Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

TÔI ĐI VINH ! ( 26 - 4 - 2011 )

TÔI ĐI VINH ! ( 26 - 4 - 2011 )
04:30 28 thg 4 2011Công khai23 Lượt xem 40
       Thưa các bạn bây giờ là  23h4 phút 29-4 - 2011. Số truy cập là 277 713 vậy Tôi xin chúc mừng Bạn nào vào đúng số truy cập thứ : 277 777 ( Hai trăm bẩy mươi bẩy ngìn bẩy trăm bẩy bẩy ) 
     Tôi có công chuyện ở thành Phố Vinh , đi từ sáng sớm đến Nghệ An thì nghỉ ăn trưa , đã điện cho Bố con Ông Bạn ở ngay đầu cầu Hoàng Mai nơi có sông nối liền cửa biển từ sáng , Khi đến nơi cha con họ đã xong xuôi hết , một con gà luộc và mấy đĩa ốc mỡ béo ngậy cùng một đĩa Tôm biển hấp . Mùi vị của con gà luộc thật đặc biệt lắm, nhất là con ốc mỡ thật  thơm ngọt , lần đầu Tôi được ăn loại ốc tươi nguyên như vậy. Ăn nhậu xong thì cũng đã ba giờ chiều , Gia chủ lấy chưa đến sáu trăm ngàn. Chúng Tôi chạy vào thành phố Vinh đúng năm giờ chiều. gặp gỡ đối tác xong. hết việc chúng Tôi đánh xe ra biển Cửa Lò lấy phòng nghỉ qua đêm .

      Đi một vòng để tham khảo giá cả, giá phòng vẫn đắt lắm. Tôi thử vào khách Sạn Công Đoàn vì nghĩ những nơi này giá hợp lí hơn. Hỏi Em lễ tân Em ấy bảo ; Nếu giá bây giờ là bốn trăm đến bốn trăm năm mươi nghìn một phòng đôi loại trung bình, loại phòng này vào vụ là từ tám trăm đến một triệu cơ. Tôi xin phép đi ăn đã có gì tối quay lại. Chúng Tôi đi tiếp đến dãy nhà hai tầng của bộ công An , nơi này mấy năm trước bọn Tôi mấy chục người đã từng ở. Vào gặp Anh chị chủ nhà  ( Mỗi gia đình được quản lí một căn có tầng trên tầng dưới khoảng bốn đến 5 phòng ) .Giá phòng to là một trăm rưỡi một ngày. Anh còn dắt chúng Tôi ra mép biển ( Cách trăm mét ) đưa vào quán ăn cũng của người trong ngành và được giới thiệu là giá rẻ nhất ở đây. Tôi gọi bốn con ghẹ cho bốn người và một cân mực trứng, cơm rau muống luộc, cá thu kho. với một chai votka nhỏ, đứng dậy hết 690 nghìn, giá được cho là hợp lí.
     Anh chị chủ quán có dặn chúng Tôi là ; Nếu vào khu vực Cửa Lò này thì đừng có nghe theo xe ôm hay người dẫn đường mà hãy tự mình tìm phòng và quán ăn, vì nếu để đội ngũ đó dính vào sẽ bị đắt lên mấy chục phần trăm nữa. Vậy các Bạn lưu ý chuyện này. Trong lúc đợi làm đồ nhậu, Tôi nhìn ra Biển chỉ thấy một mầu đen kịt, xa xa những chấm sáng lung linh hắt ánh xuống mặt biến , tạo thành một dãy dài, đó là những chiếc thuyền thúng câu đêm. Chẳng có ai tắm , Tôi rủ mấy người đi cùng họ cũng kêu lạnh lắm, vậy là một mình Tôi xuống với biển, về với thiên nhiên thật tuyệt vời. Tắm xong ngồi vào ăn thấy phấn chấn hẳn lên.
     Sáng ; chúng Tôi dậy từ sáu giờ đánh xe ra chợ hải sản tươi sống , họ đều để trong thùng hộp xốp kín , ai cũng vẫy vào, Chúng Tôi thấy ngại nên đi ăn sáng, món bánh cuốn và giò thật chẳng dễ nuốt tẹo nào. Chúng Tôi quay ra quán của ông Bạn mà trưa hôm qua đã ăn, theo lời dặn từ tối hôm trước họ đã chuẩn bị hai cân Lươn tươi mới đánh bắt được và một rổ con Hầu , Tôi  lấy mấy con ăn sống luôn, thật ngon và mát, mấy anh Bạn đi cùng không ai dám ăn mà phải đợi nướng chín đã. Thật tuyệt vời khi được ăn những đồ tươi như vậy .  Không thể ăn hết chỗ lươn đó được, Chúng tôi lên xe chạy vào xã Quỳnh Phương, nơi đây chính quyền Xã mở một bãi biển mới hơi nhỏ nhưng cũng rất đẹp , hạ tầng cơ sở vẫn còn hạn chế, chật trội, chúng Tôi thấy chỗ nào cũng rác, nhất là dưới Biển vừa tắm vừa phải gạt đám rác rưởi trôi nổi trên Biển. Thật khó coi quá, hy vọng năm sau nơi này sẽ được sạch sẽ và đầy đủ hơn. Nhưng các Bạn nên nhớ, ngoài hạ tầng và dịch vụ kém thì ở đây luôn có cá Mú tươi và các loại hải sản tươi nhất, ngoài khơi lúc nào cũng có tàu mang thủy hải sản vừa đánh được vào bờ. Kết thúc những giờ phút về với thiên nhiên , với những món ăn tuyệt vời , chúng Tôi lại dong ruổi trể về Hà Nội.
               
100_8191.JPG
        Quán nhà vườn ông chủ là bạn thân của Bạn Tôi.
               
100_8187.JPG
              
100_8184.JPG
          Đàng sau quán .
              
100_8193.JPG
              
100_8197.JPG
     Chủ quán mặc áo phông trắng !
              
100_8195.JPG
               
100_8200.JPG
         Những con ốc Mỡ này đã được luộc rồi. Chúng rất nhiều thịt , ăn giòn và ngọt , thơm lắm.
               
100_8257.JPG
     Con sông sát biển, cây cầu Hoàng Mai !
                
100_8205.JPG
          Loại cáy này chỉ cần động nhẹ là chui vào hang hết.
                 
100_8208.JPG
          Cửa Lò , trên bãi biển !
               
100_8230.JPG
               
100_8228.JPG
               
100_8233.JPG
          Bán hàng rong !
                 
100_8229.JPG
         Ai mua bánh bao đê !
               
Copy of 100_8236.JPG
        Tắm một mình !
                 
100_8245.JPG
                   
100_8240.JPG
          Loại mực trứng này ăn tuyệt vời lắm !.
                    
100_8247.JPG
           Bữa ăn thứ hai tại cầu Hoàng Mai !
                    
100_8259.JPG
                      
100_8268.JPG
          Những con hàu này vừa được thợ lặn bắt lên !
                    
100_8264.JPG
        Tôi chuẩn bị ăn sống !
                     
100_8265.JPG
                       
100_8267.JPG
                         
100_8266.JPG
          Thật tuyệt vời !
                         
100_8269.JPG
              Hàu nướng !
                        
100_8262.JPG
           Họ đánh loại lưới này tận diệt thủy sản luôn !
                        
100_8270.JPG
           Lươn với lá lốt !
                         
100_8271.JPG
                        
100_8272.JPG
                        
100_8273.JPG
                        
100_8275.JPG
          Vào xã quỳnh Phương !
                 
100_8278.JPG
              Bên kia bờ là ngôi Chùa cổ kính, người ta kè bờ nên cửa Chùa phải dời vào trong !
                 
100_8280.JPG
                  
100_8325.JPG
                 
100_8286.JPG
          Cảnh mua bán cá trên bãi Biển !
                   
100_8290.JPG
                   
100_8289.JPG
                   
100_8307.JPG
                   
100_8308.JPG
         Hai vợ chồng vừa lấy hải sản từ tầu lên !
                  
100_8292.JPG
                  
100_8295.JPG
           Chỗ nào cũng có rác !
                  
100_8296.JPG
                     
100_8305.JPG
                       
100_8301.JPG
                        
100_8316.JPG
           Con Dã Tràng này ngụy trang rất giỏi , nếu mình động chân là nó chui vào hang ngay, nếu đứng im nó cũng đứng im !
                        
100_8319.JPG
             Ca Mú ! được nhốt trong bể !
                      
100_8323.JPG
           Cá Nu nhìn rất đẹp, giống cá đĩa nuôi.
                      
100_8318.JPG
                      
100_8332.JPG
           Quán bán chim cảnh. Đại Bàng Đất và Chim Vàng Anh !
                     
100_8331.JPG
             Ông bạn này mua một con chim cu đã gáy tốt.
                      
100_8334.JPG
              Tôi mua một con đại bàng đất.
                    
100_8337.JPG
          Ông Bạn ngồi cạnh mua con Vàng Anh.
                  
100_8336.JPG
                  

2 nhận xét:

  1. Tuyệt vời quê tôi, loại Hàu ấy người Bên Mỹ vế thích ăn lắm Mắt nhưng còn rẻ nhiều. Chúc mừng chuyến đi du lịch lý thú, có thời gian bạn vào Xuân thành hoặc một số nơi. Hà tĩnh gọi con này là vàng nghệ. Ai bảo nghệ tĩnh nghèo?, xưa rồi, tôi lâu lâu về quê còn thấy thích cái ngày xưa ai cũng chê bây giờ hiếm...,thời ấy đồ bể ăn thay cơm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tuyệt bạn ạ. Bây giờ là đặc sản cả đấy.

      Xóa