một ai đó, chỉ cần một lời thăm hỏi, một lời sẻ chia hoặc một tấm bánh cũng là hạnh phúc cho họ rồi. Còn ngày Hôm nay Tôi cũng thay mặt cháu bé cảm ơn đến các Bạn đã chia sẻ và nhất là đã có chút quà thiết thực, ngày hôm nay Tôi nhìn nó , thấy nó vui lòng Tôi cũng nhẹ đi nhiều lắm. Một lần nữa Tôi xin cảm ơn các Bạn đã hỏi thăm và chia sẻ, cũng như sự giúp đỡ đầy ân tình đối với cháu bé này !
                    
100_7965.JPG
             Hai Bác Cháu gửi xe xong bắt đầu cuộc mua sắm !
                  
100_7964.JPG
                   
100_7966.JPG
                   
100_7968.JPG
         Thưa các Bạn : Câu chuyện của cậu bé này theo Tôi nên dừng ở đây. vì thực ra cậu ấy vẫn còn ông bà nội và chú bác , gia cảnh khó khăn nhưng vẫn đủ ăn. về lâu dài thì chưa biết. Vừa Rồi cũng có nhiều Bạn ngỏ ý muốn tặng quà tiếp cho cháu bé. Theo Tôi thì ngoài kia vẫn còn nhiều mảnh đời cơ cực và đau khổ lắm , nó ở quanh chúng ta thôi , Chúng ta cần ưu tiên hơn rất nhiều . còn cậu bé này vào thời điểm nào thật sự cần chúng ta giúp , lúc đó Tôi sẽ có lời với các Bạn sau. Xin chân thành cảm ơn sự chia sẻ thương yêu của các Bạn tới cháu bé !
       Mời các Bạn xem thêm về một trường hợp này : http://vn.360plus.yahoo.com/quangtrung2691/article?mid=22923

2 nhận xét:

  1. Mình thăm nhà bạn . Thế là chúng mình có nhà mới ! Thật xúc động khi bạn và những bạn khác đã quan tâm đến hoàn cảnh của cậu bé ! Chúc bạn mang mk luôn mang niềm vui đến những mảnh đời, nếu có thể .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng cảm ơn Bạn đã sang chơi và chia sẻ với bài viết !

      Xóa