Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

NIỀM TIN TRỞ LẠI !

NIỀM TIN TRỞ LẠI !
16:15 4 thg 4 2011Công khai19 Lượt xem 49
  Tôi nhận được lời mời của Anh Bạn trước cùng ở bên cộng hòa Séc mới bay ở Sài Gòn ra Anh hẹn gặp nhau nơi quán nhậu , và điều bất ngờ là Vợ con Anh từ cộng hòa Séc về thăm Anh ( Tiền chi phí do Anh tài trợ toàn bộ ) Người vợ mà đã có một bài Tôi viết về Anh.  (    http://vn.360plus.yahoo.com/quangtrung2691?page=64   ) 

              
100_6870.JPG
                  ( Tấm ảnh này chụp vào tháng 11 năm 2009 .Đây là thằng con lớn của Anh. chụp tại cơ sở massa của Tôi.)
      Dân đi đông Âu cũ như chúng Tôi vào hai thập kỉ trước , nhất là ai có con lai thì thật buồn tủi lắm, vì ngay những đứa trẻ đầu đen khi chúng đến trường đi học vấp phải sự trêu chọc của bọn trẻ , chúng về đổ hết tức giận lên đầu Bố chúng. Lớn lên một chút thì chúng càng xa lánh Bố chúng hơn và coi thường ra mặt. Nhất là cái tên Việt Nam thật xa lạ với chúng, nên sự xa cách tình cảm càng ngày càng lớn. Bây giờ những người Bạn của Tôi đang có con lai ở bên Đông Âu nhiều lúc nhìn họ có những khoảng lặng, thẫn thờ nhớ đến những giọt máu của mình mà không khỏi thương Cảm.
     Ngày hôm nay Tôi được gặp hai gia đình, một gia đình Tôi đã gặp mười mấy năm trước khi họ vẫn còn mặn nồng, người Chồng đưa vợ về thăm quê hương, vậy mà bây giờ họ đã không còn là vợ chồng nữa, như bài viết trước Tôi đã kể. Anh Bạn Tôi muốn thằng con thứ hai năm nay 23 tuổi về Việt Nam thăm Anh , cho nó biết nơi cha nó sinh sống, vậy mà nó mặc cả phải cho mẹ nó đi cùng nó mới đi, vậy là Anh ấy phải mua vé cho cả hai mẹ con về Việt Nam. Tôi nhìn vào trong mắt chúng ngày hôm nay Tôi biết chúng nó có ấn tượng Tốt về quê hương của Cha chúng, Chúng cũng không ngờ là bạn bè của Bố chúng lại tập trung được đông như thế.
     Và một Người Bạn cùng phòng với Tôi cũng về vì Cha cậu ấy mất , cũng mang một thằng con đầu về , nó cao phải hơn mét tám, cậu này mười tám tuổi vẫn ngô nghê lắm, nhưng có vẻ cũng rất gần gũi với Việt Nam, cậu ta luôn để mắt xem và hỏi mọi thứ . Vâng đó là một tín hiệu mừng cho những người Cha một thời đã bị chính con mình ghẻ lạnh, người chồng bị chính vợ mình đàu gối tay ấp mười mấy năm vậy mà một ngày nào đó tống cổ chồng ra khỏi nhà và cấm không cho gặp con cái, tài sản bao nhiêu năm gom góp bị mất trắng. Vâng giờ đây Tôi thấy trong ánh mắt của Anh đã có những tia vui nhảy nhót , khi những người con của họ đã chịu về Việt Nam thăm Bố chúng. Và cái nhìn về một đất đước kém văn minh lạc hậu đã không còn nữa, thay cho những lạ lẫm muốn khám phá. Tôi hỏi vui với Anh Bạn là : Từ hôm vợ Anh về có ngủ với nhau lần nào không ? Thì Anh bạn Tôi trả lời rất dứt khoát: Không bao giờ , xa rồi .  Vâng cũng như những người Việt ở các nước đông Âu đã có chỗ đứng, là chủ những khu chợ, và những nhà máy, người bản xứ đã phải đến làm thuê cho họ.
     Vâng thật là tín hiệu đáng mừng cho chúng ta , cho những người Bạn của Tôi không còn những phút giây hoang hoải hướng mắt về nơi xa nữa. Mong rằng cái thời kì thị dân da vàng sẽ qua đi, những người vợ người chồng, và những đứa con lai sẽ nhìn nhận chính xác hơn về nước Việt về một phần máu thịt của họ !.
            
100_7859.JPG
      Ngày đầu bên cộng hòa séc.  và những bông tuyết đầu mùa !.
             
100_7857.JPG
               Vợ chồng Anh bạn lúc mặn nồng , đến thăm nhà Tôi cách đây mười mấy năm !.
               
100_7756.JPG
             Đây là ngày hôm nay họ đã chia tay nhau được mấy năm, thằng con đã 23 tuổi !
                 
100_7761.JPG
          Gặp lại Bạn một thời cùng ở bên tiệp !.
               
100_7759.JPG
                
100_7765.JPG
                 
100_7762.JPG
                 
100_7768.JPG
                       Hai cha con đang đứng !
                 
100_7772.JPG
                  
100_7774.JPG
                 
100_7779.JPG
                   
100_7782.JPG
                   
100_7787.JPG
             Niềm vui trở lại trên ánh mắt người Cha !
                  
100_7795.JPG
                  
100_7800.JPG
                   
100_7804.JPG
           Cậu này 23 tuổi chưa hề có bạn gái, nặng khoảng trên 100 kg !.
                    
100_7805.JPG
             Cậu này 18 tuổi cao gần 1met 9
                      
100_7808.JPG
         Anh Bạn nhận một chỉ của một bạn phải về trước , đóng góp cho bữa nhậu, còn ngón tay cụt một đốt chắc các Bạn hiểu lí do thời chiến !
                       
100_7816.JPG
             Hai cha con !
                     
100_7819.JPG
             Ông Bạn này không phải dân tây nên chót uống say quá không đứng nổi !
                   
100_7821.JPG
             Tăng 2 Ka ra o kê
                  
100_7822.JPG
           Lão thầu hát mở màn !
                    
100_7827.JPG
                  
100_7833.JPG
                  
100_7842.JPG
             Ngày hôm sau Tôi mời 2 gia đình đến ăn cơm, tôi tự tay làm món chả cá nheo Sông Hồng tại nhà Tôi !
         
100_7845.JPG
       
100_7844.JPG
          
100_7850.JPG
      Bao giờ Em cao băng Anh nhỉ !
         
100_7851.JPG
        
100_7854.JPG
          
100_7853.JPG
     Ăn xong gia đình họ phải ra ngay sân bay để bay vào Sài Gòn ! Tạm biệt những người bạn Tiệp !.
                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét