Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

MỘT NỖI LÒNG ( 26-6-2011 )

MỘT NỖI LÒNG ( 26-6-2011 )
04:31 26 thg 6 2011Công khai28 Lượt xem 28
    Thời gian vừa rồi có nhiều Bạn hỏi Tôi ; Sao không viết gì về Việt Nam với TQ ! Thật sự những ngày này, chúng ta đi đâu cũng thấy bàn tán xôn xao về chuẩn bị sẽ thế nọ thế kia.. .Tôi thật sự buồn và cũng chẳng biết viết bắt đầu từ đâu và quan điểm thế nào. Vì Tôi có quan điểm rõ ràng là không bàn luận tới chính trị ! Thế thì Tôi có phải là người yêu nước không ! Có thương yêu cái mảnh đất hình chữ S lúc nào cũng oằn mình qua bao cuộc chiến chống ngoại xâm hay chống trọi với thiên nhiên khắc nghiệt không ? Vâng ai cũng đều yêu nước cả,  nhưng mỗi người thể hiện cái tình yêu Tổ Quốc đó ra sao mà thôi .

    Tôi sẽ nói về những kỉ niệm của Tôi vậy ! Thưa các Bạn; Tôi có đến 20 năm quan hệ và buôn bán với người TQ. có rất nhiều người quen và Bạn hữu, và đã từng có bạn Gái ở bên đó, mối quan hệ làm ăn lâu dài rồi cũng thành tình Bạn. Chúng Tôi  mua bán giao thương thường xuyên . Chính vì lâu như vậy mà Tôi đã có dịp đi nhiều tỉnh thành của TQ thậm chí đã đến sát biên giới nước Nga,
 Có lần trên chuyến tầu hỏa từ Bắc Kinh đi Thẩm Dương, Trưởng khoang là một người rất phong độ đẹp trai , Anh khoe đã từng đánh nhau với Việt Nam hồi 79. Anh kể thái độ rất vô tư và thân thiện, coi cuộc chiến đó đã qua thật sự. Anh còn nói nhiều về việc tại sao TQ tạo ra cuộc chiến đó, nhưng vì Tôi đã nói ở trên là không bình luận về chính trị nên các Bạn bỏ qua cho Tôi nhé. Chỉ biết rằng biết chúng Tôi là người Việt Nam nhưng Anh ấy chăm sóc rất chu đáo. Ở đâu thì cũng có người thế này thế kia, nhưng đại đa số rất nhiệt tình và mến khách. Cái tên lão quang thầu cũng do các bạn gọi Tôi thân mật mà ra. Khi các Bạn TQ sang đây làm ăn Chúng Tôi cũng tạo điều kiện hết sức kể cả ăn nghỉ, rồi qua lại gia đình như cùng một nhà.
    Nói vậy để thấy rằng, không phải riêng cá nhân Tôi đâu mà rất nhiều người Việt mình làm ăn với người TQ và cũng có những mối thân tình thân thiết như thế. Các Bạn cứ thử nhìn mà xem hàng của TQ có đến gần 80 % Trên thị trường Việt chúng ta để thấy rằng mối giao hảo và liên kết dài sâu thế nào. Và Tôi tự hỏi ; Sau bao nhiêu năm  người dân chúng ta quan hệ và giao thương mật thiết như thế , Ngoài Biển Đông kia bao đời nay vẫn sóng vỗ êm đềm như thế, bà con ngư dân hàng ngày hát khúc hò khoan kéo lưới nhộn nhịp, đầy tiếng cười tiếng ca như thế. Rồi những chuyến hàng biên mậu trao đổi giữa hai nước thật êm ả và vững bền như thế.
Tại sao Chúng ta không cùng nhau xây một giấc mơ đẹp thật êm đềm. Tôi ước gì vẫn như ngày xưa , như những ngày đuốc lửa bên nhau , Tôi cứ ước đừng bao giờ có lời ra lời vào về mối tình của người dân hai nước ! Tôi cứ ước và cứ ước ! Đừng bao giờ có những dòng lệ rơi khóc thương cho số phận của một ai đó ngã xuống vì bất kể lí do gì  !.
  Thưa các Bạn sáng nay ( Chủ Nhật 26-6-2011 ) Tôi đi qua Hồ Hoàn Kiếm bất chợt thấy cờ và biểu ngữ rồi tiếng hô Trường Sa - Việt Nam  Vang lên. Vì đi ngược chiều với Tôi nên Tôi chỉ kịp chụp được hai kiểu rồi phải đi ngay vì ảnh hưởng đến giao thông. Thực sự lòng Tôi lúc đó dâng trào cảm xúc , Tình yêu Tổ quốc trỗi dậy, Vâng Tôi mong sao trời lại yên Biển lại lặng để chúng ta sống mãi trong hòa Bình !.
   
100_0765.JPG
 
100_0767.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét